Hướng dẫn cách ghép ảnh mây trời đỉnh cao trong Photoshop

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Làm thế nào để ghép ảnh mây trời vào bức ảnh gốc của bạn? Hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu cách ghép ảnh mây trời vào bức ảnh gốc của bạn chỉ với vài bước đơn giản dưới đây nhé!

Tuyệt đỉnh Photoshop - Trở thành chuyên gia thiết kế

Hãy tưởng tượng bạn chụp một bức ảnh ngoài trời, với ánh nắng chan hòa và nền trời xanh ngắt, điểm thêm đó là tầng mây trắng đẹp mắt, quá hoàn hảo phải không nào? Tuy nhiên, không phải thời tiết lúc nào cũng ủng hộ mong muốn đó của chúng ta, đôi khi trời sẽ xám xịt, không có mây và nền trời không xanh như ta muốn. 

Nhưng giờ đây, chỉ với vài bước đơn giản trong Photoshop, bạn hoàn toàn có thể ghép thêm ảnh mây trời vào bức ảnh gốc của mình để tạo ra hiệu ứng ảnh mây xanh bắt mắt. Làm thế nào ư? Hãy cùng theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt ảnh siêu nhanh siêu đơn giản trong Photoshop

Cách ghép ảnh mây trời trong Photoshop

Bước 1: Sử dụng công cụ Color Range

Đầu tiên, hãy chọn cho mình bức ảnh có nền trời, bạn có thể sử dụng bức ảnh cá nhân hoặc trên mạng tùy ý. Ở đây, G-Multimedia chọn bức ảnh tòa nhà có nền trời xanh nhưng không hề có mây. Để ghép thêm ảnh mây vào, bạn hãy lựa chọn ảnh có cùng tông màu với ảnh chỉnh sửa để dễ dàng chỉnh hơn, hoặc không thì thay đổi màu sắc sau khi cắt ghép xong trong Photoshop cũng được.

Ghép ảnh mây trời

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn layer ảnh gốc và chọn Select Color Range. Đây là công cụ giúp lựa chọn các vùng có cùng màu sắc trong bức ảnh. 

Ghép ảnh mây trời 1

Sau đó, bảng Color Range sẽ hiện ra và bạn sẽ sử dụng eyedropper tool để xác định màu sắc mà bạn cần. Ở đây, G-Multimedia sẽ ấn eyedropper tool vào phần ảnh nền trời để chọn vùng màu đó.

Ghép ảnh mây trời 2

Bạn có thể thấy ở bảng Color range, phần màu ảnh nền trời đã chọn sẽ được hiển thị bằng tông trắng, những phần còn lại là màu đen. Để chọn nhiều vùng màu cùng một lúc, bạn hãy giữ phím Shift trong lúc sử dụng eyedropper tool. Ngoài ra, để tăng độ tưởng phản cho vùng màu đã chọn, bạn hãy thay đổi phần Fuzsiness sao cho mảng đen trắng phân biệt rõ nhất có thể, sau đó chọn OK. Phần vùng màu nền trời đã được lựa chọn.

Xem thêm: 6 điểm mới của Photoshop 2022 chắc chắn bạn không nên bỏ qua

Ghép ảnh mây trời 3

Bước 2: Sử dụng Layer Mask để thay nền trời

Để ghép ảnh mây mới vào vùng trời của bức ảnh gốc, bạn sẽ cần sử dụng Layer Mask. Sau khi đã lựa chọn vùng nền trời cần thay đổi, bạn chọn sang layer ảnh mây, tiếp đến ấn vào công cụ Add Layer Mask ở phía dưới thanh Layer.

Ghép ảnh mây trời 4

Vậy là ảnh mây đã được ghép hoàn chỉnh vào ảnh gốc của bạn rồi, quá dễ dàng phải không nào! Nếu bạn cảm thấy Color Range chưa thể hiện rõ sự tương phản, hãy chọn giữ phím Altclick chuột vào Layer Mask vừa tạo. Ảnh giờ đây đã chuyển sang chế độ tương phản trắng đen, giờ đây bạn chỉ cần sử dụng công cụ Brush (B) và bôi đen các vùng sáng mà bạn không muốn.

Ghép ảnh mây trời 5

Sau khi sửa xong, bạn lặp lại thao tác Alt + click chuột một lần nữa để quay trở lại ảnh bình thường. Nếu ảnh ghép mây mới chưa cùng tông màu với ảnh gốc, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh màu sắc hoặc độ sáng tối để blend màu tốt hơn. Ảnh dưới là kết quả sau khi đã thực hiện bước Layer Mask.

Ghép ảnh mây trời 6

Bước 3: Chỉnh màu ảnh (Tùy sử dụng)

Bước cuối cùng này là tùy theo nhu cầu của bạn, G-Multimedia cảm thấy ảnh mây khi ghép chưa cùng tông màu với ảnh gốc, nền trời xanh vẫn hơi nhợt nhạt, nên sẽ cần một chút chỉnh sửa màu và độ sáng tối để đem lại sự sống động cho cả bức ảnh. Bạn có thể tham khảo cách chỉnh sửa phía dưới hoặc tùy chỉnh theo ý của bạn.

Đối với ảnh ghép mây, G-Multimedia sử dụng các công cụ Brightness (chỉnh sáng, tối, tương phản), Hue/Saturation (Đậm nhạt) và Level (Chỉnh sáng, tối). Bạn có thể tìm các công cụ này ở trong phần Adjustment Layer ở phía dưới thanh phần Layer.

Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh màu ảnh trong Photoshop cực đơn giản cho người bắt đầu

Ghép ảnh mây trời 7

Các điều chỉnh màu này khá cơ bản, bạn chỉ việc di chuyển các thanh công cụ màu sắc trên các bảng, tùy theo nhu cầu của mình. Sau đó, nhấp chuột phải vào layer ảnh mây trời, chọn Create Clipping Mask, giờ đây các màu tùy chỉnh sẽ chỉ áp dụng vào layer này mà thôi. 

Ghép ảnh mây trời 8

Các thao tác tương tự thực hiện với bức ảnh tòa nhà, chỉnh màu sắc và sử dụng Create Clipping Mask để áp dụng vào layer này mà thôi. Khi Clipping mask xong sẽ có ký tự như sau:

Ghép ảnh mây trời 9

Và dưới đây là tác phẩm cuối cùng, bạn có thể so sánh giữa hai phiên bản gốc và đã chỉnh sửa để thấy sự khác biệt. Bài viết trên đây chỉ mang tính tham khảo, bạn có thể chỉnh màu tùy theo mắt thẩm mĩ của mình, đừng giới hạn bản thân bạn nhé!

Ghép ảnh mây trời 10

Tổng kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách ghép ảnh mây trời trong Photoshop, bài viết giải thích dài nhưng khi thực hành chỉ mất của bạn 5 phút mà thôi. Để bạn có thể dễ dàng thực hành, G-Multimedia đã để file chứa các ảnh trong bài viết này ở link cuối bài viết, bạn hãy tải về và trải nghiệm ngay kĩ thuật này nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn học thêm các mẹo thiết kế đồ họa hay, hãy cùng G-Multimedia tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Photoshop, chỉ trong vòng 24 giờ học, bạn có thể làm chủ công cụ này và trở thành “phù thủy” thiết kế. Khóa học với lộ trình bài bản từ cách sử các công cụ tới thao tác xử lý nâng cao, có đầy đủ bài tập để bạn thực hành cũng như tính ứng dụng cao. Ngoài ra, nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công! 

Tài liệu kèm theo bài viết

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông