10 khóa học phát triển bản thân giúp bạn tự tin chinh phục sự nghiệp

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Những khóa học phát triển bản thân được tạo ra nhằm giúp con người được tiếp cận với tri thức, kỹ năng, công nghệ mới… một cách dễ dàng. Với sự phát triển của xã hội, nếu không tự trau dồi cho mình kiến thức và kỹ năng trong công việc, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Bài viết dưới đây, Gitiho đã chọn lọc ra hơn 10 khóa học hữu ích giúp bạn ứng dụng vào công việc và cuộc sống của mình, cùng theo dõi nhé!

Nỗi lo về nguy cơ thất nghiệp, không tìm được việc làm vì… bản thân không giỏi

Thất nghiệp, suy thoái kinh tế là một trong những mối lo, mối quan tâm hàng đầu của người dân ASEAN trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sinh viên mới ra trường nộp CV hàng chục công ty nhưng không nhận được phản hồi, hàng nghìn nhân viên bị cắt giảm nhân sự, thậm chí những người gần 30 tuổi, có kinh nghiệm cũng khó khăn trong việc tìm công việc mới. 

Vậy bạn có tự hỏi nếu bản thân mình giỏi, có đầy đủ kỹ năng và có tính sáng tạo thì liệu mình có bị các công ty từ chối, nằm trong danh sách bị cho thôi việc?  

Không một doanh nghiệp nào từ chối những nhân sự giỏi và tiềm năng, vấn đề là ở bạn không chịu phát triển bản thân mình, cứ đứng im một chỗ, trong khi xã hội ngày càng phát triển, khoa học công nghệ ngày càng tiên tiến. Thậm chí, trí tuệ nhân tạo ra đời có nguy cơ thay thế con người thì bạn vẫn bó hẹp mình với những kiến thức cũ không chịu nâng cấp. 

Và chỉ có con đường học tập mới giúp bạn phát triển từng ngày. Dưới đây là 10 khóa học phát triển bản thân giúp bạn nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức và trở thành “chân dung ứng viên” mà mọi doanh nghiệp tìm kiếm trong giai đoạn xin việc khó khăn này.

Khám phá 10 khóa học phát triển bản thân giúp bạn thành công

10+ khóa học phát triển bản thân giúp bạn trở nên giỏi hơn, tư duy tốt hơn… đang có sẵn trên nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho, một trong những nền tảng giáo dục hàng đầu hiện nay. 

Ngoài các khóa học phát triển bản thân, Gitiho có sẵn hơn 500+ khóa học đa dạng mọi lĩnh vực như tin học văn phòng, dữ liệu, kế toán, hành chính nhân sự, marketing, lập trình, xuất nhập khẩu… được hơn 500.000+ người học đăng ký. 

Đặc biệt, trên hệ thống có rất nhiều các khóa học miễn phí và đang được ưu đãi từ 50%

Sau khi học xong, bạn có thể tải Giấy chứng nhận hoàn thành UY TÍN từ Gitiho, giúp bạn bổ sung kỹ năng khi đi ứng tuyển, từ đó tăng khả năng trúng tuyển và ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. 

1. Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng

Có đến trên 60% CV ứng tuyển xin việc ghi “thành thạo kỹ năng tin học văn phòng” nhưng khi vào làm việc thì họ lại loay hoay khi sử dụng các công cụ, thậm chí vẫn còn thao tác thủ công khi tính toán và thậm chí còn đánh số thứ tự bằng tay… khiến nhà tuyển dụng thất vọng.

Có thể thấy, kỹ năng tin học văn phòng là một trong những yêu cầu quan trọng trong tuyển dụng và ứng viên nếu thành thạo kỹ năng này sẽ có lợi thế vô cùng lớn. Bởi Excel, Word hay Powerpoint… đều là những công cụ sẽ giúp bạn tối ưu công việc, nâng cao hiệu suất và làm việc nhanh hơn

Khóa học Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel của Gitiho hiện có gần 40.000 lượt đăng ký với hàng loạt đánh giá 5 sao (100% đánh giá từ người đã mua khóa học). Đây là bí quyết nâng cao hiệu suất công việc của những người làm hành chính nhân sự, kế toán và tài chính, marketing và bán hàng, doanh nhân, giáo viên, kinh doanh online, sinh viên. Chỉ với 17+ tiếng học tập, bạn sẽ thuần thục mọi tính năng trong Excel từ cơ bản đến nâng cao, biết cách phân tích dữ liệu, lên kế hoạch và quản lý dự án cũng như tự động hóa công việc bằng Macro, VBA hay Automation. 

Khóa học Tuyệt đỉnh PowerPoint - Chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước được sản xuất bởi G-Learning - trường đào tạo và phát triển kỹ năng ứng dụng tin học văn phòng nổi tiếng với gần 18.000 học viên đăng ký. Khóa học cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và hướng dẫn cách tư duy và tạo ra những slide hấp dẫn, thu hút người xem với những thao tác cực kỳ đơn giản, nhanh chóng. 

Đánh giá 5 sao từ học viên về khóa học
Đánh giá 5 sao từ học viên về khóa học

Khóa học Tuyệt đỉnh Microsoft Word - Chuyên gia soạn thảo văn bản là khóa học chất lượng cao dành cho những người muốn trở thành chuyên gia sử dụng Word. Với thời lượng học tập là 7+ giờ học, khóa học gồm có 5 chương và 49 bài giảng, khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các công cụ, chức năng xử lý các văn bản trên Word. Nếu những kỹ năng Word cơ bản nhất trong công việc ai cũng nắm được thì để tạo nên đột phá, phát triển bản thân bạn nên học hỏi các kỹ năng nâng cao đặc biệt trong Word. Nhờ đó bạn biết cách ứng dụng vào công việc để tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất của mình. 

Phát triển bản thân bằng cách lựa chọn các khóa học online
Phát triển bản thân bằng cách lựa chọn các khóa học online

Khóa học Tuyệt đỉnh VBA - Viết Code trong tầm tay sẽ giúp bạn tự mình viết được các đoạn mã VBA, phát triển các đoạn VBA, tương tác với ngôn ngữ lập trình như C#, Python hoặc  JavaScript để tạo những tính năng phức tạp phục vụ công việc. Chỉ với 13+ giờ học tập, từ những người “gà mờ” bạn sẽ nắm vững kiến thức nền tảng; thành thạo sử dụng Macro; thành thạo viết code với Range, Cell, Workbook; lập trình form…

2. Phát triển kỹ năng mềm

Rất nhiều người tỏ ra coi thường kỹ năng mềm và nghĩ rằng nó không cần thiết trong công việc cũng như việc phát triển nghề nghiệp. Vậy thì bạn đã lầm, một số kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, cách để tự tin, kỹ năng quản lý công việc, quản lý thời gian… đóng vai trò quan trọng dẫn đến thành công của mỗi người. 

Các nhà khoa học trên thế giới cho rằng, để thành đạt thì kỹ năng mềm chiếm 85%, trong khi đó kỹ năng cứng chỉ chiếm 15%.

Đối với những doanh nghiệp, nhân viên có chuyên môn dù có giỏi đến đâu nhưng không có kỹ năng mềm thì sẽ không thể nào hoàn thành tốt công việc. 

Khóa học Kết nối và giao tiếp hiệu quả chắc chắn sẽ rất cần thiết với bất kỳ ai. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp và biết cách giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên, lãnh đạo… sẽ giúp bạn gắn kết được các mối quan hệ trong công việc một cách dễ dàng. Sau khi học xong khóa học, bạn sẽ biết cách mở rộng các mối quan hệ để thăng tiến trong công việc, trở thành người giao tiếp thú vị, biết cách nói chuyện truyền cảm hứng và khéo kéo trong mọi tình huống giao tiếp công sở. 

Khóa học Nâng cao sự tự tin và Nội lực cùng giảng viên Vũ Hạnh Hoa - Bí quyết giúp bạn trở thành người tự tin, biết cách yêu bản thân, phát huy sức mạnh nội lực để gặt hái được những thành công trong cuộc sống. 

Khóa học Kỹ năng thuyết trình - Bí quyết để thuyết trình thành công sẽ cung cấp cho bạn kiến thức, kỹ năng để thật tự tin đứng trước đám đông, làm chủ được giọng nói, tăng tính thuyết phục của nội dung truyền tải cũng như biết cách để mở bài, kết thúc bài thuyết trình gây ấn tượng. Chắc chắn đây là khóa học cực kỳ hữu ích đối với các bạn sinh viên, người đi làm, quản lý, lãnh đạo.

Khóa học Lập kế hoạch và Quản lý Công việc Hiệu quả sẽ giúp bạn tư duy và hình thành được cách lập kế hoạch và quản lý, sắp xếp công việc của mình thật khoa học. Từ đó, bạn biết được cách phân bổ thời gian một cách hợp lý, rút ngắn được thời gian làm việc, sẵn sàng hoàn thành những deadline gấp mà vẫn đảm bảo được chất lượng… Đây là kỹ năng cần thiết đối với những ai có nhiều đầu việc cần xử lý, khối lượng công việc lớn, nếu áp dụng được kỹ năng này bạn sẽ rất nhàn và thoải mái khi làm việc.

 

Khóa học Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng dành cho những ai còn đang mơ hồ khi viết CV và đã nhiều lần gửi CV xin việc nhưng lại không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Sau khóa học bạn sẽ biết cách hoàn thiện một CV với 3 yếu tố đúng, đủ, đẹp và tránh được những lỗi về trình bày cũng như sắp xếp nội dung. 

Khóa học Tư duy phản biện - Giải quyết tận gốc mọi vấn đề sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng để phản biện và tìm ra vấn đề, giải pháp khi làm việc với đồng nghiệp, với sếp… Nhiều chuyên gia và lãnh đạo đã đánh giá đây là top các khóa học mà bạn nên học trong năm 2023, bởi khóa học sẽ giúp bạn phát huy được tư duy sáng tạo và tự tin khi giải quyết những vấn đề cá nhân của mình. 

Khóa học Kỹ năng cho Nhà quản lý hiệu quả cung cấp kiến thức cần thiết cho những đang làm quản lý và có mục tiêu phát triển đội ngũ, tổ chức đạt được thành tích vượt trội, ngày càng vững mạnh. Nội dung trong khóa học đều được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn và qua quá trình nghiên cứu của giảng viên sẽ thúc đẩy bạn trở thành nhà quản lý xuất sắc. 

Tất cả các khóa học phát triển bản thân trên đều là khóa học online giúp bạn có thể học bất cứ đâu, bất cứ khi nào miễn là thiết bị có kết nối internet. Hơn nữa, trong quá trình làm việc nếu có quên kiến thức, công thức nào đó bạn có thể dễ dàng mở lại video khóa học để xem và ôn tập lại.

Khi bản thân ngày càng phát triển, nhiều cơ hội sẽ tự đến 

Khi bạn có kiến thức, có hiểu biết, có kỹ năng và đáp ứng mọi yêu cầu trong công việc, thậm chí là yêu cầu của thời đại, những cơ hội sẽ tự đến với bạn. 

Tìm được công việc với mức thu nhập hấp dẫn: Đối với nhà lãnh đạo, một nhân viên giỏi sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và tạo ra những công việc chất lượng. Vì vậy, nếu tìm được người giỏi, họ sẽ không ngại để trả cho bạn một mức lương xứng đáng. 

Có cơ hội thăng tiến: Giữa 2 nhân viên có chuyên môn như nhau thì ai sẽ là người lọt vào “mắt xanh” của cấp trên? Câu trả lời chính là người có kỹ năng mềm và có tư duy, tầm nhìn, tính sáng tạo, biết phản biện. Vì vậy, khi đã nắm được những kỹ năng quan trọng, bạn dễ dàng được thăng tiến và được thử sức ở những vị trí cao hơn. 

Sẵn sàng chinh phục những khó khăn, thử thách: Khi đã tự tin về chuyên môn và kỹ năng, bạn sẽ chẳng ngần ngại đương đầu với những khó khăn, sự cố trong công việc. Chính những hành động đó giúp bạn trưởng thành và có thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc.  

Nâng cao năng lực không khó với 500+ khóa học phát triển bản thân trên nền tảng giáo dục Gitiho. Đăng ký ngay hôm nay để sẵn sàng chinh phục công việc mơ ước và thăng tiến trong tương lai bạn nhé!

5/5 - (3 bình chọn)

5/5 - (3 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông