Cách vừa quay phim vừa phát nhạc trên iPhone cực dễ

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Thông thường khi bật chế độ quay phim trên iPhone, các bản nhạc đang được mở trong chế độ nền sẽ tự động ngắt. Nếu muốn vừa bật nhạc vừa quay video thì chúng ta phải cần đến ứng dụng của bên thứ 3.

Nhưng bạn có biết, bạn có thể vừa quay phim vừa phát nhạc trên iPhone cực kỳ dễ dàng mà không cần tải bất kỳ ứng dụng nào không? Cùng Gitiho xem các thực hiện đơn giản dưới đây nhé!

Cách vừa nghe nhạc vừa quay video trên iPhone

Trong nhiều trường hợp, chúng ta cần vừa quay phim vừa phát nhạc để thực hiện các video như thử thách dance cover, đu trend Tiktok, hay tạo bầu không khí cho video,.... Nếu bạn đang dùng iPhone thì hãy thử ngay cách quay video có nhạc đơn giản dưới đây nhé:

Bước 1: Mở bản nhạc yêu thích trên ứng dụng nghe nhạc bất kỳ, chẳng hạn Spotify, Apple Music,.... Hãy đảm bảo ứng dụng đó có thể phát nhạc trong nền.

Cách vừa nghe nhạc vừa quay video trên iPhone 1

Bước 2: Mở ứng dụng camera trên iPhone của bạn, thay vì vào phần quay video như thông thường thì chúng ta hãy mở đến chế độ chụp ảnh

Cách vừa nghe nhạc vừa quay video trên iPhone 2

Sau đó, bạn hãy nhấn giữ nút chụp ảnh và gạt nó sang phải để bắt đầu chế độ quay phim có chứa nhạc nhé.

Cách vừa nghe nhạc vừa quay video trên iPhone 3Cách vừa nghe nhạc vừa quay video trên iPhone 4

Bước 3: Sau khi quay xong thì chúng ta bấm dừng như thường lệ, rồi cùng vào thư viện ảnh để kiểm tra thành quả ngay bây giờ nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm nhạc bằng âm thanh chuẩn xác, đơn giản

Một số mẹo khi vừa quay video vừa bật nhạc

Khi chúng ta quay video có nhạc theo cách trên, video có thể sẽ lẫn các tạp âm bên ngoài và audio không được chất lượng như bản gốc. Vậy nên cùng xem một số mẹo để thực hiện quay video có nhạc chất lượng hơn nhé:

Dùng ứng dụng iMovie: Đây là ứng dụng cho phép chỉnh sửa video miễn phí trên iPhone. Do đó, hãy tận dụng nó để tạo nên những video có phần hình sống động và âm thanh ấn tượng, thu hút nhé.

Một số mẹo khi vừa quay video vừa bật nhạc

Vấn đề bản quyền: Khi đăng video chứa bản nhạc mà bạn yêu thích, hãy kiểm tra bài nhạc đó có chứa bản quyền không, nếu có thì hãy xin phép bản quyền hoặc mua bản quyền trước khi đăng tải nhé.

Ngoài ra, khi làm video đăng lên các nền tảng, bạn cần chú ý tới các yếu tố khác như ý tưởng, kịch bản, hình ảnh minh họa phù hợp, kỹ thuật quay dựng, hay lồng giọng cho video,...

Mà để làm tốt tất cả các công đoạn này thì chúng ta cần có nhiều kinh nghiệm, cũng như tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Do vậy mà rất nhiều nhà sáng tạo nội dung ngày nay đã biết cách ứng dụng AI vào sản xuất video để gia tăng hiệu suất cũng như chất lượng video. Nếu bạn tò mò họ đang làm như nào, cùng tìm hiểu ngay khóa học AI của Gitiho:

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách vừa quay phim vừa phát nhạc trên iPhone cực dễ. Hy vọng bạn có thể áp dụng nó trong công việc và cuộc sống hàng ngày của mình. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông