Học 19+ cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết đẹp độc đáo

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Áo dài là trang phục truyền thống được nhiều chị em cân nhắc và lựa chọn mặc trong ngày Tết. Vậy bạn đã biết cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tràn ngập sắc xuân không? Cùng Gitiho tìm hiểu các cách tạo dáng và những lưu ý để có bộ ảnh áo dài Tết đẹp nha!

Những thứ cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh áo dài Tết

Ngoài việc cần một bộ áo dài chụp Tết đẹp, vừa vặn, bạn còn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Chọn địa điểm đậm chất không khí ngày Xuân như chợ hoa Tết, đình chùa, dạo đi trên phố tràn ngập cờ hoa,...
  • Trang điểm cho bạn (hoặc mẫu ảnh) hài hòa, cùng concept với trang phục và địa điểm.
  • Với ảnh chụp áo dài, người chụp nên thả lỏng, tạo dáng tự nhiên để có những bức ảnh mang sự thanh thoát và quyến rũ của trang phục truyền thống Việt Nam. 
  • Với những mẫu chụp hơi đầy đặn, hãy tạo dáng đứng nghiêng để ảnh có hiệu ứng thon gọn hơn.
  • Một mẹo nhỏ chụp ảnh là bạn đừng quá cố để tạo theo một dáng đứng cụ thể. Hãy tạo nhiều kiểu với dáng đứng, góc nghiêng và tương tác đa dạng với vật thể để cho ra nhiều bức hình đẹp nhé.
  • Chuẩn bị máy ảnh, điện thoại và các dụng cụ chụp ảnh như tấm hắt sáng, giá đỡ máy ảnh,... Nếu bạn chỉ có một chiếc điện thoại cũng không sao cả. Hãy tận dụng ánh sáng tốt và chọn góc, bố cục chụp ảnh hợp lý để làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế của áo dài, tạo ra những khoảnh khắc độc đáo và ghi lại không khí ngày Tết đến Xuân về.

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh, muốn biến nó trở thành công việc của mình, hay chỉ đơn giản là thỏa mãn sở thích chụp ảnh và ghi lại những kỉ niệm hàng ngày, bạn có thể tham khảo khóa học nhiếp ảnh trên máy ảnh và điện thoại cho người mới bắt đầu tại Gitiho:

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nắm được quy trình sáng tạo một sản phẩm nhiếp ảnh cụ thể. Biết cách setup ánh sáng - bối cảnh khi chụp hình, điều chỉnh tiêu cự, thông số máy ảnh cho cho từng loại hình cụ thể sao cho ra được một bức ảnh đẹp. Hãy đăng ký và học thử ngay nhé

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp

Cùng Gitiho tìm hiểu một số cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết độc đáo và đẹp mắt dưới đây:

1. Tạo dáng đứng thanh lịch với áo dài tết

Đây là dáng đứng đơn giản nhưng có thể dễ dàng làm nổi bật vẻ đẹp dịu dàng từ người con gái trong bộ trang phục truyền thống. Bạn có thể đứng trước ngôi nhà, vườn hoa, cây đào mai, đường phố, với đôi bàn tay đặt chạm nhau trước bụng, nở nụ cười hiền hòa và nhìn thẳng vào ống kính để tạo ra các khoảnh khắc đẹp ngày tết.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 1

2. Tạo dáng ngồi hút mắt với áo dài tết

Bạn có thể tạo dáng ngồi nghiêng 45 độ, mắt nhìn theo hướng của cơ thể hay lưng dựa vào gốc cây với gương mặt đăm chiêu.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 2

3. Tạo dáng chụp ảnh tết tự nhiên trong khi di chuyển

Đây là kiểu dễ tạo dáng nhất bởi vì người mẫu chỉ cần bước đi chậm rãi thong thả, mắt có thể nhìn vào ống kính hay không thì tùy là đã cho ra những bức ảnh đẹp tự nhiên rồi. Bí quyết chụp ảnh đẹp ở kiểu tạo dáng này là người chụp cần có kỹ thuật, biết căn góc, bố cục, lấy nét ảnh và hắt sáng sao cho nổi bật chủ thể và không khi tươi mới của ngày xuân.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 3

Xem thêm: 25 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần biết

4. Chụp hình tết với áo dài từ phía sau

Với kiểu tạo dáng này, bạn sẽ quay lưng về phía ống kính, mặt quay góc nghiêng so với camera. Để tấm hình sống động và tự nhiên hơn, bạn nên cầm theo vật thể bất kỳ, ví dụ cái quạt, chiếc nón, bó hoa,...

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 4

5. Tạo dáng với tà áo dài bay bay cùng mái tóc bồng bềnh trong gió

Kiểu này bạn sẽ thả mái tóc của mình ra, thích hợp chụp vào những ngày có gió nhẹ để mái tóc và tà áo khẽ bay theo chiều gió, tạo nên hiệu ứng sinh động và hấp dẫn.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 5

6. Dáng chụp nghiêng người:

Kiểu này bạn sẽ đứng hơi lệch người so với ống kính, bước một chân lên trước, chân sau hơi cong lại sẽ khiến bạn trông rất duyên dáng và nhẹ nhàng. Đôi tay của bạn có thể cử động linh hoạt, tự nhiên để dáng đứng không bị cứng hay cảm giác gồng khi chụp.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 6

7. Tay chống hông

Áo dài là một kiểu trang phục giúp tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ. Chính vì thế, bạn có thể chọn một bối cảnh phù hợp, một tay chống hông, mặt nghiêng về hướng khác camera là đã có một bức hình cực sinh đẹp rồi.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 7

8. Cách tạo dáng chụp ảnh tết cận mặt

Đây là kiểu ảnh có thể tôn nên vẻ đẹp của các đường nét trên khuôn mặt bạn hay phong cách make up tinh tế mà bạn đã dày công chuẩn bị. Hãy mặc một bộ áo dài có tông màu tươi sáng như đỏ hoặc vàng, sau đó có thể chọn một bông hoa hoặc cái quạt che một bên mặt.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 8

9. Tạo dáng chụp ảnh áo dài khi đang thưởng trà

Để tạo dáng ngồi thưởng trà đẹp, hãy chọn bối cảnh có bàn ghế tiếp khách mang hơi hướng cổ điển. Mẫu ảnh sẽ ngồi ở ghế, tay cầm chén trà hoặc rót nước từ ấm trà với tư thế ngồi thẳng lưng. Bạn sẽ có ngay một bộ ảnh sang trọng, quý phái của người phụ nữ mà vẫn tô đậm truyền thống của người Việt.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 9

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết với đạo cụ

10. Tạo dáng chụp áo dài với nón lá

Áo dài và nón là hai biểu tượng văn hóa truyền thống nổi bật của Việt Nam. Chúng rất thích hợp để kết hợp với nhau để cho ra các bức hình đẹp. Với đạo cụ nón lá, bạn có thể tạo nhiều kiểu dáng đứng uyển chuyển, xinh xắn và dịu dàng.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 10

11. Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết cùng hoa

Chụp ảnh với hoa sẽ góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của bạn, cũng như mang đến không khí đậm sắc xuân cho ngày tết. Bạn có thể ôm bó hoa trong ngực, mỉm cười và vuốt tóc mai.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 11

12. Chụp áo dài Tết kèm theo bao lì xì

Thấy lì xì là thấy Tết, một đạo cụ không thể hữu ích hơn cho những tấm hình ngày đầu năm. Bạn có thể cầm một xấp bao lì xì xòe ra, nhìn thằng vào ống kính và cười thật tươi. 

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 12

13. Chụp ảnh áo dài Tết với quạt

Quạt kết hợp với áo dài mang đến cảm giác cổ đại, huyền bí trong ngày đầu năm. Bạn hãy cầm quạt ngang trước ngực, mỉm cười nhìn ống kính hoặc nghiêng mặt sang góc khác là sẽ có bức ảnh đẹp ngay.

Một số dáng chụp áo dài tết đẹp 13

14. Chụp áo dài tay cầm câu đối chúc Tết

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.” 

Câu đối đỏ xuất hiện trong câu ca dao ngợi khen vẻ đẹp của tết cổ truyền Việt, có thể sẽ là đạo cụ hữu ích giúp bạn có tấm hình đẹp và ý nghĩa. Bạn có thể cầm câu đối trên tay (một tay trên, một tay dưới), hơi nghiêng đầu cười và nhìn vào ống kính.

Chụp áo dài tay cầm câu đối chúc Tết

15. Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết với lồng đèn

Đèn lồng kết hợp với áo dài đỏ mang đến cảm giác vừa hiện đại, vừa cổ điển, chắc chắn sẽ khiến bức hình của bạn trông thật độc đáo và thú vị.

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết với lồng đèn

Các trường hợp chụp hình áo dài tết đẹp khác

16. Mặc áo dài Tết đi chùa chụp ảnh

Nếu bạn có ý định mặc áo dài đi chùa, hãy lựa chọn những loại có kiểu dáng lịch sự, kín đáo, tránh cắt xẻ hở hang gây phản cảm. Bạn có thể tạo dáng đứng chắp tay cung kính lạy phật hoặc đứng vuốt tóc bên cạnh không gian cổ kính của đình chùa. Lưu ý là hãy làm mọi thứ thật nhẹ nhàng, không cười nói lố lăng nơi cửa Phật trang nghiêm bạn nhé.

Mặc áo dài Tết đi chùa chụp ảnh

17. Tạo dáng chụp ảnh mặc áo dài ngắm hoa

Bạn có thể tạo dáng đứng nghiêng, một tay khẽ chạm vào bông hoa như đang cẩn thận ngắm nhìn nó. Kiểu này có thể giúp bạn có một bức hình đằm thắm, dịu dàng của người con gái Việt.

Các trường hợp chụp hình áo dài tết đẹp khác 2

18. Tạo dáng chụp ảnh áo dài cùng người bạn

Hai người trong hình có thể nắm tay nhau, bước đi và nhìn nhau cười. Trên tay còn lại có thể cầm các phụ kiện như lì xì, túi xách hoặc bó hoa.

Các trường hợp chụp hình áo dài tết đẹp khác 3

19. Chụp ảnh áo dài tập thể

Nếu ban muốn chụp ảnh áo dài Tết theo nhóm có thể tham khảo cách tạo dáng dưới đây. Lưu ý hãy chỉnh màu ảnh kiểu cổ điển sẽ giúp nổi bật màu sắc áo dài trong bức hình hơn.

Các trường hợp chụp hình áo dài tết đẹp khác 4

Kết luận

Trên đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết mà bạn có thể tham khảo cho năm mới sắp tới. Nếu bạn chụp ảnh hay bị ngượng, gồng, các dáng chụp không tự nhiên thì hãy luyện tập thật nhiều. Quan trọng là rèn luyện phong thái tự tin và tự nhiên khi đứng trước ống kính là bạn sẽ có nhiều hình đẹp thôi. 

Còn nếu là người chụp ảnh thì bạn cũng nên lưu lại những dáng chụp ảnh áo dài ngày Tết này để gợi ý cho người mẫu của bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (13 bình chọn)

5/5 - (13 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông