Hướng dẫn cách tạo slide giới thiệu bản thân ấn tượng nhất

Nội dung được viết bởi Ngọc Diệp

Nếu bạn muốn tạo slide giới thiệu bản thân đẹp mắt và ghi dấu ấn ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy cùng Gitiho tìm hiểu ngay cách làm slide thôi! Đừng quên tải về bộ template PowerPoint tặng kèm ở cuối bài viết để thực hành cùng mình nhé.

Cách tạo slide giới thiệu bản thân trong PowerPoint

Thông thường, mở đầu một bài thuyết trình PowerPoint sẽ là các slide giới thiệu bản thân để người xem nắm rõ thông tin của người thuyết trình. Tuy nhiên, phụ thuộc vào đối tượng người xem mà có thể bạn sẽ cần điều chỉnh kết cấu slide của mình khác đi đôi chút.

taoslidegioithieubanthan1

Vậy thì hãy cùng mình thử nghiệm một vài ý tưởng cho slide giới thiệu bản thân của bạn nhé.

Trình bày thông tin cơ bản

Điều bắt buộc trong slide giới thiệu bản thân là thông tin cá nhân của bạn, bao gồm họ tên, công ty, vị trí làm việc và một vài fact về con người bạn. Ngay cả khi bạn khán giả của bạn là những người đã quen thân, một vài dòng giới thiệu cũng là điều cần thiết để mở đầu bài thuyết trình PowerPoint của bạn một cách trơn tru.

taoslidegioithieubanthan2

Nếu như bạn chưa biết trình bày các fact về bản thân mình như thế nào, hãy thử nghĩ đến một vài fact ít người biết, ví dụ như sở thích của bạn, các thành tựu gần đây, đôi lời nhận xét từ người khác về bạn,… Đây sẽ là các thông tin hữu ích nếu bạn cần slide giới thiệu bản thân trong một cuộc gặp mặt các thành viên mới trong team hoặc gặp mặt khách hàng.

Xem thêm: 9 nguyên tắc vàng ai cũng nên biết nếu muốn thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp

Trình bày điểm mạnh và kỹ năng

Nếu bạn muốn gây ấn tượng ngay từ đầu, hãy trình bày những điều bạn cảm thấy tự hào về bản thân, bao gồm kỹ năng, điểm mạnh, thành tựu,… Khi bạn đang thực hiện bài thuyết trình PowerPoint với những khán giả mới, đừng ngần ngại “quảng cáo” bản thân để ghi điểm trong mắt họ nhé.

taoslidegioithieubanthan3

Một lưu ý khác bạn cần ghi nhớ là hạn chế trình bày lan man hay liệt kê thành tựu như đang viết một quyển lý lịch. Thay vào đó, hãy cố gắng cô đọng những điều bạn cần nói vào 2-3 câu. Như vậy, người xem sẽ không bị chán và xao nhãng, và bạn có thể đảm bảo mọi thông tin trên slide giới thiệu bản thân đã được ghi nhận.

Kể một câu chuyện

Trước khi bạn đi vào slide giới thiệu nội dung và toàn bộ các slide trong bài thuyết trình PowerPoint đã được chuẩn bị trước, hãy thử kể một câu chuyện ngắn để tạo hứng thú và liên kết với khán giả của mình. Bạn có thể kể một câu chuyện hài hước, một câu chuyện nhẹ nhàng, cũng có thể là một câu chuyện thực tế được nghe kể hoặc tự bản thân chiêm nghiệm.

Ví dụ, bạn có một trải nghiệm thú vị liên quan đến nội dung thuyết trình, đừng ngần ngại chia sẻ câu chuyện này để tất cả khán giả có thể tham gia vào trải nghiệm của bạn cũng như tăng độ tập trung vào nội dung slide PowerPoint. Chỉ tốn 20 giây cho một câu chuyện nho nhỏ, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được rõ sự khác biệt to lớn.

Đưa ra một nhận định

Nếu bạn không muốn mất thời gian kể một câu chuyện ngay từ đầu slide giới thiệu bản thân, cách đơn giản hơn là đưa ra một nhận định ngắn gọn khơi gọi sự tò mò của khán giả. Để tận dụng tối đa hiệu quả của cách làm này, bạn sẽ phải kết hợp câu nói của mình với tông giọng và ngôn ngữ cơ thể phù hợp. Như vậy, khán giả của bạn mới thấy được những gì bạn đang trình bày vừa thú vị, vừa có sức nặng.

taoslidegioithieubanthan4

Tương tác với khán giả

Một cách khác bạn có thể sử dụng để tạo mối liên kết với khán giả của mình ngay từ đầu bài thuyết trình là đưa ra một câu hỏi mở. Câu hỏi này sẽ giúp bạn tăng sự tương tác với khán giả và tạo các cuộc trò chuyện nhỏ thay vì chỉ có một người nói và mọi người nghe. Khi trình bày slide giới thiệu bản thân, bạn có thể đưa ra một số câu hỏi nhỏ dạng A/B hoặc Yes/No hoặc trao lại quyền đặt câu hỏi cho khán giả của bạn. Cách làm này cực kỳ hiệu quả nếu như bạn đang thuyết trình trong một nhóm nhỏ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trình chiếu PowerPoint trên Zoom chắc chắn bạn cần biết

Cách tải và sử dụng bộ template slide giới thiệu bản thân

Cuối bài viết là món quà nhỏ từ Gitiho dành tặng đến bạn: Bộ template PowerPoint 20+ mẫu slide giới thiệu bản thân. Từ các mẫu PowerPoint tối giản, mẫu PowerPoint đen trắng, cho đến các template PowerPoint màu sắc, template PowerPoint sáng tạo, bạn có thể tìm thấy rất nhiều phong cách khác nhau cho slide giới thiệu bản thân trong bộ quà tặng dưới đây.

Để sử dụng các mẫu PowerPoint trong file tài liệu đính kèm của chúng mình, hãy thực hiện lần lượt các bước dưới đây nhé.

Bước 1: Nhấn nút Tài liệu đính kèm trên đầu bài viết hoặc nhấn vào file đính kèm trong mục Tài liệu kèm theo bài viết ở cuối bài viết này.

taoslidegioithieubanthan5

Bước 2: Sau khi tải file tổng hợp mẫu PowerPoint về, bạn mở folder chứa file > nhấn chuột phải tại file > Extract file… hoặc Extract Here.

taoslidegioithieubanthan6

Bước 3: Sau khi giải nén file, bạn sẽ thấy tất cả các mẫu PowerPoint dành cho slide giới thiệu bản thân trong folder đã chọn. Khi mở một file lên, bạn hãy nhấn Enable Editing để có thể chỉnh sửa slide trên thiết bị của mình.

taoslidegioithieubanthan7

Giờ thì hãy bắt tay vào thiết kế slide giới thiệu bản thân dựa vào các mẹo chúng ta đã tìm hiểu trong bài viết nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên các nguyên tắc về bố cục, màu sắc, font chữhiệu ứng chuyển động trong PowerPoint để đảm bảo bài thuyết trình của mình trở nên ấn tượng và cuốn hút nhất nhé.

Xem thêm: CÁCH LÀM SLIDE POWERPOINT: 7 LỖI SAI CƠ BẢN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Tổng kết

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta đã học cách trình bày nội dung trên slide giới thiệu bản thân và một vài mẹo bạn có thể áp dụng để tăng sự hứng thú cho khán giả ngay từ đầu bài thuyết trình. Hy vọng kiến thức và các mẫu PowerPoint đính kèm bài viết sẽ giúp bạn thiết kế được slide giới thiệu ưng ý nhất.

Gitiho xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Nếu bạn muốn thiết kế slide giới thiệu bản thân đẹp mắt và chuyên nghiệp thì có thể tham khảo khóa học Tuyệt Đỉnh Powerpoint - chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước của chúng mình nhé. Đây là khóa học có lộ trình bài bản được giảng dạy bởi các chuyên gia tin học có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo ở các doanh nghiệp lớn. Ngoài ra khi tham gia khóa học bạn còn được tặng kèm +500 templates powerpoint miễn phí và bộ công cụ Islide +100 font chữ giúp bạn thiết kế slide nhanh và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tập tốt!

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

5/5 - (4 bình chọn)

5/5 - (4 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông