Top 10 phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng của hãng Adobe (Phần 2)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Trong phần 1, G-Multimedia đã đề cập tới 5 phần mềm thiết kế đồ họa nổi bật của công ty Adobe như Photoshop, illustrator,…Và để tiếp nối bài viết, hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu nốt 5 phần mềm đồ họa nổi tiếng còn lại của tập đoàn Adobe ngay dưới đây nhé!

Adobe After Effects (Ae)

phần mềm thiết kế adobe

Mở đầu cho phần 2 sẽ là After Effects (Ae), đây là phần mềm chuyên dùng để thiết kế Motion Graphics hoặc cái hiệu ứng đồ họa đẹp mắt. After Effects không hẳn là phần mềm chỉnh sửa video mà nó chỉ dùng để thêm các hiệu ứng phụ vào. Ví dụ trong một cảnh phim yêu cầu phải có hiệu ứng sét, hiệu ứng vụ nổ hay hiệu ứng chuyển cảnh bắt mắt, thì đó là lúc Ae có tác dụng. Hoặc giả sử như bạn có ấn phẩm Photoshop đẹp mắt và muốn thêm hiệu ứng động vào thì Ae cũng sẽ là phần mềm mà bạn cần. Cũng chính vì lí do đó, mà After Effects có thể liên kết với anh em cùng nhà như Photoshop (Ps) và Premiere Pro (Pr) một cách dễ dàng. Ngoài ra, Ae cũng được dùng để tạo ra các bộ phim Animation ngắn.

Tuy nhiên, After Effects cũng là một phần mềm đòi hỏi bạn phải có thiết bị khá khỏe để có thể chạy và render được. Vì vậy, hãy đầu tư cho mình thiết bị thật tốt để có trải nghiệm tốt nhất với After Effects nhé!

Xem thêm: Top 10 phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng của hãng Adobe (Phần 1)

Adobe Lightroom (Lr)

phần mềm thiết kế adobe 1

Adobe Lightroom (Lr) là phần mềm chỉnh sửa và quản lí hình ảnh chuyên nghiệp nổi tiếng của hãng Adobe. Lightroom (Lr) cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh RAW của máy ảnh chuyên nghiệp, mốt số tính năng của Lr như sau:

  • Sắp xếp, quản lý hình ảnh giống như một thư viện ảnh.
  • Xử lý phần hậu kỳ của ảnh: chỉnh màu sắc, ánh sáng, phối cảnh, sắc nét.
  • Chỉnh sửa và quản lý hình ảnh ở số lượng lớn.

Nhìn chung Lightroom và Photoshop khá giống nhau về vài tính năng như chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng của ảnh. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn có những tính năng riêng biệt và dành cho các đối tượng sử dụng khác nhau:

Adobe LightroomAdobe Photoshop
Sắp xếp, quản lý hình ảnhSáng tạo, nâng cao hình ảnh
Chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc, độ nét,…Thêm các hiệu ứng đặc sắc, sáng tạo vào hình ảnh
Dành cho nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ làm ảnh nghệ thuậtDành cho Designer, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh tinh vi, cần nhiều Layer

Tóm lại, tuy khác biệt về một số tính năng nhưng bạn hoàn toàn có thể phối hợp hai phần mềm trên để tạo ra các ấn phẩm đồ họa đặc sắc. Hãy thử ngay bạn nhé!

Adobe Dreamweaver (Dw)

phần mềm thiết kế adobe 2

Adobe Dreamweaver (Dw) là phần mềm dành cho người muốn thiết kế website nhưng chưa có kiến thức về code. Ra đời vào năm 1997, Dw đã trở thành phần mềm web design có tiếng trong lĩnh vực đồ họa. 
Adobe Dreamweaver cho phép người dùng tạo ra các thiết kế web chỉ trong vài phút nhờ tính năng code khá linh hoạt, template có sẵn và ảnh stock miễn phí. Cũng vì vậy mà Dw phù hợp cho cả dân chuyên lẫn người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, do có tuổi đời khá lâu nên ngoài Dw ra còn một số phận sự lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc như Adobe Muse CC, phần mềm cũng cung cấp các tính năng tương tự.

Adobe Premiere Rush (Ru)

phần mềm thiết kế adobe 3

Premiere Rush (Ru) là ứng dụng chỉnh sửa video hướng tới đối tượng người dùng là những người mới bắt đầu. Đây là phiên bản rút gọn của Premiere Pro và có hỗ trợ phiên bản trên điện thoại di động trên nền tảng IOS và Android (từ năm 2019). 

Premiere Rush có giao diện dễ sử dụng, không đòi hỏi nhiều thao tác, tính năng cơ bản như chỉnh màu, âm thanh, hình ảnh,…Tóm lại, Premiere Rush không phức tạp như Premiere Pro và dành cho những nhà editor nghiệp dư. 

Mục đích của Ru là giúp người dùng chỉnh sửa video và chia sẻ lên mạng xã hội một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Ngoài ra, file của Premiere Rush tương thích với Premiere Pro vì vậy bạn hoàn toàn có thể linh hoạt giữa hai phần mềm này.

Nếu bạn là một nhà Content Creator chuyên sản xuất nội dung video trên nền tảng mạng xã hội như tiktok, youtube nhưng lại không muốn tốn nhiều thời gian chỉnh sửa clip thì đây chính là phần mềm dành cho bạn. Hãy tải về và tự mình trải nghiệm bạn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách xóa vật thể trong Photoshop nhanh và hiệu quả

Adobe Spark (Sp)

phần mềm thiết kế adobe 4

Adobe Spark (Sp) là nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến hỗ trợ cho cả thiết bị di động lẫn máy tính. Adobe Spark cho phép bạn tạo ra các ấn phẩm Social Media, thiết kế website và dựng video một cách tiện lợi và nhanh chóng thông qua Spark Post, Spark Page và Spark Video.

Mục đích của Adobe Spark nhằm hỗ trợ người dùng muốn tạo ra các ấn phẩm sống động trên mạng xã hội nhưng chưa có kĩ năng thiết kế hoặc không có thời gian để học các công cụ phức tạp khác như Photoshop hoặc Premiere Pro. 

Adobe Post có kho tài nguyên đồ sộ với nhiều chủ đề và template khác nhau giúp bạn tha hòa lựa chọn. Đại loại là Adobe Post khá giống với Canva.

Spark Video thì có một số tính năng thú vị như tính năng Slideshow giúp bạn tạo ra video ngắn bằng cách kết hợp nhiều slide với nhau. Hơn nữa, phần mềm có sẵn các template và gợi ý chi tiết giúp bạn nhanh chọn được chủ đề phù hợp với nhu cầu của mình.

Và Spark Page thì có tính năng giúp bạn thiết kế website với đầu đủ công cụ tạo chữ, hình ảnh, video, liên kết link,….Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ bạn xem trước trên định dạng màn hình máy và điện thoại. Khá tiện lợi phải không nào!

Tổng kết

Để tổng kết lại cho các bạn dễ dàng nắm bắt, G-Multimedia sẽ tóm tắt lại các phần mềm và công dụng của chúng như sau:

  • Adobe Photoshop, illustratorLightroom là những phần mềm tốt nhất trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh
  • Nếu bạn là một video editor chuyên nghiệp thì Adobe Premiere Pro, Adobe After Effects chính là công cụ phù hợp dành cho bạn.
  • Các phầm mềm phù hợp cho các mảng thiết kế website là Adobe Dreamweaver, Adobe XD và thiết kế dàn trang (page layout) thì có Adobe InDesign.
  • Cuối cùng, nếu là người mới bắt đầu học thiết kế thì Adobe Premiere Rush Adobe Spark sẽ là thích hợp hơn cho bạn.

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công! 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông