Cách chuyển sheet trong Excel cực nhanh và đơn giản

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thanh Xuân

Nếu phải làm việc với những file Excel có nhiều sheet, việc tìm và chọn đúng sheet mình cần đôi khi sẽ gây khó chịu cho bạn. Vậy làm cách nào để có thể di chuyển giữa các sheet thật nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm quá lâu? Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ chia sẻ tới bạn một vài cách để bạn có thể thao tác nhanh hơn nh

Các cách để di chuyển Sheet trong Excel

Sử dụng phím tắt để chuyển các sheet trong Excel

Để di chuyển nhanh giữa các sheet trong Excel, thay vì dùng chuột bấm chọn, bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt hỗ trợ chuyển sheet.

- Ctrl + Pg up: Di chuyển sang sheet liền kề phía bên trái (sheet ngay phía trước sheet hiện tại)
- Ctrl + Pg dn: Di chuyển sang sheet liền kề phía bên phải ( sheet ngay phía sau sheet hiện tại)

Lưu ý, mỗi lần nhấn tổ hợp phím này bạn sẽ chỉ di chuyển được sang một sheet bên cạnh, để chuyển sang tiếp các sheet tiếp theo bạn sẽ phải nhấn giữ phím Ctrl và nhấn liên tiếp Pg up hoặc Pg dn để đi đến sheet mà bạn cần.

*Xem thêm: Cách copy và di chuyển (move) các sheet trong Excel

Di chuyển sheet trong Excel bằng danh sách sheet tab

Với những trường hợp file Excel quá nhiều sheet khiến một số sheet không thể hiển thị dưới thanh sheet. Bạn có thể chọn xem danh sách tên các sheet có trong bản Excel này và chọn ngay vào sheet mà mình cần. 

Bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào góc dưới bên trái của file Excel, một danh sách các sheet sẽ hiển thị lên như hình sau

Cách chuyển sheet trong Excel cực nhanh và đơn giản

Chuột phải vào chỗ mũi tên đỏ chỉ và bạn sẽ thấy danh sách tên các sheet đầy đủ như hình trên. Bạn chỉ cần chọn vào sheet bạn cần và bấm OK, bạn sẽ được chuyển ngay đến sheet đó.

Chuyển sheet bằng cách tạo Hyperlink để liên kết các sheet

Để xem chi tiết cách dùng Hyperlink để liên kết các sheet với nhau và tạo thành một menu sheet, mời các bạn đọc bài viết Hướng dẫn cách tạo MENU liên kết tới các sheet bằng hàm Hyperlink

Cách này là cách sử dụng các hàm có sẵn trong Excel, bao gồm hàm để chọn tên từng sheet, hàm tạo Hyperlink để liên kết các file Excel với nhau. Cách này sẽ giúp chúng ta tạo một danh sách menu các đường link để di chuyển các sheet trong file.

Xem thêm: 5 cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong Excel

Chuyển sheet bằng cách tạo COMBOBOX

Để xem chi tiết cách tạo COMBOBOX để di chuyển giữa các sheet trong Excel, mời các bạn đọc bài viết Tìm hiểu cách tạo combobox để di chuyển tới các Sheet trong file Excel

Với cách này, chúng ta sẽ sử dụng VBA kết hợp với COMBOBOX để tạo ra một danh sách các sheet tương tự như danh sách Sheet Tab, bạn có thể chọn bất kỳ sheet nào bạn muốn và ngay lập tức sẽ được chuyển tới sheet đó

Kết luận

Như vậy, với 4 cách rất đơn giản, Gitiho.com hi vọng đã giúp các bạn hiểu thêm về thao tác chuyển đổi giữa các sheet một cách nhanh chóng trong Excel. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả trong công việc nhé.

Để nắm được những kiến thức cơ bản nhất về Excel cũng như nâng cao kỹ năng Excel của mình hơn nữa, các bạn hãy tham gia khoá học Excel của Gitiho để nắm được tất cả các công cụ của Excel và ứng dụng chúng một cách hiệu quả trong công việc nhé. 

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông