Đi phỏng vấn mặc gì để tạo ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng?

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Đi phỏng vấn mặc gì?” chắc hẳn là băn khoăn chung của những bạn đang chuẩn bị bước vào cuộc phỏng vấn. Nơi quyết định xem tương lai bạn có được làm việc tại doanh nghiệp mà bạn phỏng vấn hay không. Ngoài những yếu tố về chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm liên quan,... thì trang phục phỏng vấn cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn tự tin thể hiện bản thân, để lại ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy đi phỏng vấn mặc gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: 10 kỹ năng mà một nhân viên cần có

Tiêu chí lựa chọn trang phục đi phỏng vấn

Lựa chọn quần áo lịch sự

Việc lựa chọn quần áo sẽ quyết định bạn có thực sự quan tâm đến buổi phỏng vấn đó không. Vì vậy cần cân nhắc khi lựa chọn trang phục đi phỏng vấn. Nêu ưu tiên lựa chọn những trang phục vừa đơn giản vừa lịch sự.

Tùy vào tính chất công việc và độ tuổi để bạn lựa chọn trang phục thể hiện cá tính bản thân. Ví dụ đối với những công việc đòi hỏi thường xuyên tiếp xúc với khách hàng bạn nên lựa chọn sơ mi có cổ kết hợp quần âu.

Lựa chọn quần áo lịch sự là điều cần thiết trước khi tham gia phỏng vấn
Lựa chọn quần áo lịch sự là điều cần thiết trước khi tham gia phỏng vấn

Đối với những công việc năng động sáng tạo, không phải gặp gỡ khách hàng nhiều như Marketing, thiết kế,... bạn có thể chọn áo polo có cổ kết hợp quần tây hoặc quần jean. Nên nhớ phải ưu tiên tiêu chí thoải mái, tối giản nhất có thể. 

Chọn giày dép phù hợp

Sau bước lựa chọn quần áo chắc chắn là bước chọn giày dép. Giày dép cũng như quần áo vậy, cần lựa chọn đôi khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Hạn chế chọn đôi giày mới, bởi giày mới thì đẹp thật nhưng vì đi chưa quen nên có thể khiến bạn không thoải mái, từ đó mà mất đi sự tự tin.Nên chọn giày dép cùng màu với màu quần hoặc chân váy. 

Ví dụ nếu nam chọn sơ mi trắng, quần tây đen thì nên lựa chọn giày da màu đen. Cách kết hợp này trông vừa lịch lãm lại vừa lịch sự.

Xem thêm: Gợi ý 20 thực đơn cơm văn phòng thơm ngon giàu dinh dưỡng

Chọn kiểu tóc gọn gàng, đơn giản

Chọn kiểu tóc khi đi phỏng vấn tưởng dễ mà khó. Đối với nam, việc chọn kiểu tóc khá đơn giản, vì cơ bản tóc của nam đã ngắn và gọn gàng. Nếu muốn trông bảnh bao hơn, nam có thể dùng sáp vuốt nhẹ để tạo kiểu. 

Một vài gợi ý kiểu tóc gọn gàng dành cho nữ
Một vài gợi ý kiểu tóc gọn gàng dành cho nữ

Đối với nữ, có thể chọn kiểu tóc cột gọn phía sau để trông vừa gọn gàng, vừa nhẹ nhàng nữ tính. Nếu có để mái, tuyệt đối không để mái dài chạm mắt, vì mái quá dài vừa che mất tầm nhìn, vừa khiến khuôn mặt bạn trông tối hơn. 

Phối phụ kiện phù hợp

Bạn sẽ trông có gu hơn khi biết phối phụ kiện phù hợp với trang phục. Đối với nữ muốn sử dụng trang sức, để tránh rối mắt hãy nhớ kỹ tiêu chí càng đơn giản càng tốt. Đối với nam, không nên sử dụng phụ kiện rườm rà, một chiếc đồng hồ đeo tay là vừa đẹp.

Đối với nữ nếu phải mang theo nhiều đồ hãy sử dụng một chiếc túi xách vừa phải để đựng tài liệu hay những món đồ cần thiết.

Những lưu ý cần tránh khi lựa chọn trang phục đi phỏng vấn

Trang phục có màu sắc lòe loẹt

Buổi phỏng vấn là nơi nhà tuyển dụng tìm hiểu về bạn, về những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà bạn có. Vậy bạn có muốn nhà tuyển dụng bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài như trang phục sặc sỡ lòe loẹt không.

Trang phục nhiều màu và nhiều họa tiết không phù hợp với buổi phỏng vấn
Trang phục nhiều màu và nhiều họa tiết không phù hợp với buổi phỏng vấn

Khi chọn trang phục đi phỏng vấn bạn hãy ưu tiên chọn trang phục có tông màu tối giản như đen, trắng, xám,…

Trang phục quá hở hang, không phù hợp bối cảnh

Bối cảnh diễn ra buổi phỏng vấn là nơi mọi người đều ăn mặc lịch sự. Bạn sẽ bị mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên nếu mặc trang phục hở hang hay quá ngắn. Một khi đã mất thiện cảm, mọi lời nói phía sau của bạn đều trở nên vô nghĩa. 

Trang phục quá bó, không thoải mái 

Mặc trang phục quá bó là bạn tự làm khó chính mình. Trang phục bó sẽ làm lộ rõ khuyết điểm trên cơ thể bạn. Khi bị lộ khuyết điểm về mặt hình thể, bạn sẽ thiếu tự tin, mà một khi không tự tin thì bạn không thể trình bày hay thuyết phục nhà tuyển dụng được.

Xem thêm: Chọn sự nghiệp ổn định hay theo đuổi đam mê

Cách chọn trang phục đi phỏng vấn

Đối với nam

Sơ mi trắng kết hợp quần âu và một đôi giày da cùng màu với quần là lựa chọn an toàn nhất đối với nam. Hãy nhớ là quần áo phẳng phiu để thể hiện mình là người chuyên nghiệp và cầu toàn nhé. Có thể kết hợp thêm một chiếc đồng hồ và một mắt kính để trông nổi bật.

Nên lựa chọn trang phục lịch sự, tối giản khi tham gia phỏng vấn
Nên lựa chọn trang phục lịch sự, tối giản khi tham gia phỏng vấn

Đối với nữ

Một chiếc áo sơ mi phối quần âu hoặc chân váy dài quá  gối sẽ là lựa chọn phù hợp đối với nữ. Bạn có thể chọn sơ mi màu trắng hoặc màu nhã nhặn, tuyệt đối không chọn gam màu chói lóa như đỏ, cam… Có thể chọn 1 đôi cao gót vừa để trông cao và thanh lịch hơn. Nên nhớ không nên chọn giày quá cao hay những đôi dép lê hở ngón. 

Kết luận

Trên đây là lời giải giúp bạn trả lời câu hỏi “Đi phỏng vấn mặc gì” .  Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách chọn trang phục đi phỏng vấn phù hợp với bản thân để tự tin thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông