Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng chỉ trong 4 bước cực dễ. Các bạn làm kế toán xem ngay để giảm bớt thủ tục giấy tờ, nâng cao hiệu quả công việc.

Khi làm công việc kế toán trong doanh nghiệp, các bạn sẽ phải xử lý việc nộp lệ phí, nộp thuế và hạch toán các khoản thu chi của doanh nghiệp vào sổ sách kế toán. Những công việc này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn vì nhiều thủ tục, giấy tờ cần hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện nay cơ quan thuế đã cho phép nộp thuế điện tử qua ngân hàng nên công việc của bạn có thể sẽ nhẹ nhàng hơn một chút. Sau đây chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước chi tiết để đăng ký tài khoản để nộp thuế điện tử qua ngân hàng.

4 bước đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử

Bước 1: Đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên trang Thuế điện tử

Các bạn truy cập vào website thuedientu.gdt.gov.vn và đăng nhập vào bằng mã số thuế của doanh nghiệp. Các bạn xem hình ảnh dưới đây có thể thấy trên website có tab là Nộp thuế. Tab này chỉ hiển thị khi doanh nghiệp đã đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Để có được thẻ "Nộp thuế" này thì trước hết các bạn bấm vào thẻ "Quản lý tài khoản".

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Sau đó các bạn bấm vào mục "Thay đổi thông tin dịch vụ" và chúng ta sẽ chuyển sang bước sau nhé.


Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Bước 2: Thay đổi thông tin dịch vụ

Trong phần thông tin dịch vụ các bạn có thể tìm thấy được tất cả thông tin đăng ký và dịch vụ liên quan đến thuế mà doanh nghiệp đang sử dụng. Doanh nghiệp mà chúng mình lấy làm ví dụ ở đây đã đăng ký nộp thuế điện tử và khai thuế điện tử.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Tuy nhiên, cơ quan thuế cho phép đăng ký tối đa 3 tài khoản ngân hàng để nộp thuế điện tử nên chúng mình có thể đăng ký thêm cho doanh nghiệp này đồng thời hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Đối với doanh nghiệp chưa khai thuế điện tử, khi bạn kéo đến phần Dịch vụ - Khai thuế điện tử thì sẽ thấy có nút Đăng ký mới để khai thuế. 

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Đối với doanh nghiệp đã khai thuế điện tử như trong ví dụ của chúng mình thì chỉ cần kéo xuống mục "Thông tin ngân hàng" và bấm vào "Đăng ký bổ sung NH" là được nhé:

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Các thao tác ở bước 3 khi chọn đăng ký mới hay đăng ký bổ sung đều giống nhau nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Bước 3: Nhập thông tin tài khoản

Phần nhập thông tin tài khoản sẽ bao gồm các trường như trong hình ảnh dưới đây:

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Các bạn chỉ cần nhập đúng thông tin theo đăng ký kinh doanh của công ty mà bạn đang làm việc là được nhé. Sau khi nhập đầy đủ thông tin thì các bạn chọn ngân hàng mà công ty sẽ nộp thuế điện tử rồi bấm vào nút "Tiếp tục".

Sau đó các bạn nhập thông tin tài khoản doanh nghiệp vào mục "Thông tin ngân hàng" nhé:

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Nhập xong thì các bạn kiểm tra lại thông tin lần nữa, nếu thấy đúng rồi thì kéo xuống cuối bấm vào nút "Tiếp tục". Sau đó website sẽ tự động chuyển sang bước xác thực thông tin với các nội dung như sau:

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Ở đây doanh nghiệp mà chúng mình lấy làm ví dụ đang đăng ký bổ sung nên phần nội dung này sẽ khác với doanh nghiệp đăng ký mới. Các bạn chỉ cần kiểm tra các thông tin xem có đúng với doanh nghiệp mình đang làm việc hay không. Nếu đúng rồi thì kéo xuống dưới rồi bấm vào "Ký và gửi".

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Bước 4: Nộp tờ khai đăng ký nộp thuế điện tử với ngân hàng

Sau bước 3 thì hệ thống sẽ tự động mở đến trang để bạn tải tờ khai đăng ký thuế. Các bạn tìm bản đăng ký của ngân hàng mở tài khoản doanh nghiệp rồi tải về.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Sau khi tải tờ khai về thì các bạn mở lên và điền đầy đủ thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Các bạn lưu ý là phần email và số điện thoại phải đúng với những gì đã đăng ký trên trang Thuế điện tử. Chúng ta phải điền đúng để ngân hàng xác thực được thông tin.

Điền thông tin xong thì các bạn nên đọc đến một số quy định ở phía bên dưới. Ở đây trong mẫu tờ khai của ngân hàng MB Bank thì chúng mình có thấy mục "Quy định về trích nợ tự động". Ý nghĩa của mục này là: Trong trường hợp doanh nghiệp có tiền trong tài khoản mà đang nợ thuế và có công văn yêu cầu cưỡng chế từ cơ quan thuế thì ngân hàng được phép tự động trích nợ mà không cần thông báo và xác nhận với doanh nghiệp.

Cuối cùng các bạn in tờ khai thành 2 bản, có đầy đủ chữ ký rồi thì mang ra ngân hàng để lấy xác nhận vào tờ đơn và phía ngân hàng sẽ kích hoạt tài khoản nộp thuế điện tử cho công ty của bạn. Khi kích hoạt thành công thì doanh nghiệp có thể bắt đầu nộp thuế trực tuyến. 

Kết luận

Có thể thấy việc nộp thuế điện tử rất nhanh chóng và tiện lợi có thể thực hiện được chỉ qua 4 bước đơn giản. Những kiến thức liên quan đến công việc của kế toán như thế này bạn có thể học được trong khóa "Kế toán tổng hợp" của Gitiho:

Kế toán tổng hợp: Thành thạo nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp sau 16 giờ

Đây là khóa học hàng đầu giảng dạy online về nghiệp vụ kế toán - sản phẩm đến từ đội ngũ sáng lập Gitiho được 50+ doanh nghiệp tin tưởng với hơn 40.000+ học viên tin dùng. Trong quá trình học, bạn sẽ được giảng viên hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc trong mục Hỏi - Đáp dưới mỗi bài học trong vòng 24h.

Hoàn thành khóa học, bạn sẽ biết cách xử lý công việc của kế toán trên cả phần mềm Excel và Misa; không còn bối rối khi tiếp xúc với các chứng từ vì đã được học thực hành qua bộ chứng từ thực tế. Bạn sẽ biết cách lập sổ sách kế toán, hạch toán, xây dựng bảng lương, bảng chấm công,... cho doanh nghiệp. Hãy tham gia ngay hôm nay để tích lũy lượng kiến thức tương đương 3 năm kinh nghiệm làm việc thực tế các bạn nhé!

Làm kế toán viên nhưng bạn có đang cảm thấy:

  • Khối lượng công việc lớn, đặc biệt là các thời điểm cuối tháng, quý, năm, bạn cần phải xử lý và làm rất nhiều báo cáo, sổ sách, thường xuyên phải OT nhưng vẫn không kịp?
  • Áp lực công việc lớn do mình chưa thực sự giỏi nghiệp vụ và nắm vững được các quy chuẩn, luật lệ.
  • Không chỉ người mới và người có nhiều kinh nghiệm cũng có thể mắc phải sai phạm liên quan đến pháp lý và tài chính gây hậu quả đáng tiếc.

Thực tế, làm kế toán không khó và đáng sợ đến vậy nếu như bạn thực sự hiểu rõ kiến thức và thành thạo nghiệp vụ. Nếu như bạn quyết định lựa chọn kế toán là con đường sự nghiệp, thì hãy để Gitiho đồng hành và vượt qua khó khăn khi làm nghề với khóa học: KTG01 - Kế toán tổng hợp từ A - Z - Ai cũng có thể trở thành kế toán tổng hợp, bao gồm:

  • Hiểu về hệ thống kế toán, quy định kế toán, từ xây dựng sổ sách đến lập báo cáo thuế và tài chính.
  • Thiết lập và thực hiện các giao dịch kế toán, từ Nhật ký chung đến bảng lương theo quy định mới, và bút toán kết chuyển.
  • Thành thạo việc lên sổ kế toán, xử lý dữ liệu, và tạo tờ khai thuế, cũng như các kỹ năng làm việc trên phần mềm MISA và thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Hãy bấm Đăng ký Học thử ngay bên dưới để trải nghiệm công việc của một Kế toán tổng hợp nha!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông