Cách viết CV marketing nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Nhiều người làm marketing rất giỏi trong chuyên môn và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, nhưng họ lại gặp khó khăn khi quảng bá chính “bản thân” với nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để thể hiện bản thân thật xuất sắc trước mặt nhà tuyển dụng? Cùng Gitiho tìm hiểu cách viết CV marketing và những mẹo, lưu ý để có CV nổi bật, ấn tượng nhé.

Cách viết CV marketing chuyên nghiệp ấn tượng

Một bản CV marketing thường có những mục cơ bản sau:

Thông tin cá nhân

Đây là phần liệu kê các thông tin của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ lại nếu cần. Các thông tin cơ bản này bao gồm:

  • Họ tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Số điện thoại cá nhân
  • Địa chỉ nơi ở
  • Link Profile cá nhân (Facebook/ Blog/ Linkedin)

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu là một trong những phần quan trọng để HR xác định định hướng của ứng viên có phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng không? Đặc biệt, nếu bạn viết CV khi chưa có kinh nghiệm thì càng cần chú trọng phần này.

Cách viết CV marketing nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm làm việc

Đây có thể coi là phần quan trọng nhất khi nhà tuyển dụng đọc CV của bạn. Nó đề cập tới công việc marketing trong quá khứ bạn làm, ở doanh nghiệp nào và đạt được những thành tựu gì. 

Bạn nên liệt kê lần lượt từng công ty, vị trí làm việc, các đầu việc cụ thể mà bạn phụ trách và thành tựu đạt được. Lưu ý hãy trình bày ngắn gọn, trung thực, trọng tâm, tránh viết lan man hoặc nói quá lên những việc mà bạn chưa từng làm.

Kỹ năng

Bạn hãy liệt kê các kỹ năng mà mình thành thạo và sẽ giúp ích trong quá trình thực hiện công việc marketing, ví dụ:

  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện, xây dựng kế hoạch,...
  • Kỹ năng tin học văn phòng, ngôn ngữ,...
  • Kỹ năng viết content marketing, viết bài chuẩn SEO, quay dựng, edit video, photoshop,...

Ngày nay, trước thách thức đào thải khốc liệt của thị trường lao động, các ứng viên cần phải rèn luyện cho mình các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn để phát triển bản thân mỗi ngày. 

Tại Gitiho, bạn có thể học 500+ khóa học thuộc 16 chủ đề, lĩnh vực với gói hội viên chỉ từ 199K/ tháng. Nhấn vào liên kết để đăng ký và học thử ngay!

Trình độ học vấn

Học vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quan về nền tảng kiến thức và năng lực của ứng viên. Nếu bạn học marketing hoặc chuyên ngành liên có liên quan thì càng tốt, chắc chắn CV của bạn có có thêm điểm ưu tiên trong quá trình lọc CV. Bạn nên ghi thông tin về trình độ học vấn cụ thể bao gồm:

  • Trường học
  • Ngành học
  • Điểm xếp loại, GPA.

Chứng chỉ, giải thưởng

Với marketing, ngoài việc bạn cần học các kiến thức cơ bản trên trường lớp, bạn còn phải rèn luyện và nâng cấp các kỹ năng chuyên môn của mình để có thể thực hiện tốt công việc. Bạn có thể đề cập tới cuộc thi, khóa học nhỏ hay khóa đào tạo về Marketing mà bạn đã tham gia để thêm điểm cộng cho CV của mình nhé.

Hoạt động

Thêm các hoạt động bên lề công việc hoặc trong quá trình còn là sinh viên sẽ giúp bạn trở nên năng động, và bộc lộ được nhiều kỹ năng hơn đối với nhà tuyển dụng. 

Cách viết CV marketing nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng

Sở thích

Khéo léo thêm các sở thích cá nhân vừa giúp nhà tuyển dụng hiểu được tính cách con người bạn, mà họ còn biết được các sở thích này sẽ phục vụ cho công việc marketing như thế nào. Ví dụ bạn có thể liệt kê các sở thích như đọc sách, xem tin tức, cập nhật xu hướng mới,...

Người tham chiếu

Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ cần liên lạc với người tham chiếu để check lại những thông tin trong CV. Người tham chiếu có thể là mentor, leader hoặc sếp cũ trực tiếp làm việc với bạn, người hiểu rõ nhất năng lực của bạn như thế nào. Nếu họ đưa ra những  lời đánh giá và nhận xét tích cực về bạn, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ thêm tin tưởng phần nào.

Nếu bạn đang cần thêm những lời khuyên viết CV thu hút và mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn chinh phục mọi nhà tuyển dụng, hãy tham khảo khóa học sau của Gitiho:

Mẹo viết CV marketing hay, thu hút

Những lưu ý trong cách viết CV marketing thu hút, nổi bật mà bạn không nên bỏ qua như sau:

Làm nổi bật kinh nghiệm và thành tựu của công việc cũ

Ngoài việc liệt kê ngắn gọn những việc chính mà ban đảm nhận ở công ty cũ, bạn nên nhấn mạnh các kết quả, thành tựu mà bạn đã đạt được bằng con số. Ví dụ như giúp doanh số công ty tăng trưởng bao nhiêu %, mở rộng tệp khách hàng, nâng cao độ nhận diện hay chiến dịch marketing thành công,...

Liệt kê các dự án thành công

Trong quá khứ bạn từng tham gia các dự án marketing hoặc có dự án riêng của bản thân thành công thì cũng đừng quên thêm chúng vào CV nhé. Hãy nhớ luôn đề cập đến số liệu và kết quả cụ thể mà bạn đã tạo ra để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn.

Nên dùng các thuật ngữ chuyên ngành marketing trong CV

Với việc dùng từ ngữ chuyên ngành marketing đúng, đủ và hợp ngữ cảnh sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có kiến thức và hiểu biết nhất định về vị trí đang tuyển. Ví dụ, những từ khóa liên quan đến ngành marketing như google ads, facebook ads, tối ưu hóa công cụ tìm kiến, phân tích dữ liệu,...

Không nên dùng một CV để apply cho nhiều vị trí công việc

Một sai lầm ngớ ngẩn của ứng viên là gửi cùng một CV cho tất cả các job mà họ đang ứng tuyển. Điều này sẽ khiến HR đánh giá thấp tính chuyên nghiệp, và có thể thẳng tay loại bỏ một ứng viên tiềm năng như bạn. 

Tối thiểu bạn hãy điều chỉnh lại vị trí ứng tuyển, chi tiết hơn là nội dung CV sao cho phù hợp với yêu cầu của từng job.

Cách viết CV marketing nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng

Tóm tắt ngắn gọn và nổi bật kỹ năng, kinh nghiệm trong phần giới thiệu

Là một người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị quảng cáo, chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của tiêu đề và mô tả trong việc thu hút đối tượng mục tiêu tiến hành các bước tiếp theo. Chính vì thế, hãy tóm tắt những điểm mạnh về kỹ năng, kinh nghiệm của bạn vào ngay mục giới thiệu nhé.

Trình bày, sắp xếp bố cục CV đơn giản, chuyên nghiệp

Một CV được thiết kế sáng tạo và nổi bật là tốt, nhưng bố cục, màu sắc và căn lề của chúng cần cân đối, hài hòa để tạo sự chuyên nghiệp và thuận mắt cho người đọc. Bên cạnh đó, hãy chọn font chữ truyền thống đồng nhất, dễ đọc, hạn chế các lỗi sai chính tả cơ bản khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

Tóm tắt những hoạt động nổi bật trong quá trình học

Nếu bạn đã có kinh nghiệm thì có thể bỏ qua phần này. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây là điều cần thiết để nhà tuyển dụng hiểu thêm năng lực của bạn.

Đó có thể là những thành tựu nổi bật, hay những trải nghiệm, kiến thức, kỹ năng quý giá phục vụ cho công việc marketing mà bạn tích lũy được khi còn là sinh viên. Đừng ngại đưa chúng vào CV nhé.

Sử dụng ảnh đại diện cho CV không phù hợp

Bạn nên chọn những hình ảnh chân dung thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, với nụ cười mỉm tươi tắn.

Cách viết CV marketing nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng

Dùng email cá nhân không chuyên nghiệp, nghiêm túc

Tốt nhất bạn nên để email cá nhân riêng liên quan đến công việc, bao gồm tên của mình. Tránh việc sử dụng các email không nghiêm túc, chuyên nghiệp như boypho@gmail.com.

Xem thêm: Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên ấn tượng hiệu quả

Tham khảo nội dung mẫu CV marketing

Có rất nhiều trang web cung cấp các mẫu CV được thiết kế sẵn, quan trọng là bạn cần biết điều nội dung như thế nào để khiến nó nổi bật. Nếu bạn đang muốn tham khảo kinh nghiệm cách viết CV marketing, hãy tham khảo mẫu sau:

Link tham khảo mẫu CV marketing

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách viết CV marketing cho người mới bắt đầu và đã có kinh nghiệm. Hy vọng nó có thể giúp ích cho hành trình tìm việc của bạn. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông