Trở thành quản lý xuất sắc với 5+ khóa học dành cho lãnh đạo hay nhất

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Không có gì khiến nhân viên hạnh phúc, có động lực đi làm mỗi ngày nếu được làm việc dưới sự lãnh đạo của một người quản lý xuất sắc. Ngược lại, việc phải làm việc với một người quản lý kém cỏi cả về chuyên môn lẫn kỹ năng sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy tồi tệ. Để trở thành một người quản lý giỏi không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không phải là không thể đạt được. 

Nếu bạn đang là quản lý, lãnh đạo và cảm thấy mình không được nhân viên tôn trọng, nghe theo, thậm chí nhân viên còn giỏi hơn cả mình thì có thể tham khảo 5+ khóa học dành cho lãnh đạo được gợi ý bởi Gitiho dưới đây, cùng tham khảo nhé!

Tầm quan trọng của một nhà quản lý, lãnh đạo xuất sắc? 

1 người quản lý xuất sắc có thể tạo ra được đội nhóm giỏi. 10, 20, 30 người quản lý xuất sắc có thể tạo ra một doanh nghiệp phát triển, lớn mạnh. Vì vậy không sai khi nói quản lý xuất sắc có thể đặt nền tảng cho sự thành công của một doanh nghiệp. Khi chứng kiến một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, chúng ta thường thấy rằng kết quả này có sự liên quan chặt chẽ với cách mà người lãnh đạo quản lý nhân viên của mình. Ví dụ như quản lý định hướng công việc, động viên, truyền cảm hứng, đào tạo nhân viên chính là cách để họ nâng cao hiệu suất làm việc của mình. 

Một nghiên cứu của Gallup cho thấy các nhà quản lý có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của nhân viên và chịu trách nhiệm ít nhất 70% sự khác biệt trong sự gắn kết đội nhóm. Thống kê cho thấy khi thực hiện quản lý nhân viên tốt sẽ giúp nhân viên phát triển, tăng chất lượng công việc và góp phần phát triển công ty. 

Trong một cuộc khảo sát HBR với tổ chức có từ 500 nhân viên trở lên đã nhận ra rằng “sự lãnh đạo mạnh mẽ” và “mức độ gắn kết cao của nhân viên” là 2 trong số những yếu tố hàng đầu (71%) có khả năng mang lại thành công nhất. 

Khảo sát về yếu tố có khả năng mang lại thành công cho doanh nghiệp
Khảo sát về yếu tố có khả năng mang lại thành công cho doanh nghiệp

Hành động của những nhà quản lý giỏi rất quan trọng vì nó có tầm ảnh hưởng đối với nhân viên và tổ chức. Cách họ quản lý có thể thay đổi cách làm việc của nhân viên, khai phá tiềm năng và giúp họ phát triển kỹ năng một cách nhanh chóng.  

Năm 2017 Harvard Business Review đã công bố một cuộc khảo sát về tác động của việc quản lý trong lĩnh vực sản xuất của các công ty Hoa Kỳ. Với dữ liệu từ hơn 35.000 nhà máy sản xuất, họ nhận thấy các cơ sở chú trọng quản lý, tiếp cận dựa trên động lực làm việc và quy trình giám sát nghiêm ngặt sẽ tăng được năng suất, lợi nhuận: 

Tăng cường quản lý trong nhà máy tăng 10% dẫn đến năng suất lao động tăng 14%. 

Phân tích 10% nhà máy top đầu và 10% top cuối về mặt hiệu suất cho thấy kỹ năng quản lý (18%) có tác động lớn hơn so với việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm (17%), kỹ năng nhân viên (11%) và chỉ tiêu CNTT (8%). 

Với chi phí tương đối cao của việc cải tiến các phương thức quản lý so với hoạt động R&D hoặc CNTT thì không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thực hiện quản lý tốt. Việc quản lý cần nâng cao kỹ năng quản lý, cải thiện những kỹ năng yếu kém và học hỏi những kỹ năng mới để đem lại hiệu quả trong cách làm việc của nhân viên. Không những thế còn có sự tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp, vượt xa chi phí bỏ ra. 

Xem thêm: 13 năng lực chuyển hoá lãnh đạo tạo nên cú "lột xác" cho tổ chức

Gợi ý 5+ khóa học dành cho lãnh đạo có tác động đến tình hình kinh doanh

Để trở thành một lãnh đạo toàn diện, bạn cần sở hữu những kỹ năng nhất định để tự tin chèo lái và thúc đẩy thành viên trong nhóm cùng hướng tới thành công. Trong đó gồm kỹ năng quản lý và kỹ năng chuyên môn như:

Khóa học kỹ năng quản lý 

1. Khóa học Làm LÃNH ĐẠO sao cho đúng (MIỄN PHÍ)

Khóa học được dẫn dắt bởi Giáo sư Phan Văn Trường, chuyên gia trong lĩnh vực quản trị với những quan điểm, góc nhìn rất khác nhưng cũng rất thiết thực và tích cực. Qua khóa học bạn sẽ hiểu đúng thế nào là lãnh đạo, cách để nhân viên chủ động trong công việc và cách để quản trị một đội ngũ nhân viên hạnh phúc. 

Ngoài khóa học Làm lãnh đạo sao cho đúng, bạn cũng có thể tham khảo khóa học miễn phí khác của thầy là Hiểu đúng về Quản lý và Quản trị Hiệu quả cũng được rất nhiều học viên tâm đắc. Khóa học sẽ giúp bạn phân biệt được 2 khái niệm có nhiều sự nhầm lẫn đó là quản lý và quản trị, biết cách quản trị bằng sự bình đẳng và minh bạch. Hơn nữa, lãnh đạo sẽ hiểu và áp dụng KPIs, ORKs để thực hiện quản lý, quản trị. 

Feedback khóa học của Giáo sư Phan Văn Trường
Feedback khóa học của Giáo sư Phan Văn Trường

2. Khóa học Kỹ năng lãnh đạo 

Khóa học Kỹ năng lãnh đạo được giảng dạy bởi Giảng viên Nguyễn Đức Hải hiện đang là Giám đốc dịch vụ Tuyển dụng của Công ty Cổ phần Top CV, Giám đốc đào tạo của VietFounder - Công ty Cổ phần phát triển Doanh trí Việt. Với kinh nhiều nhiều năm giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo trong những doanh nghiệp lớn, giảng viên sẽ cung cấp hệ thống kỹ năng của một nhà lãnh đạo một cách sâu sắc và đầy đủ nhất. 

Ví dụ như trong khóa học, giảng viên có đề cập đến một số khái niệm như “Đi tìm Đạo của chính mình, Hành trình linh hồn, Trái tim - cảm xúc - lý trí, Sử dụng trái tim trong việc ra quyết định” đều ẩn chứa những giá trị, khía cạnh về quản trị mà ít ai nói cho bạn biết.  

Profile giảng viên khóa học Kỹ năng lãnh đạo
Profile giảng viên khóa học Kỹ năng lãnh đạo

3. Khóa học Quản trị rủi ro trong tổ chức

Là một người lãnh đạo, bạn không thể xác định được những sự cố hay rủi ro xảy đến với tổ chức của mình. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức có thể sẽ gặp khó khăn và phải mất một thời gian dài mới có thể khắc phục được. 

Đặc biệt với những nhà lãnh đạo ít kinh nghiệm thì việc học hỏi, nghiên cứu cách quản lý rủi ro là điều hết sức cần thiết để không rơi vào thế bị động, lúng túng nếu có sự cố không may xảy ra. 

Khóa học Quản trị rủi ro trong tổ chức có thời lượng 1 tiếng sẽ giúp bạn xác định, phân loại và nhận diện rủi ro trong tổ chức. Sau đó sẽ thực hiện đánh giá mức độ rủi ro bằng kỹ thuật FMEA và áp dụng những chiến lược để ứng phó với rủi ro, hạn chế những mối đe dọa tới sự phát triển của tổ chức…

Những kiến thức được chia sẻ trong khóa học hoàn toàn được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn và những bài học quý giá mà chuyên gia đã trải qua trong quá trình lãnh đạo nên chắc chắn rất hữu ích với những nhà lãnh đạo trẻ tuổi.  

Những bài học bạn sẽ nhận được trong khóa học
Những bài học bạn sẽ nhận được trong khóa học

4. Khóa học Lãnh đạo truyền cảm hứng

Kỹ năng truyền cảm hứng cho nhân viên, đội nhóm chính là tố chất cần có của người làm lãnh đạo. Như Orrin Woodward đã từng nói “Người lãnh đạo phải truyền cảm hứng, nếu không đội ngũ của anh ta sẽ tan rã”.

Nhân viên của bạn không phải lúc nào cũng làm việc hết mình, vui vẻ, tinh thần lạc quan mà cũng có những lúc họ rơi vào tình trạng mất cảm hứng, chán nản, suy nghĩ tiêu cực về công việc. Những lúc như vậy vai trò truyền cảm hứng của lãnh đạo rất quan trọng. 

Những nhân viên, đội nhóm được truyền cảm hứng, lòng đam mê công việc sẽ nhanh chóng lấy lại được tinh thần và hoàn thành tốt công việc của mình. Với đội nhóm, họ sẽ đoàn kết và phối hợp với nhau để đạt được mục tiêu chung, góp phần vào sự thành công của tổ chức. 

Khóa học “Lãnh đạo truyền cảm hứng” cung cấp những cách để quản lý tự tin truyền cảm hứng cho nhân viên thông qua giao tiếp, thuyết phục, sự bản lĩnh, niềm tin, sự chính trực và uy tín… Chỉ với 7 bài giảng súc tích, dễ hiểu bạn sẽ được mở mang kiến thức và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, biết giúp đỡ về mặt tinh thần khi nhân viên gặp khó khăn trong công việc. 

Nội dung khóa học Lãnh đạo truyền cảm hứng
Nội dung khóa học Lãnh đạo truyền cảm hứng

5. Khóa học Kỹ năng Lập kế hoạch và Quản lý công việc hiệu quả

Đây là khóa học được sản xuất trên nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho được rất nhiều học viên tâm đắc, đánh giá cao về chất lượng chuyên môn của giảng viên. Lập kế hoạch và quản lý công việc như thế nào để đạt được hiệu quả cao được giảng viên hướng dẫn và giải đáp chi tiết trong khóa học. Với những kiến thức mới mẻ và những cách làm việc khoa học, thông minh sẽ giúp những nhà quản lý không còn phải lúng túng trước khối lượng công việc “khổng lồ” mỗi ngày.

Khóa học Kỹ năng Lập kế hoạch và Quản lý công việc hiệu quả cần thiết với mọi nhà lãnh đạo
Khóa học Kỹ năng Lập kế hoạch và Quản lý công việc hiệu quả cần thiết với mọi nhà lãnh đạo

6. Khóa học OKRs - Hiểu đúng làm đúng

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực quản lý hay tình hình kinh doanh công ty không có mấy khởi sắc trong nhiều năm liên tiếp thì rất có thể vấn đề nằm ở cách quản trị không phù hợp, không đúng cách. 

Khóa học “OKRs - Hiểu đúng, làm đúng” của Coach Mai Xuân Đạt sẽ giúp bạn hiểu về mô hình quản trị theo mục tiêu tiêu - một trong những mô hình quản trị tốt nhất hiện nay, đòn bẩy giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển mà còn phát triển vượt bậc.

Khóa học OKRs - Hiểu đúng làm đúng
Khóa học OKRs - Hiểu đúng làm đúng

Khóa học kỹ năng chuyên môn 

1. Khóa học Excel từ cơ bản đến nâng cao

Không phải tất cả nhà lãnh đạo đều phải trở thành chuyên gia Excel, nhưng nếu có kiến thức cơ bản và có khả năng sử dụng một số tính năng quan trọng giúp cho công việc hiệu quả hơn và biết cách đưa ra quyết định dựa trên số liệu. 

Ngoài những kỹ năng cơ bản, Excel giúp cho lãnh đạo biết cách quản lý dữ liệu, lập kế hoạch và theo dõi, phân tích tài chính, lập báo cáo, tối ưu hóa quy trình… giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hoạt động trong tổ chức. 

Khóa học Excel từ cơ bản đến nâng cao
Khóa học Excel từ cơ bản đến nâng cao

2. Khóa học Kỹ năng công việc Hành chính nhân sự tổng hợp từ A-Z

Mặc dù vai trò của một nhà lãnh đạo là tập trung vào việc định hướng và quyết định nhưng việc có sự hiểu biết và kỹ năng về hành chính nhân sự sẽ giúp cho lãnh đạo biết cách quản lý nhân sự, giải quyết xung đột, lập kế hoạch nhân sự, chính sách nhân sự trong doanh nghiệp của mình. Hơn nữa, lãnh đạo còn nắm được cách tính bảng công, tính thuế, tính bảo hiểm… của nhân viên đã chính xác hay chưa. 

Khóa học Kỹ năng công việc Hành chính nhân sự tổng hợp từ A-Z
Khóa học Kỹ năng công việc Hành chính nhân sự tổng hợp từ A-Z

3. Khóa học Kế toán

Nhân viên kế toán gắn liền với dòng tiền, chi phí lợi nhuận của công ty nên đòi hỏi sự chính xác, trung thực cao, nếu không may xảy ra sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Có rất nhiều câu chuyện đã xảy ra trong các công ty như kế toán ăn chặn tiền công ty, kế toán ăn chặn tiền lương công nhân, kế toán chiếm đoạt tiền tỷ của doanh nghiệp, kế toán lập khống chứng từ lấy tiền công ty chơi chứng khoán… 

Vậy tại sao lại xảy ra vụ việc như vậy? Trước khi lãnh đạo đổ lỗi cho kế toán thì hãy nhìn nhận lại chính bản thân mình, xem mình đã quản lý tốt nhân viên hay chưa? 

Để biết được dòng tiền của mình chi trả cho mục đích gì và đang được quản lý như thế nào thì lãnh đạo cần nắm được kiến thức chuyên môn về kế toán. Khóa học Kế toán tổng hợp từ A - Z - Ai cũng có thể trở thành kế toán tổng hợp của Gitiho sẽ giúp lãnh đạo trau dồi kỹ năng kế toán một cách đầy đủ, cụ thể, chi tiết chỉ với 19 tiếng tương đương với khoảng 2 tuần học tập. 

Hiểu về kế toán sẽ giúp cho lãnh đạo quản lý được dòng tiền của mình
Hiểu về kế toán sẽ giúp cho lãnh đạo quản lý được dòng tiền của mình

4. Khóa học Truy vấn dữ liệu với SQL

Là một nhà lãnh đạo, bạn thường xuyên phải làm việc với file excel đến cả hàng trăm nghìn dòng và mỗi lần như vậy thì việc tìm kiếm dữ liệu tốn rất nhiều thời gian, gây ảnh hưởng đến những công việc khác. Để giải quyết vấn đề này, 80% các nhà lãnh đạo đều lựa chọn khóa học Truy vấn dữ liệu với SQL để cải thiện kỹ năng này của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với 45 bài giảng, 5h+ học tập. 

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn đa phần là kiến thức nền tảng về SQL và hướng dẫn cụ thể cách làm việc qua những ứng dụng thực tế như làm danh sách số điện thoại khách hàng, làm báo cáo tự động 100%... 

Những đánh giá 4,5 sao về khóa học Truy vấn dữ liệu với SQL
Những đánh giá 4,5 sao về khóa học Truy vấn dữ liệu với SQL

5. Khóa học Tự động hóa Excel với lập trình VBA

Việc thành thạo công cụ lập trình VBA mang lại nhiều lợi ích đối với những nhà lãnh đạo làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, kế toán, dữ liệu, tài chính… để tối ưu hóa công việc, tùy chỉnh ứng dụng, xử lý công việc phức tạp, nâng cao khả năng quản lý dữ liệu… 

Khóa học “Tự động hóa Excel với lập trình VBA” sẽ giúp những nhà lãnh đạo tối ưu hóa quy trình làm việc trong các phòng ban bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp lại, giảm thiểu được thời gian và cải thiện hiệu suất, tăng hiệu quả làm việc. Như vậy, lãnh đạo có thể tạo ra quy trình làm việc tối ưu trong doanh nghiệp của mình. 

Người học đánh giá cao về khóa học lập trình VBA của Gitiho
Người học đánh giá cao về khóa học lập trình VBA của Gitiho

6. Khóa học Google Sheets từ cơ bản đến nâng cao

Hầu hết các tác vụ công việc văn phòng hiện nay đều làm việc trên google sheets với tính năng nổi bật là share, chỉnh sửa với nhiều người mà ở Excel không có. Để khai thác “triệt để” mọi tính năng của công cụ này, các nhà lãnh đạo có thể tham khảo khóa học “Google sheets từ cơ bản đến nâng cao” để làm việc với Google sheets một cách nhanh chóng, tối ưu và phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.  

Khóa học Google Sheets từ cơ bản đến nâng cao
Khóa học Google Sheets từ cơ bản đến nâng cao

Các khóa học dành cho lãnh đạo trên đây đều thuộc nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho với chất lượng giảng dạy hàng đầu, giúp học viên “học ngay làm luôn”, tự tin áp dụng kiến thức để tăng chất lượng công việc và nâng cao kỹ năng của mình. Để học tập tiết kiệm, bạn có thể tham khảo gói Hội viên với đặc quyền học không giới hạn 450+ khóa học và toàn quyền sử dụng 1000+ tài liệu, bài tập chỉ với 199.000 VNĐ/tháng

Một nhà quản lý, lãnh đạo bình thường sẽ khác với một nhà lãnh đạo, quản lý xuất sắc. 2 từ “xuất sắc” thể hiện cho việc bạn không chỉ có chuyên môn cao, ấn tượng, mà bạn còn có kỹ năng quản lý được mọi người “tâm phục khẩu phục”. Hơn nữa, một nhà quản lý xuất sắc còn giúp cho nhân viên phát triển, tốt lên mỗi ngày bằng cách truyền đạt kiến thức mà mình có thông qua đào tạo. 

Để thực hiện đào tạo nhân viên trong đội ngũ, lãnh đạo có thể lựa chọn giải pháp Đào tạo nội bộ dành cho doanh nghiệp Gitiho for Leading Business để thực hiện chuyển đổi số nâng cao hiệu suất dành cho doanh nghiệp. 

XEM CHI TIẾT VỀ GIẢI PHÁP GITIHO FOR LEADING BUSINESS

Trên đây là những khóa học dành cho lãnh đạo, hy vọng sẽ trở thành động lực học tập và giúp con đường trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc được rút ngắn. Cho dù bạn là người có quyền cao nhất trong một đội nhóm, một tổ chức thì đừng quên học tập liên tục, chỉ như vậy mới có thể phát triển và đạt được những mục tiêu trong tương lai một cách thành công nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông