Điểm danh 5 ứng dụng theo dõi sức khỏe mà bạn nên cài đặt

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Theo dõi sức khỏe là thói quen tốt mà chúng ta nên duy trì thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay có nhiều ứng dụng trên điện thoại có thể hỗ trợ chúng ta làm điều này. Các bạn hãy cũng chúng mình tìm hiểu 5 ứng dụng theo dõi sức khỏe ngay dưới đây nhé.

Xem thêm: Top 6 app quản lý thời gian miễn phí dành cho dân văn phòng

10 ứng dụng theo dõi sức khỏe trên điện thoại

Google Fit

Google Fit là ứng dụng theo dõi sức khỏe miễn phí được phát triển bởi Google. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên điện thoại chạy hệ điều hành Android hay iOS đều được nhé. Với Google Fit, bạn có thể nắm được thông tin về tình hình sức khỏe của mình nhờ các tính năng như:

  • Theo dõi hoạt động thể chất: Đi bộ, đạp xe, tập thể dục,…
  • Theo dõi tình hình giấc ngủ
  • Tính toán calo và theo dõi cân nặng
Giao diện hoạt động của ứng dụng theo dõi sức khỏe Google Fit
Giao diện hoạt động của ứng dụng Google Fit

Apple Health

Apple Health là app theo dõi sức khỏe được phát triển cho hệ điều hành iOS của Apple. Bạn có thể sử dụng nó trên điện thoại Iphone và đồng hồ Apple Watch. Ứng dụng này có thể đo lường các chỉ sổ về hoạt động trong ngày của bạn dựa vào cảm biến cử động và GPS. Bạn có thể xem được số bước chân đã đi, quãng đường, thời gian ngủ mỗi ngày hay theo dõi cân nặng, huyết áp, dinh dưỡng,…

Giao diện của ứng dụng Apple Health
Giao diện của ứng dụng Apple Health

Samsung Health

Samsung Health là ứng dụng theo dõi sức khỏe do Samsung phát triển, sử dụng được trên cả điện thoại chạy hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này có tích hợp nhiều tính năng để các bạn theo dõi các hoạt động thường ngày như ăn uống, tập thể dục, đánh giá chất lượng giấc ngủ, quãng đường đi bộ, đếm số bước chân,… Ứng dụng còn có thêm phần gợi ý những câu chuyện giúp ngủ ngon và những bài tập phù hợp với tình hình thể chất của bạn.

Giao diện người dùng của Samsung Health
Giao diện người dùng của Samsung Health

Pulse

Đây là ứng dụng giúp bạn kiểm tra và theo dõi sức khỏe để hiểu về tình hình sức khỏe của bản thân. Trên ứng dụng có các chức năng như kiểm tra sức khỏe bằng bài khảo sát, kiểm tra triệu chứng, liên hệ trực tuyến với bác sĩ để được tư vấn. Pulse còn cung cấp cho bạn các gợi ý về bệnh mà bạn có thể mắc phải dựa vào kết quả kiểm tra để bạn nắm rõ về sức khỏe của mình, có các biện pháp xử lý kịp thời tránh cho bệnh càng thêm nặng hơn.

Giao diện thân thiện với người dùng của Pulse
Kiểm tra và theo dõi sức khỏe tại nhà với ứng dụng Pulse

BMI Calculator

Nếu bạn là một người quan tâm đến sức khỏe thể chất thì chắc chắn không còn xa lạ gì với việc theo dõi chỉ số BMI của bản thân. BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể được dùng để xác định xem thể trạng của bạn đang như thế nào. Chỉ số này được xác định dựa vào chiều cao, cân nặng của bạn. Khi sử dụng BMI Calculator thì bạn chỉ cần nhập thông tin này vào là xem được nhé. Trong nhập thông tin vào ứng dụng bạn sẽ thấy 3 mức độ đánh giá là:

  • Underweight: Cân nặng dưới mức cân đối, cần bổ sung thêm để tăng cân.
  • Normal: Cân nặng bình thường, cân đối.
  • Overweight: Cân nặng vượt quá mức cân đối, cần tập luyện để giảm cân.

Việc sử dụng app này để theo dõi thường xuyên sẽ giúp cho bạn nắm bắt tốt các vấn đề về sức khỏe.

Ứng dụng BMI Calculator giúp bạn theo dõi sức khỏe dựa vào cân nặng và chiều cao
Ứng dụng BMI Calculator giúp bạn theo dõi sức khỏe dựa vào cân nặng và chiều cao

Kết luận

Hy vọng 5 app theo dõi sức khỏe mà chúng mình giới thiệu trên đây có thể giúp ích cho các bạn trong việc theo dõi các chỉ số về cơ thể của bản thân. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để cập nhật thêm các thông tin hữu ích nhé. Chúc các bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông