Thời gian đăng bài có tương tác tốt nhất trên mạng xã hội

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Content của mình rất tốt nhưng tại sao không bao giờ có được lượt tiếp cận hay tương tác cao hay không? Nếu vậy, bạn hãy tự trả lời câu hỏi “Liệu khung giờ đăng bài của mình đã phù hợp hay chưa? Bởi, khung giờ đăng bài cũng đóng một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự Viral của một content đó! Nếu chưa hiểu rõ về điều này, hãy cùng Gitiho tìm hiểu khung giờ vàng đăng bài giúp có tương tác tốt nhất trên mạng xã hội nhé! 

Thời gian đăng bài nhiều tương tác trên Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay, với hơn 1,7 tỷ người sử dụng hàng ngày. Theo phân tích từ các số liệu thu thập được, thời gian người dùng Facebook sử dụng và tương tác với các bài post nhiều nhất trên nền tảng này là: 

  • Thời gian đăng bài tốt nhất là 09:00, 10:00 và 19:00
  • Ngày đăng bài tốt nhất là thứ hai, thứ tư và thứ 6
  • Thời gian đăng bài tệ nhất là 2:00, 3:00 và 12:00
  • Ngày đăng bài tệ nhất là thứ năm, thứ bảy và chủ nhật
màn hình facebook trên điện thoại

Thời gian đăng bài nhiều tương tác trên Instagram

Instagram có đặc điểm nổi bật hơn Facebook chính là có thể gợi ý bài viết của bạn đến cả những người ở vùng địa lý ngoài quốc gia của bạn. Vì vậy, thời gian đăng bài trên Instagram không chỉ được tính toán, phân tích dựa trên ngày và múi giờ của nước sở tại, mà dựa trên toàn cầu để đảm bảo bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người nhất và dễ đạt được đề xuất trên Instagram nhất. 

  • Thời gian đăng bài tốt nhất là 09:00, 20:00 và 00:00
  • Ngày đăng bài tốt nhất là thứ ba, thứ tư, thứ sáu
  • Thời gian đăng bài tệ nhất là 01:00, 02:00, 04:00
  • Ngày đăng bài tệ nhất là thứ hai, thứ bảy, chủ nhật
minh họa instagram

6 thủ pháp viết tiêu đề cực hấp dẫn nhất định không được bỏ qua

Thời gian đăng bài nhiều tương tác trên LinkedIn

LinkedIn được coi là “mạng xã hội nghề nghiệp”, nơi người dùng sẽ xây dựng các thông tin cá nhân của mình liên quan đến công việc, học vấn, cũng như chia sẻ các bài viết liên quan đến công việc. Đây là "mảnh đất màu mỡ" giúp bạn dễ dàng xây dựng được các mối quan hệ nghề nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành và thu hút head hunter. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để các công ty tìm kiếm và chiêu mô nhân tài. 

  • Thời gian đăng bài tốt nhất là 10:00, 12:00, 14:00, 15:00
  • Ngày đăng bài tốt nhất là thứ ba, thứ tư, thứ năm
  • Thời gian đăng bài tệ nhất là 04:00, 22:00, 23:00
  • Ngày đăng bài tệ nhất là thứ hai, thứ bảy, chủ nhật

Thời điểm đăng bài nhiều tương tác trên Pinterest

Pinterest là mạng xã hội hình ảnh, nơi bạn có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp tới mọi người. Khoảng thời gian tốt nhất để bạn đăng bài trên Pinterest là: 

  • Thời gian đăng bài tốt nhất là 18:00, 20:00, 00:00
  • Ngày đăng bài tốt nhất là thứ ba, thứ năm, thứ sáu
  • Thời gian đăng bài tệ nhất là 04:00, 05:00, 01:00
  • Ngày đăng bài tệ nhất là thứ hai, thứ bảy, chủ nhật

Một số lưu ý khi đăng bài và thời gian đăng bài trên mạng xã hội

Xác định được khung giờ vàng phổ biến để đăng bài thôi là chưa đủ. Bạn cần có một content chất lượng và sắp xếp lích đăng sao cho phù hợp với đối tượng của trang của bạn. Một số điều bạn cần lưu ý khi đăng bài trên mạng xã hội như sau:

  • Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của trang: Trên đây chỉ là gợi ý một số thời gian đăng bài nhiều tương tác dựa trên thống kê chung trên toàn mạng xã hội. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả nhất, bạn nên hiểu rõ được đối tượng mình hướng tới là ai? Nhân khẩu học và tâm lý, hành vi của họ đối với mạng xã hội như thế nào? Đồng thời xem báo cáo chi tiết về các khoảng thời gian nhận được tương tác tốt trong phần báo cáo số liệu trên chính trang của mình. Từ đó, bạn mới có thể lựa chọn được thời gian đăng bài chính xác nhất và phù hợp nhất với mình.
  • Xây dựng nội dung chất lượng, phù hợp: Giờ đăng đẹp nhưng chất lượng bài đăng không tốt thì tương tác cũng không thể cao. Vì vậy, hãy tập trung xây dựng những content chất lượng. bên cạnh đó, đừng ngần ngại thay đổi thời gian đăng bài nếu như content nào đó không phù hợp với ngày, hoặc có một content nào đó cần lên gấp để bắt kịp xu hướng.  
  • Phân bổ lịch đăng với số lượng hợp lý: Không phải cứ đăng nhiều và phủ sóng dày đặc là tốt. Chỉ nên đăng tối đa 3 bài/ngày cho mỗi nền tảng để tránh sự khó chịu cho người dùng.

Thương hiệu là gì? Tìm hiểu về sức mạnh của thương hiệu doanh nghiệp

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về thời gian đăng bài giúp đạt tương tác vượt trội trên mạng xã hội. Mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giúp ích cho kế hoạch Marketing của bạn!

Chúc bạn thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông