Việt Hạ Chí giải quyết thách thức đào tạo nhờ giải pháp Gitiho for Leading Business

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Việt Hạ Chí đã tin tưởng lựa chọn giải pháp đào tạo nhân sự của Gitiho for Leading Business giữa rất nhiều giải pháp trên thị trường. Đây không đơn giản chỉ là một sự lựa chọn mà còn là một cam kết mạnh mẽ, thể hiện sự đầu tư của công ty vào đội ngũ nhân sự vì phát triển con người chính là phát triển tổ chức. 

Vậy Gitiho đã giải quyết bài toán đào tạo của Việt Hạ Chí như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé! 

Giới thiệu về công ty Việt Hạ Chí

Việt Hạ Chí là đơn vị kinh doanh lĩnh vực bách hóa, chuyên kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hiện tại công ty có 6 cửa hàng trên toàn quốc và trong tương lai sẽ ngày càng mở rộng ở nhiều địa điểm khác nhau. 

Và để làm được như vậy, đội ngũ Việt Hạ Chí hiểu rằng chỉ có thể phát triển được bằng con đường đào tạo thông qua việc nhân bản con người, nhân bản dịch vụ và nhân bản văn hóa. Lúc này, đào tạo trở thành một yếu tố không thể thiếu, giúp đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có đủ kỹ năng, kiến thức, chuyên môn nhằm thực hiện tốt công việc của mình. 

Những thách thức về đào tạo mà Việt Hạ Chí đang gặp phải là gì? 

Thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với hoạt động đào tạo, ở Việt Hạ Chí đã có bộ phận LnD (quản lý và phát triển nhân sự) với 2 nhân sự. Bộ phận này có nhiệm vụ chính là triển khai các hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân sự và mục tiêu xa hơn là phát triển hoạt động kinh doanh nhờ vào hoạt động của đào tạo

Theo đó, chị Hồng Anh (phụ trách chính LnD) cũng rất trăn trở, có nhiều suy nghĩ về vấn đề đào tạo tại công ty. Với chị, chị luôn chú trọng hoạt động LnD trong phát triển nhân sự và doanh nghiệp. Chị cũng đặt ra mục tiêu của đào tạo là đảm bảo rằng các chương trình đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu của mỗi nhân sự. 

Chị cũng đặt ra một khía cạnh là việc trăn trở về việc “training analysis” (phân tích đào tạo), chị muốn đảm bảo rằng mọi chương trình phải được thiết kế không chỉ dựa trên nhu cầu mà còn phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa mục tiêu và tầm nhìn của công ty.

Qua đó, chị Hồng Anh cho biết: “Mục tiêu của chị là tìm kiếm các khóa học và giảng viên không chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân mà còn phải áp dụng được trong công việc cụ thể của từng người. Tức là, kiến thức được học không chỉ là lý thuyết mà còn có khả năng chuyển giao thực tế vào công việc, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Quan điểm của chị Hồng Anh về hoạt động đào tạo
Quan điểm của chị Hồng Anh về hoạt động đào tạo 

Ngoài ra, chị Hồng Anh cũng chia sẻ thêm một thách thức mà Việt Hạ Chí đang gặp phải chính là văn hóa học tập chưa quá sôi nổi, nhân sự chưa có sự tham gia tích cực vào hoạt động học tập

Đối với nhân sự ở khối cửa hàng, thời gian làm việc ở cửa hàng bị quá tải khiến họ không thể tập trung vào việc học. Và nếu đặt ra KPI học tập thì khi đặt mình vào vị trí của nhân sự, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi và việc học chưa thật sự hiệu quả cũng như đạt hiệu suất cao. Do vậy yêu cầu đặt ra là chương trình đào tạo phải được tinh gọn lại, có thể bộ phận LnD sẽ phải thực hiện số hóa một chương trình và thiết kế theo hình thức microlearning, thêm animation… 

Về chương trình đào tạo, hiện tại Việt Hạ Chí đang triển khai 3 chương trình chính đó là hội nhập, quy trình tư vấn bán hàng, chương trình dành cho nhân viên thu ngân. Đây là 3 chương trình cơ bản và chỉ tập trung vào đối tượng nhân viên bán hàng và đội ngũ nhân viên mới. Vậy nếu nhân sự học xong các nội dung mà họ cần thì thời gian tới họ sẽ học gì tiếp để nâng cao chuyên môn cũng như mở rộng kiến thức của mình? 

Về hình thức đào tạo, chị Hồng Anh có chia sẻ rằng Việt Hạ Chí đang sử dụng hình thức đào tạo blending tức là học tập kết hợp giữa học trực tuyến qua zoom và học trực tiếp. 

Qua chia sẻ của chị Hồng Anh, Gitiho thấy rằng Việt Hạ Chí chỉ đang ở cấp độ 2/5 khi đánh giá hiệu quả của đào tạo (theo triết lý HPLO của Gitiho). Tức là tổ chức đã nhận ra giá trị của việc học và việc cải tiến liên tục, tổ chức cũng đã có sự cam kết đầu tư vào các hoạt động đào tạo như có chiến lược, nguồn lực, thời gian cho nhân viên học tập. 

Tuy nhiên, điều mà Việt Hạ Chí chưa làm được đó là vẫn khó có thể đạt được cấp độ 3: Triển khai bởi một số thách thức vẫn chưa thể giải quyết được như đã đề cập ở trên. Đó là: 

1. Chiến lược LnD vẫn chưa thật sự bám sát mục tiêu kinh doanh

2. Không có đủ nội dung, khóa học đa dạng các lĩnh vực để nhân sự được học tập cá nhân hóa.

3. Hoạt động đào tạo vẫn chưa được nhất quán về hình thức cũng như đối tượng học nên việc học vẫn chưa được diễn ra xuyên suốt và thường xuyên. 

4. Ở Việt Hạ Chí có sự ủng hộ của lãnh đạo, có đội ngũ chuyên trách chuyên nghiệp… tuy nhiên nhân viên lại chưa nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo. Tổ chức vẫn chưa có các chính sách khuyến khích thúc nhân viên như tạo thời gian cho nhân sự học tập, tuyên dương khen thưởng… 

5. Việt Hạ Chí chưa có hệ thống quản lý học tập LMS, đây là không gian học tập của mọi nhân sự. 

Xem thêm: Hệ thống LMS là gì? Vai trò của LMS trong đào tạo doanh nghiệp

Chính những điều đó đã thật sự thôi thúc Việt Hạ Chí tìm kiếm phương án để giải quyết những thách thức trên. Và Gitiho for Leading Business vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng Việt Hạ Chí trên chặng đường đào tạo và phát triển nhân sự, hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi tích cực, giúp doanh nghiệp chuyển mình trong thời đại số. 

Giải pháp đào tạo của Gitiho for Leading Business đã thay đổi đào tạo tại Việt Hạ Chí như thế nào?

Gitiho for Leading Business là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số hoạt động đào tạo nhân sự nhằm nâng cao hiệu suất dành cho doanh nghiệp bằng hệ thống LMS và triết lý HPLO (xây dựng tổ chức học tập hiệu suất cao)

Thấu hiểu những thách thức mà Việt Hạ Chí đang phải đối mặt trong quá trình triển khai đào tạo, Gitiho đã đồng hành cùng công ty để có thể từng bước gỡ bỏ những nút thắt, mục tiêu là giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức, xây dựng môi trường làm việc bền vững và đồng thời đảm bảo sự phát triển liên tục. 

Cụ thể: 

1. Đáp ứng nhu cầu học tập của đội ngũ nhân viên và ứng dụng vào công việc

Gitiho cung cấp hệ thống học tập LMS với hơn 500 khóa học đa dạng các lĩnh vực giúp nhân sự “học ngay làm luôn”, dễ dàng áp dụng kiến thức đã học được để giải quyết công việc. 

2. Đồng bộ hóa chương trình đào tạo tại công ty và các cửa hàng

Gitiho hỗ trợ Việt Hạ Chí trong việc đồng bộ hóa chương trình đào tạo toàn công ty và cửa hàng, nhằm tạo ra chương trình học thống nhất và thuận tiện. 

3. Đo lường và đánh giá cụ thể tiến trình học tập của từng nhân sự, phòng ban

Trên hệ thống LMS sẽ có các báo cáo đo lường tự động như số giờ học, số khóa học, tỷ lệ hoàn thành, điểm kiểm tra… giúp bộ phận LnD dễ dàng đánh giá tình hình học tập của từng nhân sự. 

4. Tối ưu và tiết kiệm ngân sách đào tạo

Thay vì đào tạo truyền thống và thiếu nhất quán tại nhiều cửa hàng thì với hệ thống LMS, Việt Hạ Chí có thể thực hiện số hóa các bài giảng và đẩy lên hệ thống LMS. Sau đó cấp quyền để nhân viên học tập theo tốc độ và thời gian của riêng họ. 

Ngoài ra, học tập trên hệ thống LMS không chỉ mang lại sự linh hoạt cho nhân sự mà còn giúp tối ưu hóa chi phí đào tạo. Việt Hạ Chí sẽ không phải tốn kém cho những chi phí từ đào tạo trực tiếp tại từng cửa hàng mà thay vào đó công ty có thể tiết kiệm ngân sách và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả hơn thông qua nền tảng đào tạo trực tuyến. 

Điều này giúp cho công ty đạt được hiệu suất tốt hơn trong quản lý ngân sách đào tạo và tạo ra môi trường học tập hiệu quả. 

Trong quá trình sử dụng hệ thống, nhân viên của Việt Hạ Chí đánh giá cao về sự dễ sử dụng của nền tảng. Họ phản ánh rằng giao diện của hệ thống khá trực quan và thân thiện với người sử dụng, giúp họ tương tác và tiếp cận học tập một cách thuận lợi. 

Ngoài ra nhân viên cũng đánh giá cao sự đa dạng của các khóa học có sẵn trên LMS mà Gitiho cung cấp. Sự đa dạng này mang lại lợi ích lớn cho đội ngũ nhân sự, giúp họ có cơ hội học tập và phát triển từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tương ứng với nhu cầu và mong muốn cá nhân. 

Xem thêm:

Gitiho đồng hành cùng Vietcombank trong đào tạo nhân sự đáp ứng tiến trình chuyển đổi số

Gitiho đồng hành cùng Vinachao trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp

Là đối tác đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, Gitiho tin rằng bằng việc tập trung và đầu tư mạnh mẽ vào phát triển con người, đội ngũ nhân sự tại công ty sẽ ngày càng phát triển và mạnh về chuyên môn, chắc về kỹ năng. Khi sở hữu đội ngũ vững mạnh, phát triển, chắc chắn điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và giúp Việt Hạ Chí củng cố vị thế của mình trên thị trường, đảm bảo sự thành công bền vững.
 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông