Gợi ý concept chụp ảnh gia đình ngày Tết cực đẹp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Tết là thời điểm sum vầy, quây quầy của tất cả các thành viên trong gia đình. Thật là thiếu sót nếu chúng ta không chụp ảnh gia đình ngày Tết để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những giây phút ý nghĩa khi gia đình ở cạnh nhau. Cùng xem ngay các kiểu concept và kinh nghiệm chụp hình gia đình đẹp mà Gitiho tổng hợp dưới đây.

Các kiểu chụp ảnh gia đình ngày Tết độc đáo

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt

Tạo dáng chụp ảnh ngày Tết cho gia đình kiểu truyền thống

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 1

Tạo dáng chụp ngẫu hứng trong ngày tết

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 2

Tạo kiểu ảnh các thành viên trong đang tặng quà và lì xì cho nhau trong dịp năm mới

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 3

Kiểu chụp ảnh gia đình 4 người mặc áo dài đỏ cách tân đứng trước cổng một công trình kiến trúc nào đó trong dịp Tết xuân về.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 4

Concept chụp ảnh cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng trà và dành cho nhau những lời chúc đầu xuân.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 5

Đây là kiểu ảnh chụp mọi người trong gia đình sẽ nhìn nhau âu yếm, trao cho nhau những ánh nhìn thân thương ngày đầu năm.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 6

Một phong cách chụp độc đáo mà bạn có thể thử là mặc trang phục truyền thống của vùng miền tây Nam Bộ. Mọi người cùng đứng và ngồi bên bàn gỗ tre đối xứng, bên trên là chiếc bánh Tét và bình trà truyền thống của văn hóa Việt Nam.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 7

Nếu gia đình có 3 người, bạn có thể để bố đứng bế em bé, mẹ thì ngồi và ôm nhẹ em tạo cảm giác liên kết giữa các thành viên.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 8

Kiểu ảnh chụp tết gia đình đơn giản nhất là mọi người cùng nắm tay nhau và nhìn vào ống kính mỉm cười.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 9

Kiểu chụp ảnh tết dành riêng cho team “nhà gái” trong gia đình. Mẹ và các chị em gái có thể tự do tạo kiểu đẹp cho riêng mình, nhưng cố gắng sắp xếp đội hình đối xứng, không chồng đống lên nhau và tạo sự liên kết để bức hình không rời rạc.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 10

Một concept chụp ảnh gia đình ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất khi gia đình đang vui đùa với pháo giấy trong ngày Tết.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 11

Concept chụp ảnh cả gia đình đang đi du xuân ngắm cảnh, mọi người sẽ đứng ngang hàng và cùng nhìn vào một vật thể và mỉm cười. 

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 12

Một kiểu khác là bố mẹ đứng đối diện và cầm tay nhau. Hai người con sẽ đứng ở sau và nghiêng đầu về phía trước tạo hình trái tim.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 13

Nếu gia đình bạn có 2 đứa trẻ trạc tuổi nhau thì có thể xếp chúng đứng ở hàng trên và tay cầm câu đối.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 14

Thêm một kiểu nữa cho gia đình có 2 con, bố sẽ ngồi ôm 2 bé, mẹ sẽ cứng bên cạnh tay đặt nhẹ lên vai chồng và nhìn 3 bố con âu yếm.

Các concept chụp ảnh Tết gia đình đẹp mắt 15

Hướng dẫn các kiểu chụp hình theo số lượng thành viên

Chụp ảnh tết gia đình có 3 thành viên

Chụp ảnh tết gia đình có 3 thành viên

Chụp ảnh Gia đình có 4 thành viên trong ngày Tết

Chụp ảnh Gia đình có 4 thành viên trong ngày Tết

Chụp ảnh tết cho gia đình có đông thành viên

Chụp ảnh tết cho gia đình có đông thành viên

Kinh nghiệm chụp ảnh gia đình ngày Tết đẹp

Chọn trang phục khi chụp ảnh ngày Tết

Để ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ và hạnh phúc trong ngày tết đến xuân về, một trong những yếu tố quan trọng là lựa chọn trang phục cho gia đình bạn. Có rất nhiều lựa chọn dành cho gia đình bạn như chụp hình Tết với áo dài truyền thống, áo dài cách tân, cổ phục Việt,...

Chọn trang phục khi chụp ảnh ngày Tết

Đơn giản hơn, bạn và các thành viên trong gia đình có thể mặc những bộ đồ hiện đại, cùng concept và tông màu với nhau để tạo ra những ảnh thẩm mĩ về màu sắc. Chú ý là hãy chọn những gì mà bạn cảm thấy thoải mái để tự tin tạo dáng nhất nhé.

Make up cho các bạn nữ ngày Tết

Bên cạnh trang phục, phong cách makeup cũng không kém phần quan trọng tạo nên một bức ảnh tết gia đình hoàn hảo. Bạn nên lựa chọn các gam màu tươi sáng như hồng, hồng đào hay cam hồng để khuôn mặt tươi tắn và bừng sức xuân.

Đặc biệt, những gam màu này có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ thanh thiếu niên cho đến các chị, các mẹ, làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mỗi thành viên trong gia đình. 

Make up cho các bạn nữ ngày Tết

Tuy nhiên, nếu bạn chọn chụp ảnh theo phong cách retro hoặc vintage, bạn nên lựa chọn lối make up theo phong cách cổ điển thì sẽ hợp hơn nhé.

Kỹ thuật chụp ảnh cho gia đình ngày Tết

Có thể nói kỹ thuật chụp ảnh là vấn đề then chốt để tạo nên một bức hình gia đình ngày Tết ấn tượng. Nếu như bạn có điều kiện tới studio chụp hình thì quá tuyệt rồi, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự chụp cho gia đình mình những bức ảnh đẹp mà ý nghĩa tại nhà.

Chỉ cần một chiếc máy ảnh, hoặc thậm chí 1 chiếc điện thoại thông minh và một giá đỡ máy ảnh, bạn đã có thể bắt đầu chụp ảnh tết gia đình. Bên cạnh đó bạn nên nắm được các kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh như cách căn góc, bố cục chụp ảnh, điều chỉnh ánh sáng, thông số máy ảnh để tạo nên những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Tại Gitiho, chúng tôi có khóa học nhiếp ảnh trên điện thoại và máy ảnh cho người mới bắt đầu, giúp bạn hiểu rõ quy trình để tạo nên một bức ảnh đẹp từ khâu setup bối cảnh, kỹ thuật chụp hình cho đến chỉnh sửa hậu kỳ. Cùng xem và học thử bên dưới:

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh Tết gia đình

Tạo dáng chụp ảnh tết gia đình dễ nhưng lại không hề đơn giản. Bởi 9 người thì 10 ý, người thì muốn kiểu này, người thì muốn chụp kiểu khác. Nếu như không có 1 thành viên đầu tàu đứng ra sắp xếp thì sẽ rất dễ lộn xộn, đặc biệt là các gia đình đông người.

Nhưng cơ bản, bạn có thể lưu ý một số nguyên tắc để có những bức hình chụp gia đình đẹp:

  • Các thành viên luôn thể hiện khuôn mặt tươi vui, tạo sự liên kết và tình cảm thân thiết giữa các thành viên.
  • Nên hợp tác với người chụp ảnh để tạo những bức hình ưng ý nhanh chóng. 
  • Nếu bạn là người căn hình và chụp ảnh cho gia đình, thì hãy cân nhắc các yếu tố bố cục chụp ảnh, sắp xếp đội hình, chỉnh thông số máy ảnh sao cho hình không out nét, không bị tối, và hãy nhớ nhắc nhở các thành viên đứng chưa đẹp, bị lấp hay ra ngoài khung hình nhé..
Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh Tết gia đình
  • Mẹo nhỏ để có nhức hình tự nhiên là gia đình hãy diễn lại các hoạt động thông thường ngày tết như xếp hàng nhận lì xì, bữa cơm đoàn viên gia đình,... để có những khoảnh khắc tự nhiên nhất. 

Các địa điểm nên chọn để chụp ảnh Tết

Bạn có thể chụp ảnh gia đình tại nhà, studio hoặc ngoại cảnh. Những gia đình đông người với nhiều thế hệ ông bà, cháu chắt, lựa chọn chụp ảnh tại nhà là phương án tối ưu. Đối với các gia đình trẻ chung hơn chút thì có thể chọn ngoại cảnh tại vườn đào, quất, hoặc khu phố đi bộ để hòa mình vào không khí tươi vui và rực rỡ của ngày tết.

Kết luận

Trên đây là các ý tưởng chụp ảnh gia đình ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua trong dịp năm mới sắp tới. Hãy lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân yêu để khởi đầu cho một năm rực rỡ nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

5/5 - (6 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông