Hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với LMS

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Kiểm tra, đánh giá năng lực nhân viên là điều cần thiết trong các doanh nghiệp để đảm bảo nhân viên có đủ kiến thức, kỹ năng thực hiện công việc một cách hiệu quả và xuất sắc. Trong thời đại công nghệ số, thay vì thực hiện kiểm tra theo cách truyền thống thì nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên hiện đại, linh hoạt và tối ưu nhất. 

Vậy hệ thống kiểm tra năng lực nhân viên nào được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, câu trả lời có trong bài viết dưới đây của Gitiho!

Ứng dụng LMS để test kiến thức và năng lực nhân viên

Gitiho for Leading Business là hệ thống quản lý LMS thực hiện chuyển đổi số hoạt động đào tạo nâng cao hiệu suất dành cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc cho phép nhân viên học tập cá nhân hóa, đo lường hiệu quả đào tạo qua các báo cáo, tạo lộ trình học tập, đa dạng thư viện khóa học và đề thi thì LMS còn có tính năng kiểm tra nhân viên. 

TÍnh năng “Test bank” trên hệ thống LMS Gitiho for Leading Business
TÍnh năng “Test bank” trên hệ thống LMS Gitiho for Leading Business

Với Test Bank, các doanh nghiệp có thể tự do thao tác để lưu trữ đề thi, câu hỏi và tạo ra các đợt thi, tạo link, tạo mã QR và gửi đến đối tượng thực hiện bài test. Sau khi kết thúc test, hệ thống sẽ tự động báo cáo và đo lường kết quả dưới dạng biểu đồ trực quan một cách chính xác, cụ thể nhất. 

Test đầu vào ứng viên: Test đầu vào ứng viên là khâu rất quan trọng để tổ chức biết được rằng năng lực ứng viên như thế nào. Bởi chỉ thông qua trao đổi thì rất khó để xác định trình độ cũng như kinh nghiệm mà ứng viên thể hiện khi phỏng vấn. Qua đó, bộ phận tuyển dụng sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn khi lựa chọn nhân tài cho doanh nghiệp.

Test đầu vào ứng viên trong hệ thống Test bank
Test đầu vào ứng viên trong hệ thống Test bank

Test nhân viên khi xong thử việc: Bài test kiểm tra nhân viên sau khi thử việc sẽ đánh giá được mức độ nắm vững về kiến thức, chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp đảm bảo họ đã thành thạo và nắm vững các kỹ năng cần thiết cho công việc. 

Hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với LMS
Kiểm tra onboarding cho nhân sự sau thử việc

Test năng lực nhân viên: Đánh giá năng lực nhân viên được thực hiện khi nhân viên vừa kết thúc chương trình đào tạo hoặc nằm trong danh sách được thăng chức… 

Bằng cách tạo những bài kiểm tra, tổ chức có thể đánh giá được năng lực, kỹ năng, sự hiểu biết, tư duy của nhân viên và qua đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu, đồng thời hỗ trợ nhân viên đó trong quá trình thực hiện công việc.  

Tổ chức các cuộc thi nội bộ: Tính năng “Test bank” trên hệ thống LMS giúp cho bộ phận nhân sự tổ chức cuộc thi, minigame nội bộ trong doanh nghiệp. 

Nhân viên chỉ cần quét mã QR là có thể tham gia minigame và BTC có thể dễ dàng biết được ai là người hoàn thành sớm nhất có kết quả chính xác nhất và từ đó chọn ra người chiến thắng. 

Ứng dụng Test bank để tạo ra minigame trong các hoạt động, chương trình nội bộ
Ứng dụng Test bank để tạo ra minigame trong các hoạt động, chương trình nội bộ

Kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với hệ thống LMS 

Tính năng Test Bank được tích hợp với hệ thống LMS sẽ là công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp thường xuyên đánh giá được năng lực nhân viên, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. 

Một số ưu điểm khi lựa chọn hệ thống kiểm tra năng lực nhân viên LMS đó là: 

1. Linh hoạt và dễ quản lý

LMS cho phép người dùng quản lý, tạo, thiết kế các bộ câu hỏi với các thao tác dễ dàng và linh hoạt. Bạn có thể tạo nhiều câu hỏi khác nhau, thiết lập thời gian trả lời, điểm số, đồng thời xem lại các câu trả lời của nhân viên một cách đơn giản. 

2. Tự động hóa quy trình

LMS giúp cho doanh nghiệp tự động hóa quy trình kiểm tra, đánh giá năng lực của nhân viên bao gồm việc gửi thông báo thi, gửi điểm kiểm tra và tự động đánh giá kết quả của nhân viên theo các thang điểm khác nhau.  

Hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với LMS

3. Có sẵn kho đề thi từng bộ phận, kỹ năng

Tính năng Test bank có sẵn bộ ngân hàng câu hỏi cho các bộ phận như Marketing, Kế toán, Sale,… giúp bộ phận nhân sự chọn lọc để đưa vào bài kiểm tra nhân viên. Các câu hỏi này đều đảm bảo chất lượng, có tính phân loại cao và đem lại hiệu quả trong việc đánh giá.

4. Tự động theo dõi và đo lường

Với hệ thống kiểm tra, bạn có thể theo dõi và đo lường kết quả kiểm tra tự động như xem điểm số của từng nhân viên, biểu đồ kết quả và các dữ liệu thống kê. 

5. Tối ưu thời gian và giấy tờ

Sử dụng phần mềm kiểm tra nhân viên giúp loại bỏ việc tạo và quản lý kiểm tra trên giấy hoặc email, từ đó tiết kiệm thời gian và giảm công việc quản lý trên giấy tờ. 

6. Thực hiện kiểm tra năng lực mọi lúc mọi nơi

Phần mềm test năng lực nhân viên cho phép người dùng thực hiện bài kiểm tra trên máy tính hoặc điện thoại mà không bị giới hạn các tính năng. 

Hướng dẫn tạo bài kiểm tra năng lực với Gitiho for Leading Business

Để thực hiện test năng lực nhân viên, bạn có thể thao tác theo các bước sau trên hệ thống LMS: 

CLICK ĐỂ CÙNG GITIHO CHUẨN HÓA HỆ THỐNG KIỂM TRA NĂNG LỰC NHÂN VIÊN

Gitiho có sẵn khóa học hướng dẫn sử dụng tính năng “Test bank” một cách chi tiết
Gitiho có sẵn khóa học hướng dẫn sử dụng tính năng “Test bank” một cách chi tiết

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ để đào tạo nhân viên cũng như đánh giá năng lực là điều rất cần thiết. Hy vọng rằng với tính năng “test bank” của Gitiho for Leading Business sẽ mang lại giá trị trong việc đào tạo và phát triển nhân viên của các doanh nghiệp hiện nay. 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông