10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Học trực tuyến, học online hay còn gọi là E-learning, một trong những xu thế toàn cầu lan tỏa ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngay sau khi bắt kịp xu thế, nhiều doanh nghiệp trong nước đã có bước đi khai phá đầu tiên và cho ra mắt hàng loạt website học online như hocmai.vn, Topica, Gitiho, Tuyensinh247… thu hút hàng trăm người dùng. Các đối tượng học tập từ học sinh, sinh viên, người đi làm.

Với sự phổ biến và bão hòa của các website, thì đâu mới là lựa chọn TỐT NHẤT? nên học ở những website nào để đạt hiệu quả cao, dễ hiểu và có kiến thức chuẩn?

Với sự tìm hiểu và nghiên cứu, bài viết dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với những ai đang tìm kiếm đích đến học tập “chân ái”, cùng tham khảo nhé!

Mách bạn top 10 website học online TỐT NHẤT 2023

Dưới đây là một số website học trực tuyến đang chiếm tỷ lệ người dùng truy cập cao nhất và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia, tham khảo ngay nhé!

1. Gitiho

Gitiho là trang web học trực tuyến đa dạng, sáng tạo được nhiều người dùng vô cùng yêu thích. Không quá đa dạng như các website khác, gitiho mang đến cho bạn những khóa học về tin học văn phòng, học phân tích dữ liệu, ngoại ngữ, thiết kế, marketing, sale, lập trình…

Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là các khóa học về tin học văn phòng như các thủ thuật excel, tuyệt đỉnh powerpoint, viết code trong tầm tay… giúp bạn nắm vững các kỹ năng tin học để ứng dụng vào trong công việc hằng ngày một cách tốt nhất.

XEM NGAY

MÃ GIẢM GIÁ GITIHO 50% TOÀN BỘ KHÓA HỌC MỚI NHẤT

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện Website vô cùng bắt mắt của Gitiho
10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Một số người dùng đánh giá về khóa học tin học của Gitiho

2. Học mãi

Học mãi là nền tảng học trực tuyến được thành lập vào năm 2017 với đội ngũ giáo viên hơn 100 thầy, cô giáo có chuyên môn cao, trách nhiệm và tận tình. Đây là website gắn liền với các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và cả Đại học, cao đẳng, giúp người học bám sát kiến thức trên lớp cũng như tiếp cận với một số kiến thức nâng cao.

Tại đây đã đào nhiều nên nhiều học sinh, sinh viên có thành tích cao trong thi cử như Đàm Văn Hiển (Á khoa toàn quốc khối A1 trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022), Phạm Thị Hạnh (Đạt 28.9 điểm khối A trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022), Nguyễn Đức Anh Tuấn (Đạt 29.3 điểm khối A00 trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022).

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện website Học mãi

Để học tập trên Học mãi, bạn cần chọn khóa học phù hợp hoặc khóa học mà bạn muốn ôn luyện, sau đó chọn giáo viên và tiến hành học tập theo chương trình. Đánh giá về các khóa học trên website, nhiều người nhận xét bài giảng bám sát chương trình học tập trong sách giáo khoa của Bộ giáo dục & Đào tạo, thầy cô giáo hướng dẫn khá dễ hiểu, dễ nhớ và luôn có những bài tập thực tiễn.

3. Elllo

Là một trong những website học online thiết thực hiện nay, Elllo là trang web cung cấp các bài học tiếng Anh trực tuyến ra đời vào năm 2003 bởi một giáo viên tiếng Anh tại Nhật Bản. Ở Elllo sẽ cung cấp những bài học luyện nghe tiếng Anh với các chủ đề khác nhau để người học phát triển được khả năng nghe nói của mình.

Các khóa học trên Elllo khá đa dạng, bao gồm nhiều bài học với các mức độ khác nhau giúp bạn lựa chọn được bài học phù hợp với khả năng của mình. Đặc biệt, những giảng viên Anh ngữ tại đây đến từ nhiều nước trên thế giới và có cách dạy với tư duy thông minh, không rườm rà giúp học viên nắm bắt nhanh, ghi nhớ lâu.  

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện trang web Elllo

Trên Elllo, bạn sẽ được tiếp cận với video, audio và các bài tập ngữ pháp để cải thiện khả năng Tiếng Anh của mình. Lượng bài nghe khá phong phú và được phân loại thành nhiều mục, mỗi bài nghe sẽ có audio và bản dịch ngay ở dưới bài nghe.

Ngoài ra còn có gần 3000 bài học tiếng Anh miễn phí dành cho học viên trên khắp thế giới, giúp bạn luyện tập hàng ngày, hàng giờ. Mỗi bài học trên Elllo dài không quá 5 phút nên khi học bạn có thể nghe đi nghe lại để ghi nhớ và tập luyện.

4. Memrise

Học một ngoại ngữ - Gặp gỡ cả thế giới” là slogan khá ý nghĩa của trang web Memrise muốn truyền tải thông điệp đến bạn đọc, đó là hãy trang bị cho mình thêm ít nhất 1 ngoại ngữ để mở mang tầm mắt, hiểu hơn về thế giới chứ không chỉ bó hẹp trong một nơi.

Memrise từng đạt giải thưởng Ứng dụng tốt nhất (xếp thứ 2) trên Google Play sau khi thống kê số lượt người dùng và trải nghiệm của người dùng.

Trang web gồm có 3 ngoại ngữ đó là tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Hoa phổ thông và Memrise sẽ cung cấp các bộ từ vựng được soạn sẵn theo các giáo trình ôn luyện, bám sát việc thi cử, lấy chứng chỉ.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Truy cập vào trang web và chọn ngôn ngữ mà bạn muốn học
10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Học từ vựng theo các lĩnh vực sẽ là những bước học cơ bản đầu tiên
10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Trang web sẽ cho bạn nghe các từ vựng, ngay sau đó bạn sẽ phải làm bài tập để kiểm tra khả năng nghe của mình

Đặc điểm của website học online Memrise là học ngoại ngữ theo phương pháp ghi nhớ thông qua hình ảnh, âm thanh để kích thích não bộ và tăng khả năng ghi nhớ cho người dùng. Ưu điểm nổi bật của trang web là từ vựng kết hợp với phát âm của người bản ngữ khá chuẩn, có nhiều chương trình học tập với nhiều cấp độ từ dễ đến khó…

Tuy nhiên, Memrise lại chỉ có thế mạnh về học từ vựng, phù hợp với người mới bắt đầu học ngoại ngữ và hạn chế sự tương tác giữa người học với giáo viên.

5. CCTV Learn Chinese

Ngoài tiếng Anh, tiếng Hàn hay tiếng Nhật thì tiếng Trung cũng là ngoại ngữ được nhiều người quan tâm và muốn học hỏi. Nếu không có thời gian và điều kiện để học gia sư, học trung tâm bạn truy cập vào trang web CCTV Learn Chinese để học miễn phí. 

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện website CCTV Learn Chinese

Trang web lý tưởng với những ai muốn tăng khả năng nghe, nói tiếng Trung, tại đây có hơn 100 video hướng dẫn học tiếng Trung giao tiếp và được sắp xếp theo mức độ cơ bản đến nâng cao, từ đó bạn sẽ dễ dàng rèn luyện mỗi ngày để tăng kỹ năng giao tiếp và đánh giá mức độ phát triển của bản thân.

6. Tuyển sinh 247

Tuyển sinh 247 là trang website học online dành cho những cấp bậc như tiểu học, trung học cơ sở và cao đẳng, đại học cùng với kho khổng lồ các tài liệu ôn thi vô cùng đa dạng, phong phú cho tất cả các môn học.

Tại đây, video bài giảng đều được giảng dạy bởi các thầy giáo, cô giáo có nhiều kinh nghiệm trong nghề và đang công tác tại các trường học trên khắp cả nước. Kiến thức truyền tải vừa bám sát nội dung trong sách giáo khoa, vừa kết hợp mở rộng nâng cao để giúp học sinh chắc cơ bản, giỏi nâng cao. Sau mỗi bài giảng sẽ đi kèm tài liệu bài giảng để người học dễ dàng trong việc tổng kết kiến thức.

Sau khi học xong bài giảng, người học sẽ làm các bài kiểm tra online để kiểm tra năng lực cũng như rèn luyện kỹ năng làm bài. Một phần cũng khá hay ở web là phần hỏi đáp bình luận ngay trong video bài giảng, giáo viên sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc của người học chỉ trong 30 phút.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện website tuyensinh247
10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Học trực tuyến miễn phí trên tuyensinh247

7. Kyna

Kyna là website học online dành cho người trưởng thành với tất tần tật các kỹ năng trong công việc, kỹ năng con người, kỹ năng quản trị, ngoại ngữ, thiết kế đồ họa, ứng dụng phần mềm, phát triển cá nhân, truyền thông và marketing, kinh doanh khởi nghiệp, lập trình…

Ở Kyna, số lượng khóa học rất lớn và bao gồm nhiều lĩnh vực, mỗi bài giảng là những giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao sẽ mang đến cho bạn những kiến thức quý giá.

Mỗi khóa học cũng sẽ bao gồm nhiều bài học, bạn sẽ được học thử 1-2 buổi trước khi quyết định có đăng ký học hay không.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Một trong số nội dung khóa học của Kyna

Một số tính năng nổi bật của website là số lượng khóa học lớn, học phí hợp lý, các bài giảng luôn được cập nhật thường xuyên, có chứng chỉ sau mỗi khóa học và thường xuyên có những mã giảm giá lên đến 80%.

8. Unica

Được thành lập từ tháng 6 năm 2016, Unica ra đời với mục tiêu giúp hàng triệu người Việt được học hỏi và làm chủ những kỹ năng, trang bị cho mình những kiến thức để hoàn thiện bản thân và nâng cao chuyên môn.

Sau hơn 7 năm hoạt động, Unica đã trở thành “siêu thị kiến thức” với hơn 1500 khóa học online và được giảng dạy bởi hơn 700 chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.

Các sản phẩm giáo dục của Unica bao gồm ngoại ngữ, tin học văn phòng, thiết kế, marketing, kỹ năng mềm, kinh doanh & khởi nghiệp, công nghệ thông tin, sale bán hàng, sức khỏe giới tính, hôn nhân gia đình, nuôi dạy con…

Ở Unica, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì giảng viên không chỉ có kiến thức chuyên môn cao, lại giàu kinh nghiệm truyền đạt, ví dụ như TS. Lê Thẩm Dương, TSS. Nguyễn Ngọc Dũng, chuyên gia luật sư Nguyễn Thành Long, Hồ Ngọc Cương…

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện website của Unica

Khi truy cập vào trang web, bạn nhanh chóng tìm thấy những khóa học mà mình đang tìm kiếm hoặc chọn những những khóa học đang được nhiều người dùng nhất. Mỗi bài giảng sẽ có nhiều bài học và được các thầy cô giảng dạy rất chi tiết, cụ thể, dễ hiểu. Giá của mỗi khóa học cũng không cao, phù hợp với mức thu nhập của học sinh, sinh viên hay người đi làm.

9. NHK Easy

Nếu muốn học tiếng Nhật giỏi thì bạn không thể bỏ qua Website học online NHK Easy, đây là trang web tin tức tiếng Nhật khá nổi tiếng do đài truyền hình NHK điều hành với mục đích chuyển tải thông tin, tin tức đến với người nước ngoài, du học sinh, học sinh.

Website không phù hợp với người mới bắt đầu học tiếng Nhật vì các thông tin trên đây đều là tiếng Nhật 100% và không chứa chương trình học cơ bản.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện website NHK Easy mang đậm chất Nhật Bản giúp tăng hứng thú cho những ai muốn học tiếng Nhật

Với những người đã có thời gian tìm hiểu về tiếng Nhật, bạn có thể đọc tin tức trên web dưới hình thức vừa học vừa tiếp nhận, phân tích thông tin và luyện khả năng nghe của mình. Ở mỗi bài viết tin tức, các từ Kanji có ghi thêm phiên âm Hiragana để bạn biết cách đọc nên qua mỗi bài, người học tích được kha khá từ vựng mới cho vốn kiến thức tiếng Nhật của mình.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Các từ Kanji có ghi thêm phiên âm Hiragana để bạn hiểu hơn về cách đọc

Đối với phần audio hoặc video, để học tốt nhất là bạn áp dụng phương pháp “Shadowing” để lặp lại các đoạn tin tức đó, vừa nghe vừa lặp lại đúng các âm đã nghe được để ghi nhớ tốt hơn. Đây là phương pháp rất hiệu quả để phát triển khả năng nói tiếng Nhật và phát âm chuẩn mà nhiều người áp dụng.

10. Voca

Voca.vn là một trong những trang Website học online tiếng Anh trực tuyến phổ biến, được nhiều người dùng sử dụng để nâng cao khả năng từ vựng của mình. Tại Việt Nam, voca là địa chỉ học từ vựng hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Trong quá trình học Tiếng Anh, bên cạnh yếu tố ngữ pháp thì từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nhà ngôn ngữ học Winky đã từng nói rằng: “Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt nhưng không có từ vựng thì không có một thông tin nào được truyền đạt”.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Giao diện của website học online Voca

Website có rất nhiều tính năng như học các kỹ năng, học theo lộ trình, học giao tiếp, học lấy chứng chỉ, tiếng anh cho người đi làm, tiếng anh cho học sinh… khá đầy đủ và chi tiết.

Cụ thể như sau:

  • Kỹ năng: từ vựng, mẫu câu, ngữ pháp, phát âm, phản xạ, bài hát, viết.
  • Lộ trình: mới bắt đầu -> sơ cấp -> trung cấp -> cao trung cấp -> nâng cao -> thành thạo.
  • Giao tiếp: cơ bản -> tự tin -> lưu loát -> trôi chảy.
  • Người đi làm: khóa học sẽ bao gồm 64 chủ đề về tình huống giao tiếp thường gặp trong môi trường công sở; cung cấp hơn 1200 từ vựng cùng 325 mẫu câu Tiếng Anh có tính thực tiễn cao.
  • Chứng chỉ: luyện thi Tiếng Anh chứng chỉ toeic và ielts.
  • Học sinh: gồm có các danh sách bài học cho học sinh từ lớp 1 đến 12.

Có thể thấy Voca có nhiều phương pháp học tập dễ hiểu, hiệu quả, sinh động và có những tính năng nhắc nhở ôn tập tự động, tính năng đo lường cho phép người học biết được bản thân đang ở giai đoạn nào. Ngoài ra, thiết kế giao diện khá dễ nhìn, thông minh và thao tác đơn giản.

Tuy nhiên, Voca chỉ cho phép bạn trải nghiệm 1 bộ từ trong thư viện để tìm hiểu cặn kẽ về khóa học trước khi có quyết định trả phí để học tiếp hay không.

Học online là xu thế học tập của tương lai

Kiến thức của chúng ta càng tăng thì sự thiếu hiểu biết của chúng ta càng bộc lộ ra nhiều hơn” là câu nói nổi tiếng của cựu Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy về việc học nữa, học mãi. Việc học đâu chỉ kết thúc khi bạn học xong cấp 3, đại học hay cao học mà việc học là việc cả đời, càng học được nhiều thì kiến thức càng tăng và sự hiểu biết càng mở rộng.  

Vì vậy, sau khi kết thúc quá trình học ở trường học hoặc trung tâm, nhiều người đã chọn cách học online trên các website trực tuyến, phần mềm để cập nhật kiến thức thời đại mới, học thêm ngoại ngữ, học kỹ năng sống, học tin học văn phòng… Khi đó kiến thức của bạn sẽ được tăng lên theo thời gian và giá trị con người bạn cũng trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Bởi người có kiến thức là có tất cả.

Ngày nay, với sự lớn mạnh của internet như vũ bão, cùng với sự ảnh hưởng của dịch bệnh covid trong năm 2019-2022 đã phần nào đẩy mạnh và lan tỏa hơn nữa việc học trực tuyến.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Học online hay còn gọi là học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho con người

Tại Việt Nam, học tập trực tuyến đã và đang trở thành xu thế học tập của tương lai. Những con số biết nói dưới đây sẽ là câu trả lời:

  • Theo thống kê của University World News, năm 2017, Việt Nam là quốc gia đứng trong top 10 các nước châu Á phát triển lĩnh vực website học online.
  • Năm 2017, Ambient Insight đánh giá Việt Nam là quốc gia có độ tăng trưởng cao nhất về học trực tuyến với hơn 44,3%, lớn hơn khoảng 5% so với Malaysia, một đất nước từ trước tới nay đã ấn tượng với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong lĩnh vực này.
  • Theo số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số học sinh đang theo học hình thức trực tuyến trên các website là 7.35 triệu em. Ngoài ra có hàng triệu người đi làm đăng ký các khóa học trực tuyến.
  • Việt Nam hiện có khoảng hơn 200+ website học online trên mọi lĩnh vực như ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Ý…), chương trình học các cấp, kỹ năng sống, nuôi dạy con, tin học văn phòng, thiết kế, marketing, kế toán, phân tích dữ liệu…

Một chương trình học trực tuyến hiện đang “hot” nhiều năm gần đây quen thuộc với người dùng tại Việt Nam có thể kể đến Gitiho. Dù “sinh sau để muộn” hơn các đối thủ khác nhưng với sự nhạy bén và biết nắm bắt xu thế, chỉ sau hơn 1 năm thành lập, nền tảng học trực tuyến này đã đạt một số thành tựu nhất định.

Gitiho có hơn 500+ khóa học với hơn 2,2 triệu người dùng trên website; 200.000 nghìn người dùng trả phí bao gồm những doanh nghiệp lớn như ngân hàng BIDV, Vietinbank, TH True Milk, FPT Software…  

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Website học online chính là công cụ mà bạn khám phá thế giới

Website học trực tuyến có thật sự hữu ích và đem lại giá trị?

Những gì chúng ta biết ngày hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày hôm sau. Nếu chúng ta ngừng học thì chúng ta sẽ ngừng phát triển” là câu nói nổi tiếng của Dorothy Billington - nhà khoa học người Anh từng đoạt giải Nobel danh giá. Ông cho rằng, để phát triển về mọi mặt thì con người phải học mỗi ngày, không thể để sự hiểu biết của mình bị giới hạn và như thế bạn sẽ tụt lùi.

Đây cũng chính là lý do những website học trực tuyến ra đời mang đến kho kiến thức khổng lồ mà bạn sẽ là người dần khám phá. Tại đây bạn được học mọi thứ bạn muốn trên máy tính, ipad, điện thoại di động và học bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn.

Những giá trị mà website học online mang đến cho người dùng đó là thông tin ở mỗi lĩnh vực, sự tư duy, tiết kiệm thời gian cũng như tiết kiệm chi phí. Những kiến thức đó được áp dụng vào công việc hằng ngày, vào cuộc sống để bạn tự tin đạt được mục tiêu của mình.

Rất nhiều người trẻ loay hoay trong chính cuộc sống, trong quá trình làm việc vì có rất nhiều thứ mà họ không biết, vậy họ sẽ hỏi ai và ai sẽ là người giải đáp cho họ. Nếu tìm trên google thì bạn biết đấy, google là miễn phí, đôi khi những thứ bạn tìm kiếm lại không phải là điều bạn cần. Lúc này, một khóa học online sẽ thật sự cần thiết và mang lại cho bạn nhiều giá trị.

10 Website học online - học trực tuyến uy tín hiện nay
Chỉ cần thiết bị di động, laptop, ipad… bạn có thể nhanh chóng tiếp cận tri thức một cách đơn giản

Tổng kết

Các website học online đã thật sự phát triển mạnh và chắc chắn đang trở thành xu thế trong tương lai, người biết nắm bắt xu thế này sẽ là người thành công và giàu có.

Hy vọng rằng với 10 website mà Gitiho chia sẻ ở bài viết trên sẽ được bạn tận dụng trong cuộc sống, công việc một cách tốt nhất. Hãy luôn có tinh thần học tập, mở rộng kiến thức vì “Vũ trụ có biết bao nhiêu điều kỳ thú chờ đợi ta ở phía trước" - theo (Eden Phillpotts).

5/5 - (2 bình chọn)

5/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông