Top 6 app quản lý thời gian miễn phí dành cho dân văn phòng

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Sử dụng app quản lý thời gian là cách để bạn kiểm soát và cân bằng được thời gian dành cho công việc, học tập và cuộc sống. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn 6 app quản lý thời gian hoàn toàn miễn phí được hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

App quản lý thời gian sử dụng ứng dụng

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Do đó, đôi khi chúng ta sẽ bị sa đà vào việc sử dụng các ứng dụng giải trí mà quên mất công việc hay học tập. Nếu các bạn cũng đang gặp tình trạng như thế thì hãy sử dụng những app quản lý thời gian dưới đây.

Appblock – Stayfocused

Đúng như tên gọi, app này có tính năng chặn việc truy cập vào các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Khi sử dụng Appblock – Stayfocused bạn có thể chặn một ứng dụng cụ thể theo khung giờ hoặc ngày nhất định.

Ví dụ: Trong thời gian từ 8h30 sáng 12h bạn cần tập trung làm việc, không mở TikTok lên xem thì bạn cài thời gian chặn ứng dụng này là 8h30 - 12h hàng ngày.

Bạn có thể lựa chọn chặn thông báo từ ứng dụng mà bạn muốn tạm khóa truy cập hoặc chặn cả việc mở ứng dụng, Trong thời gian đang chặn, nếu bạn cố tình mở ứng dụng lên nhiều lần thì có thể bị cấm sử dụng. Nhờ vậy bạn có thể phân chia rõ ràng về thời gian sử dụng app.

Xem thêm: Những phương pháp và cách thức để quản lý và tăng năng suất công việc

App Block dành để chặn các ứng dụng theo thời gian cụ thể
App Block dành để chặn các ứng dụng theo thời gian cụ thể

Offtime

Offtime là ứng dụng “cai nghiện” smartphone hiệu quả được rất nhiều người sử dụng để hạn chế thời gian dùng điện thoại, tập trung vào công việc và học tập. App này cung cấp các tính năng để bạn nhận được thông báo khi sử dụng một ứng dụng nào đó quá lâu. Đồng thời các bạn có thể phân chia thời gian làm việc, giải trí.

Giao diện của app Offtime thân thiện, dễ sử dụng
Giao diện của app Offtime thân thiện, dễ sử dụng

App quản lý thời gian và xếp lịch làm việc

Trello

Trello là app được rất nhiều người đi làm sử dụng vì có thể hoạt động được trên mọi nền tảng. Bạn có thể sử dụng Trello với máy tính, điện thoại, máy tính bảng đều được. Với app quản lý thời gian này các bạn có thể tạo ra các tác vụ và đặt thời gian cần hoàn thành cụ thể để tạo động lực làm việc cho bản thân. Không chỉ sử dụng cho cá nhân mà bạn còn có thể sử dụng Trello cho đội nhóm để quản lý dự án một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẹo Excel giúp bạn tăng gấp đôi tốc độ làm việc

Trello là app quản lý thời gian và phân chia công việc hiệu quả
Trello là app quản lý thời gian và phân chia công việc hiệu quả

Evernote

Đây là một app quản lý thời gian và ghi chú khá nổi tiếng, được nhiều người sử dụng trên toàn cầu. Với các tính năng của Evernote, bạn không chỉ dừng lại ở việc ghi chú những điều cần làm mà sẽ có thể dùng nó như một app quản lý thời gian làm việc. Bạn có thể tạo nhãn cho các tác vụ, cài đặt nhắc nhở để app gửi thông báo giúp bạn giúp bạn làm việc đúng tiến độ. Giao diện làm việc của app này cũng đơn giản và dễ sử dụng, các bạn chỉ cần dùng thử vài lần là sẽ hiểu được ngay.

Evernote là app ghi chú và quản lý thời gian hiệu quả
Evernote là app ghi chú và quản lý thời gian hiệu quả

App quản lý thời gian trên máy tính

Chúng ta đã đề cập nhiều đến các app quản lý thời gian hoạt động trên điện thoại trong phần đầu bài viết. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu về các app dùng cho máy tính nhé.

Notion

Có lẽ đây là cái tên không hề xa lạ với sinh viên và người đi làm. Với Notion, các bạn có thể thiết lập mục tiêu, đặt ra các tác vụ, tạo thời gian biểu và cài đặt deadline cho học tập và công việc. Bạn còn có thể tạo lịch nhắc để app gửi thông báo cho bạn về đầu việc cần hoàn thành. Notion còn cho phép người dùng tùy biến giao diện sử dụng của cá nhân để tăng thêm động lực cho bạn khi làm việc và học tập.

Xem thêm: Hướng dẫn đếm ngược số ngày đến deadline trên Excel

Giao diện tối giản của Notion
Giao diện tối giản của Notion

RescueTime

RescueTime là app được đánh giá cao về khả năng giúp bạn kiểm soát khối lượng công việc lớn và xử lý chúng theo trình tự hợp lý nhất. App này cũng cho phép bạn đặt ra các đầu việc, deadline và thiết lập nhắc nhở để theo sát được công việc. Đồng thời app cũng cung cấp báo cáo để giúp bạn nắm được mức độ hoàn thành của từng việc. 

Giao diện làm việc của RescueTime trên máy tính
Giao diện làm việc của RescueTime trên máy tính

Kết luận

Hy vọng 6 app quản lý thời gian mà chúng mình giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp các bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn. Đừng quên theo dõi Gitiho thường xuyên để cập nhật kiến thức mới nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông