Hướng dẫn kiếm tiền với Youtube toàn tập chi tiết A-Z

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Nhiều năm gần đây, Youtube trở thành mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung. Nếu bạn đang muốn bước chân vào con đường làm Youtuber chuyên nghiệp, thì hãy xem ngay hướng dẫn kiếm tiền với Youtube toàn tập mà Gitiho chia sẻ trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn kiếm tiền với youtube toàn tập

Bước 1: Tạo kênh Youtube

Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Youtube bằng cách đăng nhập tài khoản Google trên ứng dụng hoặc website Youtube.com. Sau đó, hãy tiến hành chỉnh sửa ảnh đại diện, ảnh bìa Youtube theo kích thước chuẩn, thêm mô tả cho kênh và thiết lập các cài đặt liên quan.

Bước 2: Lên kế hoạch sản xuất nội dung

Đầu tiên, bạn cần xác định được niches (ngách) mình muốn làm là gì, đối tượng và thị trường người xem như thế nào. Từ đó hãy ghi lại những chủ đề con liên quan và lên kế hoạch nội dung để thu hút các đối tượng xem đó.

Ban đầu, khi mới làm video thì bạn nên chọn những chủ đề trending, có lượng tìm kiếm nhiều thì video của bạn dễ lên xu hướng và đạt nhiều lượt view. Nhưng cốt lõi vẫn nên đầu tư nội dung chất lượng tốt để tăng trưởng traffic và xây dựng cộng đồng fan hâm mộ lâu dài.

Bước 3: Bật tính năng kiếm tiền Youtube

Khi kênh đủ điều kiếm tiền, bạn hãy vào Youtube Studio và đi đến mục Kiếm tiền và tiến hành khai báo tài khoản Google Adsense nhé.

Bật tính năng kiếm tiền Youtube

Bước 4: Đăng tải video trên Youtube

Một video lên xu hướng hoặc được Youtube đề xuất thì ngoài nội dung chất lượng, nó còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác như tiêu đề, thumbnail hấp dẫn, tuân thủ chính sách Youtube, đã xin phép hoặc mua bản quyền nhạc Youtube đầy đủ để không vi phạm bản quyền.

Bước 5: Chia sẻ video lên các trang mạng xã hội

Ban đầu, thường bạn sẽ thấy mình đăng video lên youtube nhưng không tìm thấy trên kết quả tìm kiếm. Đó là bởi Youtube sẽ cần một khoảng thời gian để đánh giá và xếp hạng video của bạn. 

Vậy nên, trong quá trình này, bạn hãy cố gắng gửi video cho người thân, bạn bè, hoặc share link trên mạng xã hội của mình. Những lượt share này sẽ rất hữu ích để tăng trưởng lượt view trong thời gian đầu và có thể giúp ích cho Youtube đề xuất video của bạn đấy.

Bước 6: Theo dõi số liệu phân tích của các video

Bạn cũng có thể theo dõi và thống kê được các số liệu quan trọng của video như lượt click, lượt view, lượt đăng ký,.. từ đó biết đối tượng khán giả của mình như nào, video hoặc chủ đề nào đang hiệu quả,... Thông qua nó, bạn sẽ tối ưu chủ đề sắp tới trên kênh và có kế hoạch cho nội dung quảng cáo của mình.

Theo dõi số liệu phân tích của các video

Các cách kiếm tiền trên Youtube

Tiếp theo trong hành trình kiếm tiền với Youtube toàn tập, chúng ta cùng tìm hiểu 9 cách để kiếm tiền từ làm video youtube:

Tham gia chương trình Đối tác Youtube để bắt đầu kiếm tiền

Youtube là nền tảng chia sẻ video lớn với các hình thức đa dạng cho người sáng tạo nội dung như video ngắnlivestream, và các video dài. Để bắt đầu kiếm tiền, bạn hãy đăng ký chương trình Đối tác Youtube để thêm quảng cáo cho các video tải lên.

Từ lượt tương tác của các quảng cáo đó, bạn có thể kiếm được tiền với:

  • Mỗi 1000 lượt quảng cáo được hiển thị trên video (số tiền ít)
  • Mỗi lượt click vào quảng cáo trên video (số tiền nhiều hơn)

Số tiền bạn nhận được từ quảng cáo cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Nội dung video: thường thì các nội dung thuộc ngách tài chính, làm đẹp, xe cộ,... thì thường có mức trả tiền quảng cáo nhiều hơn.
  • Quốc gia của người click quảng cáo: Những khu vực Mỹ hay châu Âu thì lượt click quảng cáo có thể sẽ được trả nhiều tiền hơn.

Vậy điều kiện để bạn có thể tham gia chương trình Youtube Partner và bắt đầu kiếm tiền là gì?

- Đăng ký chương trình nhận lợi ích từ người hâm mộ và tính năng đặc biệt của YouTube Mua sắm, kênh của bạn cần đạt:

  • 500 người đăng ký kênh, 3 video công khai tải lên trong 90 ngày gần nhất, và 3000 giờ xem hợp lệ trong 12 tháng gần nhất.
  • Hoặc kênh đạt 3 triệu lượt xem video ngắn công khai trong vòng 90 ngày gần nhất.

- Để nhận được nhiều lợi ích khác từ Youtube như chia sẻ doanh thu quảng cáo và YouTube Premium, kênh của bạn cần đạt:

  • 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem Youtube công khai trong vòng 12 tháng gần nhất.
  • Hoặc 10 triệu lượt view từ video ngắn được đăng công khai trong vòng 90 ngày gần nhất.

- Tài khoản quảng cáo Google Adsense được kết nối với kênh Youtube.

- Cuối cùng là hãy đảm bảo kênh của bạn tuân thủ các quy tắc cộng đồng của Youtube để đủ điều kiện bật kiếm tiền.

Tham gia chương trình Đối tác Youtube để bắt đầu kiếm tiền

Để kiếm tiền bằng hình thức này hiệu quả nhất, bạn nên đầu tư vào nội dung chất lượng để tăng lượt xem bền vững. Nếu bạn thường gặp khó khăn trong quá trình sáng tạo nội dung như thiếu ý tưởng, kịch bản không hấp dẫn, hình ảnh, video minh họa không được trực quan,... thì AI có thể hỗ trợ bạn khắc phục những vấn đề này.

Tìm hiểu thêm về khóa học làm video bằng AI để tăng tốc quá trình sản xuất video chất lượng:

Chia sẻ doanh thu từ YouTube Premium  

YouTube Premium là tính năng mà người dùng cần trả phí để trải nghiệm xem video không chứa quảng cáo. Kênh của bạn cũng được chia sẻ một phần doanh thu trong phí đăng ký thành viên Premium.

Doanh thu từ hội viên kênh

Hội viên kênh là tính năng mà người xem cần trả phí (từ $0,99 - $100) cho chủ kênh để nhận được các đặc quyền như huy hiệu cho người hâm mộ, tùy chỉnh cảm xúc trong chatbox, xem các video trước lịch phát hành, hay xem video, livestream chỉ dành cho hội viên,...

Doanh thu Youtube từ hội viên kênh

Donate từ cộng đồng

Donate là hình thức khác mà khán giả có thể bày tỏ sự ủng hộ của họ dành cho sự nỗ lực của bạn. Bạn có thể gắn thông tin số tài khoản hoặc link donate trong phần mô tả hoặc bình luận video. Bạn sẽ kiếm kha khá nếu như nội dung thật sự hữu ích và mang lại giá trị.

Nhận Super Chat và Super Stickers 

Đây cũng là một các để người ủng hộ tài chính cho nhà sáng tạo nội dung. Họ sẽ trả một khoản phí nhỏ để mua hình dán hoặc làm nổi bật tin nhắn khi tham gia vào đoạn chat trên livestream.

Nhận tiền Youtube từ Super Chat và Super Stickers

Bản quyền nội dung

Nếu bạn là nghệ sĩ, nhạc sĩ hoặc producer thuộc lĩnh vực âm nhạc, hình ảnh, thì bạn có thể đăng ký bản quyền cho các sản phẩm của mình trên Youtube. Và khi người dùng có nhu cầu sử dụng tác phẩm của bạn, bạn sẽ nhận được tiền bản quyền hoặc doanh thu quảng cáo từ video có chứa nội dung của bạn.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Đây là hình thức mà bạn sẽ review hoặc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên kênh, sau khi người dùng mua qua đường link của bạn, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Hình thức này đang được khá nhiều Youtuber sử dụng và thành công lớn.

Kiếm tiền trên Youtube bằng Affiliate Marketing

Nhận Booking quảng cáo

Với hình thức này, bạn sẽ nhận được một số tiền lớn nếu nhận được lời mời hợp tác quảng cáo từ các nhãn hàng. Đây là xu hướng làm marketing ngày nay vì thói quen người tiêu dùng sẽ ưu thích mua hàng thông qua lời giới thiệu của các KOL, KOC hay influencer,...

Xây dựng thương hiệu để kinh doanh, bán hàng

Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bất kỳ cũng là một cách để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi bạn tạo cộng đồng người hâm mộ đủ lớn và họ sẵn sàng tin tưởng bạn, thì việc bán hàng không khó. 

Ví dụ gần đây chúng ta có thể thấy sự nổi lên của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”, khá có tiếng trong lĩnh vực bán đồ ăn vặt cho giới trẻ.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn kiếm tiền với youtube toàn tập mà Gitiho đã tổng hợp được. Hãy cùng bắt tay ngay vào việc tìm kiếm  ý tưởng kiếm tiền trên Youtube, lên kế hoạch và thực hiện nó ngay nhé. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông