Hướng dẫn tạo hiệu ứng Fly-in trong Powerpoint đẹp nhất

Nội dung được viết bởi Nguyễn Hồng Quân

Fly-in là một trong những hiệu ứng Powerpoint đơn giản mà hiệu quả nhất trong Powerpoint. Bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn sử dụng hiệu ứng Powerpoint này sao cho chuyên nghiệp nhất. 

Hướng dẫn tạo hiệu ứng Fly-in trong Powerpoint đẹp nhất

Các bước tạo hiệu ứng Fly-in

Bước 1: Tạo Hiệu ứng Fly-in cho vật thể trong Powerpoint

Trong trình chiếu Powerpoint, thực tế, có rất nhiều hiệu ứng Powerpoint  bạn có thể sử dụng để tạo chuyển động cho đối tượng/vật thể, làm cho slide của chúng ta sinh động hơn. Mỗi hiệu ứng Powerpoint có những chuyển động khác nhau, và được ứng dụng trong những hoàn cảnh khác nhau. 

Để tạo hiệu ứng Fly-in cho vật thể, các bạn thực hiện các bước của tạo hiệu ứng Powerpoint. Cơ bản chúng ta sẽ có hai bước: 

  • Bước 1: Chọn vật thể cần tạo hiệu ứng. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều vật thể một lúc bằng cách giữ chuột và quét các vật thể. 
  • Bước 2: Thêm hiệu ứng Fly-in ở trong tab Animation.

Sau khi hiệu ứng được thêm, chúng ta sẽ thấy các biểu tượng số ở trên đầu mỗi vật thể, đó chính là số thứ tự của hiệu ứng Powerpoint trong tổng thể một slide.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết về Hiệu ứng Animation trên Powerpoint - Phần 1

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu nâng cao hơn về cách sử dụng hiệu ứng để tạo nên những slide ấn tượng, thu hút, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học sau tại Gitiho:

Bước 2: Các thiết lập để hiệu ứng Powerpoint Fly-in trở nên hiệu quả

Sẽ có tất cả 8 hướng bay vào, bạn nên chọn cho phù hợp với vị trí của vật thể.

Ví dụ: Vật thể là Tiêu đề, thường ở trên cùng, chính giữa thì chúng ta nên chọn tùy chọn là From Top để vật thể chuyển động từ trên xuống; hoặc nếu vật thể là các phần chi tiết, chúng ta có thể sử dụng From Left để các vật thể chuyển động vào từ bên trái, dấu hiệu cho ý đồ liệt kê các ý chúng ta diễn tả.

Để hiệu ứng Fly-in cho vật thể trong Powerpoint đẹp, tạo chuyển động mượt mà, chúng ta cần thiết lập lại một số tùy chọn liên quan đến hiệu ứng Powerpoint: Fly-in.

  1. Tùy chọn 1: Effect Option - Hướng bay vào của Fly-in
     
  2. Tùy chọn 2: Thiết lập Animation Pane

Ở đây, chúng ta nên thiết lập 02 yếu tố trong Animation Pane: Timing, Start...Previous. Về Timing, chúng ta sẽ chọn Duration là 01.00 giây - đây là tips hiệu ứng Powerpoint, với mỗi hiệu ứng chúng ta nên để thời gian chạy là từ 1-1.25 giây. Về Start...Previous, với các nhóm khác nhau, chúng ta để Start After Previous, nhưng với những vật thể trong cùng một nhóm, chúng ta nên để Start With PreviousHướng dẫn tạo hiệu ứng Fly-in trong Powerpoint đẹp nhất

Ngoài ra, để cho chuyển động được mượt mà hơn, các bạn có thể thiết lập thêm chế độ Smooth End. Chuột phải vào vật thể -> Chọn Effect Option -> Kéo max tại vị trí của Smooth EndHướng dẫn tạo hiệu ứng Fly-in trong Powerpoint đẹp nhất

Lưu ý: Ở những Slide có nhiều vật thể với những hiệu ứng giống nhau, hãy sử dụng Animation Painter để tăng tốc tạo hiệu ứng nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết về Hiệu ứng Animation trên Powerpoint - Phần 2: Kết hợp Hiệu ứng

Bước 3: Cân đối hiệu ứng và vật thể để tạo ra slide Powerpoint đẹp

Để hài hòa giữa các vật thể, ở đây, chúng ta sẽ sử dụng chức năng Sequence của Islide. 

 

Chọn các vật thể, sau đó sử dụng Sequence Delay. Vào tab Islide -> group Animation -> Extensions -> Sequence. Ở đây, chúng ta chọn Delay 0.2 giây và chọn Apply:

Hướng dẫn tạo hiệu ứng Fly-in trong Powerpoint đẹp nhất

Như vậy là đã xong, hãy chọn Play Selected hoặc Preview hoặc Slideshow để tận hưởng thành quả nhé, chắc chắn sẽ rất chuyên nghiệp và hiệu quả đó. Và hãy luôn nhớ kết hợp màu sắc, bố cục - để có những slide Powerpoint đẹp, tốt nhất các bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải các template đẹp về Powerpoint hay nhiều bài viết khác về Powerpoint trên Blog của Gitiho. Hãy học hỏi mỗi ngày để trau dồi kiến thức và không còn mất thời gian với việc làm slide thuyết trình cùng Gitiho.com

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông