5 công cụ chuyển giọng nói video thành văn bản để làm phụ đề

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Có nhiều lý do khiến chúng ta phải chuyển giọng nói thành văn bản. Đó có thể là làm phụ đề cho video, tạo bản ghi bằng chữ cho podcast hay lưu trữ tài liệu dưới dạng văn bản,... Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào, Gitiho sẽ giúp bạn tổng hợp 5 công cụ chuyển giọng nói video thành văn bản. Cùng xem nhé!

Tại sao phải chuyển giọng nói video thành văn bản?

Tiết kiệm thời gian làm phụ đề cho video: thay vì phải nghe âm thanh giọng đọc và gõ từng chữ làm phụ đề cho video, bạn có thể chuyển giọng nói video sang văn bản tự động nhanh chóng. Sau đó, bạn chỉ cần điều chỉnh lại một chút phụ đề cho khớp với âm thanh là xong.

Tăng khả năng tiếp cận cho video: khi bạn chuyển âm thanh thành văn bản trên video, người xem có thể đọc và hiểu nội dung của video mà không cần phải nghe. Điều này rất thích hợp khi họ muốn tiếp cận nội dung mà không thể nghe âm thanh.

Dễ dàng lưu trữ và truy xuất thông tin: khi bạn có một video học tập hay video nào đó muốn lưu lại để thuận tiện cho việc sau này xem lại, việc lưu dưới dạng tài liệu văn bản sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, chia sẻ và truy vấn thông tin chính xác, nhanh chóng.

Hỗ trợ SEO cho video: việc thêm văn bản vào video sẽ giúp bot của Google có thể dễ dàng phân tích nội dung video. Đặc biệt, những video được nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và lồng ghép khéo léo vào trong phụ đề, video của bạn sẽ có thứ hạng tốt hơn trên Google.

Ngày nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta làm video nhanh chóng và dễ dàng hơn. Mà trí tuệ nhân tạo ra đời như một ngọn lửa châm mồi cho ngành sáng tạo nội dung tự động, đặc biệt là làm video bằng AI.

Các công cụ AI có thể giúp bạn gợi ý các ý tưởng, viết kịch bản videotạo giọng đọc AI, hình ảnh tự động dựa trên mong muốn. Bạn không cần tốn nhiều công sức để quay chụp và sản xuất video như truyền thống, tất cả đều dễ dàng hơn nhờ có AI. Nếu bạn tò mò mọi người đang làm video AI như nào, tham khảo ngay khóa học sau của Gitiho:

5 công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản

Dưới đây là tổng hợp 5 công cụ giúp bạn chuyển giọng nói video thành văn bản chính xác nhanh chóng. Các công cụ này có giao diện đơn giản, bạn có thể thành thạo chúng sau một vài lần dùng.

FlexClip

Đây là công cụ trực tuyến cho phép người dùng dễ dàng tạo và chỉnh sửa video, trong đó có  tính năng chuyển đổi giọng nói từ video thành văn bản. Văn bản được chuyển đổi này có thể sử dụng làm phụ đề hoặc chú thích trực tiếp cho video.

FlexClip hỗ trợ ngôn ngữ của hơn 140 quốc gia, với khả năng chuyển đổi thành văn bản chính xác lên tới 90%. Chỉ mất vài giây là bạn có thể tạo tự động một bản phụ đề cho video rồi. 

Sau đó, bạn chỉ cần rà soát và chỉnh sửa lại lỗi chính tả (nếu có), sửa lại phông chữ, màu sắc, kích thước, căn chỉnh, in đậm, in nghiêng,... sao cho đẹp hơn. Khi hoàn tất, bạn có thể tải video về với nhiều định dạng phụ đề khác nhau.

công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản flexclip

Sonix.AI

Đây là công cụ AI không chỉ giúp bạn chuyển video thành văn bản, mà bạn còn có thể dịch trực tiếp giọng đọc video sang ngôn ngữ khác để tạo phụ đề cho người xem toàn cầu. Công cụ này hỗ trợ chuyển đổi sang văn bản thuộc 38 ngôn ngữ khác nhau, kèm theo đó là công cụ để chỉnh sửa văn bản sau khi phiên âm.

Để bắt đầu, hãy tải video mà bạn muốn chuyển đổi lên Sonix.AI, sau đó bạn có thể tùy chọn chuyển đổi giọng đọc sang văn bản, hoặc lựa chọn dịch sang 37 ngôn ngữ khác. Khi đã hài lòng với bản phiên âm, bạn có thể lưu bản ghi video lại ở một số định dạng như SRT, VTT, TXT, DOCX hoặc PDF,...

công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản sonix.ai

Veed.io

Công cụ này cho phép bạn chuyển đổi lời nói trong video thành tệp văn bản, hay tạo phụ đề tự động và dịch phụ đề đó sang những ngôn ngữ khác chỉ với vài cú click chuột đơn giản. Bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa bản phiên âm đúng với giọng đọc, thay đổi kiểu chữ, màu sắc để phụ đề của video hấp dẫn hơn.

công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản veed.io

Capcut

Capcut là ứng dụng tạo và chỉnh sửa video không còn xa lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam. Trong quá trình edit video trên Capcut, bạn có thể dùng tính năng nhận dạng giọng nói và tạo phụ đề tự động, hay dịch sang ngôn ngữ khác như Anh, Hàn, Trung, Nhật,...

Chỉ tích tắc trong vài giây là phụ đề sẽ được hiển thị trên màn hình theo thời gian thực, bạn chỉ cần nghe và chỉnh lại sao cho phù hợp. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, bạn có thể tải video về máy hay chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như Tiktok.

công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản capcut

EASYSUB

Bạn có thể sử dụng EASYSUB để tự động tạo phụ đề và dịch video sang văn bản một cách dễ dàng. Phần mềm này cũng giúp bạn tạo văn bản theo thời gian thực, giúp quá trình tạo phụ đề và chỉnh sửa video nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm cho video trở nên sống động hơn bằng cách chọn các phông chữ, kích thước, màu sắc cho phụ đề. Sau khi hoàn tất, bạn có thể chọn định dạng tệp phụ đề và tải xuống.

công cụ chuyển đổi giọng nói video thành văn bản easysub

Kết luận

Trên đây là 5 phần mềm giúp bạn chuyển giọng nói video thành văn bản trực tiếp. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho quá trình tạo phụ đề cho video của bạn. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông