Tải 20+ mẫu Powerpoint báo cáo đẹp hoàn toàn miễn phí

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bạn chuẩn bị thuyết trình đồ án, luận văn tốt nghiệp hay thuyết trình về tiến độ dự án nhưng chưa có mẫu Powerpoint báo cáo đẹp để sử dụng? Hãy tải ngay 20+ mẫu slide báo cáo cho nhiều lĩnh vực được Gitiho tổng hợp dưới đây để tự học thiết kế slide cho bài thuyết trình của mình nhé.

Tải ngay 20+ mẫu Powerpoint báo cáo đẹp miễn phí

Link tải mẫu Powerpoint báo cáo đẹp

Để tải một trong các mẫu slide này về, bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm tại slide muốn tải > Tải về.

tải mẫu Powerpoint báo cáo đẹp

Hoặc nhấn vào Tải về tất cả để download trọn bộ mẫu slide báo cáo này về máy nhé.

Tải 20+ mẫu Powerpoint báo cáo đẹp hoàn toàn miễn phí

Tiêu chuẩn cần biết trước khi dùng các mẫu slide báo cáo đẹp

Trước khi tải mẫu Powerpoint báo cáo đẹp được thiết kế sẵn thì hãy cùng chúng mình điểm qua một số tiêu chỉ cần có cho một bản trình chiếu báo cáo ấn tượng nha:

Bố cục đơn giản, khoa học

Slide báo cáo thường sẽ được xuất hiện trong những bài thuyết trình có tính nghiêm túc cao hoặc trong một môi trường chuyên nghiệp. Do đó, hãy xây dựng một bố cục khoa học, hợp lý để không gây khó chịu cho người xem. 

Cách làm tốt nhất là sử dụng mẫu slide báo cáo đơn giản, có tính nhất quán từ đầu đến cuối để đảm bảo sự chuyên nghiệp. Khi thêm nội dung vào slide các bạn cũng cân nhắc chọn lọc những phần quan trọng để không bị dày đặc chữ. 

 mẫu Powerpoint báo cáo 1
Mẫu 1

Xem thêm: 4 nguyên tắc sắp xếp bố cục (layout) cần biết khi thiết kế slide

Phối màu nhẹ nhàng

Trong một buổi báo cáo dù bạn đang là sinh viên hay đã đi làm thì đều sẽ có không khí trang trọng, nghiêm túc. Lúc này bạn chỉ nên sử dụng mẫu ppt báo cáo với màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng để phù hợp với tất cả người xem. Chúng mình có gợi ý là nên sử dụng màu sắc trung tính hoặc màu tông lạnh.

mẫu Powerpoint báo cáo 2
Mẫu 2

Trực quan hóa số liệu bằng biểu đồ

Trong một bài báo cáo thì chắc chắn sẽ có rất nhiều số liệu mà bạn muốn trình bày. Khi đó đừng bắt người xem phải đọc những slide dày đặc những con số. Các bạn có thể dùng số liệu đó để vẽ biểu đồ và phân tích nó trong phần lời thuyết trình để giúp người xem hiểu rõ hơn. 

Do trong Powerpoint có các loại biểu đồ khác nhau nên các bạn hãy lựa chọn tùy vào số liệu thực tế của mình nhé.

Ví dụ: Bạn có số liệu so sánh mức độ tăng trưởng của các ngành hàng trong công ty giữa tháng 1 và tháng 2 thì có thể sử dụng biểu đồ cột.

Cách chọn biểu đồ và trình bày sao cho khoa học, dễ hiểu thì đã được hướng dẫn chi tiết trong khóa học Tuyệt đỉnh Powerpoint của Gitiho rồi các bạn nhé:

mẫu Powerpoint báo cáo 3
Mẫu 3

Sử dụng hình ảnh và hiệu ứng chuyên nghiệp

Hình ảnh và hiệu ứng là hai yếu tố quan trọng trong bài thuyết trình báo cáo của bạn. Hãy chọn những hình ảnh minh họa có tính thực tế, chuyên nghiệp để thu hút người xem. Vì bạn đang báo cáo nên hãy hạn chế tối đa việc sử dụng các hình vẽ vui nhộn nhé. 

Về hiệu ứng các bạn cũng nên chọn các hiệu ứng xuất hiện, biến mất cơ bản, đơn giản cho cả đối tượng và các slide nhé.

mẫu Powerpoint báo cáo 4
mẫu 4

Khám phá mẫu báo cáo Powerpoint đẹp của Gitiho

Chúng mình đã chọn một số mẫu slide ngẫu nhiên để các bạn tham khảo trước khi tải về:

Mẫu 1:

Template Powerpoint này lấy chủ đề là Sale Report (Báo cáo bán hàng). Slide có màu sắc chủ đạo mà màu trắng và xanh lá đậm khá nhẹ nhàng và dễ theo dõi.

mẫu Powerpoint báo cáo 5
Mẫu 5

Mẫu 2:

Mẫu slide này được thiết kế với màu cam chủ đạo nhưng không dùng màu quá chói mà rất nhẹ nhàng, Các hình ảnh minh họa cũng phù hợp với chủ đề báo cáo công việc của người đi làm.

mẫu Powerpoint báo cáo 6
Mẫu 6

Xem thêm: Tặng 30+ slide Powerpoint ngành tài chính thiết kế chuyên nghiệp

Mẫu 3:

Nếu bạn là người thích phong cách tối giản với những màu sắc trầm thì hãy thử slide Powerpoint màu xanh mallard dưới đây nhé:

mẫu Powerpoint báo cáo 7
Mẫu 7

Mẫu 4:

Mẫu này được thiết cho bài tổng hợp các mục tiêu cần đạt được hàng tuần nên khá nhẹ nhàng, đơn giản. Với màu sắc tươi sáng, mẫu mẫu slide báo cáo này sẽ góp phần tạo thêm cảm hứng lắng nghe bài thuyết trình của bạn.

mẫu Powerpoint báo cáo 8
Mẫu 8

Mẫu 5:

Tiếp tục là một mẫu Powerpoint đơn giản mà đẹp với màu xanh dịu mắt. Trong slide đã có nhiều hình ảnh minh họa, bảng biểu liên quan đến việc báo cáo nên bạn sẽ không mất thời gian tìm kiếm tài nguyên thiết kế trên mạng nữa nhé.

mẫu Powerpoint báo cáo 9
Mẫu 9

Các bạn có thể dùng luôn cả bộ slide hoặc lấy các thành phần mà bạn thấy phù hợp trong mẫu slide báo cáo để đưa vào bản trình chiếu bạn đang thiết kế nhé. 

Kết luận

Hy vọng 20+ mẫu Powerpoint báo cáo đẹp mà chúng mình gửi tặng sẽ hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để được nhận những mẫu template mới hoàn toàn miễn phí nhé. 

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

3/5 - (11 bình chọn)

3/5 - (11 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông