Bảo hiểm Quân đội MIC: Mang đến CBCNV cơ hội đào đạo thông qua nền tảng công nghệ số

Nội dung được viết bởi Phạm Thị Vân Anh

Đào tạo nội bộ cho cán bộ nhân viên là hoạt động luôn được đặt trọng tâm tại Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC, bởi ban giám đốc công ty luôn tin rằng: Trình độ, thái độ và kỹ năng của cán bộ công nhân viên là yếu tố quan trọng, có tác động lớn đến sự phát triển và thành công của công ty.

Hoạt động đào tạo nội bộ tại MIC đã được đặt trọng tâm ngay từ khi thành lập phòng ban L&D. Cho đến nay, phòng Đào tạo công ty luôn chủ động tổ chức các chương trình nhằm thúc đẩy tinh thần học tập của cán bộ công nhân viên như: Chương trình Công dân số - Học chủ động - Làm chủ tri thức với mục tiêu thúc đẩy việc tự học các chương trình tự chọn trên nền tảng e-learning mà công ty đang sử dụng; Chương trình Global Citizen - Công dân toàn cầu với mục tiêu giúp nhân viên nâng cao tinh thần học ngoại ngữ để phục vụ cho cả công việc và trong đời sống.

Bên cạnh đó, tại MIC luôn có các hoạt động như cuộc thi, chương trình,...được tổ chức thường xuyên nhằm xây dựng văn hóa, tạo cảm hứng học tập. Chị An Thị Thu Trang - phòng Learning & Development tại MIC chia sẻ: “Việc đào tạo nội bộ tại MIC luôn được bộ phận L&D nghiên cứu kỹ để đưa ra được các chương trình phù hợp, làm sao vừa cung cấp được những kiến thức, kỹ năng mà nhân sự cần để phục vụ cho công việc, phát triển bản thân; đồng thời phải tạo được niềm vui, sự hứng khởi để mỗi nhân sự đều có động lực học, chứ không cảm thấy miễn cưỡng, ép buộc.”

Để làm được điều đó Công ty bảo hiểm Quân đội MIC đã kết hợp rất nhiều hình thức đào tạo: từ mở lớp offline, tổ chức workshop, tổ chức đào tạo hình thức online như meeting qua nền tảng Zoom,...Tuy nhiên, với quy mô 2000 nhân sự ở hơn 10 phòng ban, trong đó có rất nhiều nhân sự ngồi rải rác ở các công ty thành viên trên khắp Việt Nam cũng là một khó khăn không hề nhỏ với phòng Đào tạo. Chỉnh bởi lý do đó nên từ giữa năm 2022, MIC đã quyết định sử dụng nền tảng Gitiho for Leading Business - một nền tảng E-learning có sẵn các nội dung khóa học ngắn hạn.

Chị An Thị Thu Trang chia sẻ, lý do chính khiến MIC lựa chọn Gitiho trong số các nền tảng e-leaning là bởi Gitiho for Leading Business đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của MIC. Đầu tiên, nền tảng cung cấp sẵn hơn 450 khóa học về chuyên môn và kỹ năng, phù hợp với các nhân viên ở các vị trí, phòng ban khác nhau. Gitiho thiết kế các sản phẩm của mình theo mô hình V (videos), A (articles), M (material), E (exam), bởi vậy mỗi chương trình học đều đi kèm đủ các nội dung này, giúp người học dễ dàng tiếp thu, thực hành & áp dụng. Sau 5 tháng triển khai, đến nay phòng L&D cũng nhận về khá nhiều phản hồi tích cực của nhân viên về trải nghiệm học với nền tảng này.

Thứ 2, so với việc quản lý và tổ chức các giờ học trực tuyến, việc đào tạo e-learning giúp phòng L&D tối ưu được rất nhiều nguồn lực. Một lớp học tổ chức bao gồm: khảo sát nhu cầu, lên nội dung chương trình dạy, mời trainer, tổ chức lớp, tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi, cấp chứng chỉ,...tất cả được rút gọn hết nhờ hệ thống e-learning có sẵn. Nhờ vậy, bộ phận L&D tại MIC chỉ cần cấp khóa học và theo dõi, đánh giá về tiến độ, điểm bài thi thông qua màn hình dashboard có sẵn. Việc triển khai e-learning đã giúp cho đội ngũ Đào tạo tại MIC đạt được hiệu quả tốt hơn, hạn chế việc thực hiện các chương trình dạy cùng một nội dung nhiều lần cho nhiều đối tượng, phòng ban khác nhau.

Hiện nay, với cách học mới này, MIC đang tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên được đăng ký tối đa 4 khóa học miễn phí theo nhu cầu. Với nhu cầu lựa chọn các khóa học về tin học văn phòng, làm việc với số liệu, ngoại ngữ,...tăng cao, dự kiến tới đây Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC sẽ cân nhắc nâng số khóa học mỗi nhân viên được phép đăng ký lên, để đáp ứng nhu cầu học tập và áp dụng vào công việc. Bằng cách làm này, MIC mong muốn cán bộ nhân viên có cơ hội trau dồi thêm kỹ năng, chủ động tìm hiểu và tiếp thu kiến thức.

Với các chính sách chăm lo về đời sống, phát triển bản thân cho nhân viên của MIC, bản thân ban giám đốc cũng như phòng Đào tạo nội bộ mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên đều được nâng cao kỹ năng, chuyên môn,...để vận dụng làm việc có hiệu quả, tăng năng suất lao động. Hơn thế nữa, Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC mong mỏi mang đến cho toàn thể nhân viên một tinh thần tích cực, sự tự tin trong công việc. Từ đó tạo nên một đội ngũ gắn bó với công ty, tạo ra môi trường làm việc nơi người lao động cảm thấy được quan tâm, hỗ trợ.

Nền tảng Gitiho for Leading Business là giải pháp đào tạo e-learning dành cho các doanh nghiệp. Với kho khóa học ngắn, bài chia sẻ kiến thức & thư viện đề thi, đánh giá năng lực có sẵn, doanh nghiệp chỉ mất vài phút để khởi tạo và áp dụng trên toàn công ty. Không phí khởi tạo, không phí duy trì, dễ dàng tự tạo & upload thêm nội dung nội bộ, tìm hiểu ngay tại đây.

Bảo hiểm Quân đội MIC: Mang đến CBCNV cơ hội đào đạo thông qua nền tảng công nghệ số

5/5 - (2 bình chọn)

5/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông