Tổng hợp 25+ Concept chụp ảnh tết cho bé độc lạ dễ thương

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Năm mới sắp tới gần, ba mẹ hãy tranh thủ dịp này để chụp cho con những bộ ảnh xinh xắn để chào đón xuân sang. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì, tham khảo ngay 25+ concept chụp ảnh tết cho bé, cùng những mẹo chụp hình đẹp ấn tượng mà Gitiho tổng hợp trong bài viết hôm nay.

Mẹo chụp hình tết cho bé đẹp không nên bỏ qua

Lựa chọn trang phục:

Để các bức ảnh của bạn mang đậm không khí “Tết đã về”, hãy chọn cho bé những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam. Nếu được hãy sắm cho bé bộ áo dài trông sẽ rất nổi bật đó.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phụ kiện: 

Ngoài trang phục thì bạn nên chuẩn bị cho bé các phụ kiện trang trí đi kèm như đồ đội đầu, câu đối đỏ, cành đào, cành mai, đèn lồng,... 

Về phía ba mẹ thì hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại hay máy ảnh với dung lượng thật đầy để có thể thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu của con.

Trang điểm:

Trẻ em ai cũng mang một nét đáng yêu riêng biệt, vì thế, mình khuyên bạn không nên make up cho bé để giữ lại những vẻ đẹp tự nhiên, chân thật nhất.

Chọn địa điểm chụp ảnh: 

Nếu gia đình có điều kiện thì có thể đưa bé đến studio hoặc chụp ngoại cảnh du xuân. Còn không, bạn hoàn toàn có thể tự set up bối cảnh và chụp cho bé tại nhà với những vật dụng trang trí tại gia. Đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn có thể dẫn bé tới quán cafe hoặc trung tâm thương mại có trang trí ngày Tết là được nha.

Kỹ thuật chụp ảnh:

Chụp ảnh tết cho bé không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và kiên nhẫn để bắt lấy những khoảnh khắc đáng yêu nhất, bạn còn phải nắm được một số kỹ thuật chụp, các thông số máy ảnh (để điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, sắc nét,..), sắp xếp bố cục, điều chỉnh góc máy và xử lý hậu kỳ để có bức hình đẹp nhất.

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh, hay chỉ đơn giản là thích chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp như mình thì hãy tham khảo ngay khóa học chụp ảnh sau của Gitiho:

Hoàn thành khóa học, bạn sẽ biết được quy trình để có được một bức ảnh đẹp như chụp ngoài tiệm là như nào, từ cách set up bối cảnh, kỹ thuật chụp cho đến xử lý hậu kỳ. Hãy đăng ký tham gia và học thử ngay nhé.

Concept chụp ảnh tết cho bé dễ thương, độc đáo

Kiểu ảnh bé mặc áo dài đỏ trong ngày tết, bước đi trên đường phố và thích thú chỉ vào một thứ gì đó. Với concept chụp ảnh như này, bạn hãy để bé đi lại tự nhiên và tranh thủ chụp hình thì sẽ có được bộ ảnh đẹp đấy.

Concept chụp ảnh tết cho bé 1

Cũng là một concept chụp ảnh ngẫu nhiên khi bé đang bước đi khác, thật đáng yêu đúng không nào.

Concept chụp ảnh tết cho bé 3

Concept bé mặc áo tấc Việt Nam, đứng trong không gian cổ kính xưa cũ và hai tay đưa lên mang bụng, bạn sẽ được một bộ ảnh vừa đáng yêu và lại nhẹ nhàng của bé đấy.

Concept chụp ảnh tết cho bé 8

Với những đứa trẻ có một chút nghịch ngợm, cha mẹ đừng ngần ngại mà không bắt trọn những khoảnh khắc “tấu hài” của con để có những bức ảnh “tinh nghịch” để đời như này nhé.

Concept chụp ảnh tết cho bé 17

Đưa bé đi dạo chợ phiên ngày Tết, hay các hàng quán bán đồ trang trí như Hàng Mã, bạn sẽ có nhiều cơ hội để chụp ảnh Tết đẹp cho con. Hãy cho bé mặc áo dài, tay cầm quạt xòe trước ngực, rồi chụp góc nghiêng để lấy được nét hồn nghiên, thơ ngây của trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 4

Một kiểu khác là bạn hãy chụp ở góc chính diện, đưa bé cầm phong bao lì xì và xòe trước mặt thể hiện sự vui vẻ chào đón năm mới.

Concept chụp ảnh tết cho bé 18

Nếu con bạn còn bé hoặc bạn thích chụp hình cho con trong bối cảnh không gian được set up và trang trí sẵn thì hãy lựa chọn một studio, một quán cafe có trang trí Tết hay tự trang tại ngôi nhà mình. Một số concept chụp trong nhà dưới đây mà bạn có thể tham khảo:

Concept chụp ảnh tết cho bé 2

Một concept khác mà bé trông sẽ rất “quý tộc”. Bạn để bé ngồi trên ghế tựa thoải mái, đeo thêm phụ kiện như vòng ngọc trai ở cổ để tăng vẻ cuốn hút cho trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 5

Cũng một kiểu ngồi trên ghế tựa khác, nhưng bối cảnh được setup có màu sắc tươi sáng hơn. Bé ngồi thẳng người, tay ôm phong bao lì xì và mỉm cười tinh nghịch.

Concept chụp ảnh tết cho bé 6

Ngồi kiểu chụp ngồi khác nhưng với concept cười ngây ngô thể hiện sự phấn kích của trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 10

Một kiểu khác là để bé ngồi trên ghé, tay cầm lồng đèn tươi cười nhìn ống kính.

Concept chụp ảnh tết cho bé 13

Một tay bé cầm giỏ bánh, một tay đưa lên mũi và hơi nghiêng người về phía trước. Kiểu này sẽ hợp với những bé lớn hơn một chút để các ba mẹ dễ điều chỉnh hơn.

Concept chụp ảnh tết cho bé 7

Một kiểu bé đang cầm bút và viết thư pháp thể hiện nét thông minh, lanh lợi của trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 9

Một concept “dễ thương như bông hoa”, bé sẽ cầm cành hoa đào, nhìn vào ống kính và cười rạng rỡ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 11

Một tay cầm bánh chưng, một tay đưa lên má tạo hình trái tim sẽ cho ra bức ảnh đáng yêu vô cùng. 

Concept chụp ảnh tết cho bé 12

Một concept thể hiện được nét hồn nhiên như thiên thần cho bé.

Concept chụp ảnh tết cho bé 14

Để bé ngồi bắt chéo chân, tay đặt nhẹ lên đầu gối và cầm quạt cũng là một ý tưởng chụp ảnh hay.

Concept chụp ảnh tết cho bé 15

Chụp từ góc nghiêng bé đang cầm hoa đưa lên ngửi, mắt nhắm lại như đang tận hưởng mang đến cảm giác thuần khiết của một đứa trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 16

Hãy mang cho bé một số phụ kiện độc lạ để tạo nét nghịch ngợm, hiếu động cho trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 19

Một concept thể hiện sự ngại ngùng và đáng yêu của đứa trẻ, hãy để bé cầm phụ kiện bất kỳ chẳng hạn như chiếc đèn lồng nha.

Concept chụp ảnh tết cho bé 20

Hai tay bé ôm chiếc bánh tét đặc trưng của ngày tết truyền thống cũng là một ý tưởng không tồi.

Concept chụp ảnh tết cho bé 21

Bé đứng nghiêng người, hai tay vắt ra sau và mỉm cười ngọt ngào, đáng yêu.

Concept chụp ảnh tết cho bé 22

Bé ngồi trên ghế và một tay khẽ chống lên má

Concept chụp ảnh tết cho bé 23

Đơn giản, hãy để bé tự nhiên tạo dáng để cho ra chất “hồn nhiên”, “năng động” của trẻ.

Concept chụp ảnh tết cho bé 24

Cuối cùng là để bé cầm đồ chơi đơn giản như cái trống, canh lúc bé nhìn thẳng camera và chụp, bạn sẽ bắt được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đấy.

Concept chụp ảnh tết cho bé 25

Xem thêm:

30+ kiểu tạo dáng chụp ảnh Tết cặp đôi đẹp lãng mạn

Gợi ý concept chụp ảnh gia đình ngày Tết cực đẹp

Kết luận

Trên đây là những concept chụp ảnh tết cho bé độc lạ và đáng yêu. Hy vọng ba mẹ có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp của con mình trong những ngày đầu năm. Nếu muốn nâng cao kỹ năng chụp ảnh, đừng quên tham gia các khóa học nhiếp ảnh tại Gitiho nhé. Chúc bạn một năm mới bình an.

5/5 - (4 bình chọn)

5/5 - (4 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông