Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Thiết kế ra một logo đẹp không phải một công việc đơn giản. Do đó, nếu bạn cần sự trợ giúp thì hãy cùng G-Multimedia làm quen với 10 phần mềm thiết kế logo miễn phí được tin dùng nhất trong năm 2021 này nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy trợ thủ đắc lực của mình đấy!

Master Illustrator: Làm chủ từ tư duy đến công cụ thiết kế

Làm thế nào để sở hữu một logo hoàn hảo?

Để sở hữu một logo nhỏ xinh mà nổi bật, sử dụng phần mềm thiết kế logo có lẽ là phương pháp nhanh chóng và đơn giản nhất. Quan trọng hơn là nó còn cực kì an toàn với ví tiền của bạn. Tuy nhiên thì một logo hoàn hảo với thương hiệu của bạn đòi hỏi rất nhiều yếu tố phức tạp. Chính vì vậy, thay vì chỉ dựa trên yếu tố thời gian và giá cả, chúng ta hãy cùng tổng hợp và đánh giá tất cả các phương pháp thiết kế logo nhé.
 

Mình sẽ liệt kê 4 phương pháp theo thứ tự giảm dần về chi phí:

  • Hợp tác với một agency thiết kế
  • Hợp tác với một freelancer thiết kế
  • Tổ chức một cuộc thi thiết kế logo
  • Sử dụng phần mềm thiết kế logo

Cho dù hợp tác với agency hay freelancer thì khả năng cao là bạn cũng sẽ tốn một khoản tiền kha khá để có một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn muốn cắt bớt chi phí bỏ ra để thiết kế logo, bạn có thể cân nhắc phương án tổ chức một cuộc thi và kêu gọi các designer thử sức sáng tạo logo phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu. Tất nhiên, để tổ chức một cuộc thi hiệu quả, bạn sẽ cần đầu tư không chỉ tiền bạc, mà còn thời gian và công sức chuẩn bị, giám sát cuộc thi.

Nếu như 3 phương án đầu không khả thi đối với ngân quỹ của bạn thì cũng không sao cả. Hãy cân nhắc đến phương án thứ tư - sử dụng phần mềm thiết kế logo. Đây có thể là lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn ở thời điểm này.

Với phương pháp tự thân vận động này, có thể bạn sẽ gặp rắc rối vì không biết nên bắt đầu từ đâu và lựa chọn phần mềm thiết kế nào. Vậy nhưng bạn đừng vội lo lắng nhé! Mình ở đây để giúp bạn vượt qua các rắc rối này để hoàn thiện một logo như ý. Về quy trình thiết kế logo, bạn hãy đọc kỹ trong bài viết dưới đây. Còn về các phần mềm thiết kế logo tốt nhất, hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Xem thêm: 5 bước để thiết kế một logo hoàn hảo cho mọi thương hiệu

10 phần mềm thiết kế logo tốt nhất

Trước khi chọn một phần mềm để làm logo, có thể bạn sẽ đặt ra câu hỏi "Thế nào là một phần mềm thiết kế logo tốt?".Trong bài viết này, mình sẽ sắp xếp các phần mềm theo các tiêu chí dưới đây:

  • Độ dễ sử dụng: Phần mềm thiết kế logo có thân thiện với người dùng hay không? Thang đo được tính từ Dễ sử dụng đến Khó sử dụng.
  • Các tính năng tùy chỉnh: Phần mềm thiết kế logo cho phép người dùng tùy chỉnh những yếu tố nào của logo? Thang đo được tính từ Hạn chế đến Đa dạng.

Dựa vào các tiêu chí trên, dưới đây top 10 phần mềm miễn phí giúp bạn có một logo ưng ý nhất. Về chi tiết từng phần mềm, mình sẽ review ngay dưới bài viết này, bạn hãy kéo xuống để đọc chi tiết nhé.

  1. Canva
  2. Wix Logo Maker
  3. Tailor Brands
  4. LogoMakr
  5. Hatchful
  6. Ucraft
  7. GraphicSprings
  8. Squarespace
  9. Logo Garden
  10. Logo Genie

Canva

Canva là một trong những trang web thiết kế đồ họa miễn phí phổ biến nhất trong những năm gần đây. Với một kho tài nguyên cực kì phong phú và các tính năng tiện lợi, Canva là công cụ dành cho tất cả mọi người, kể cả người chuyên và người không chuyên. Nếu bạn cần thiết kế một logo cho thương hiệu của mình nhưng chưa đủ tự tin với Illustrator hay Photoshop, đây chính là công cụ bạn cần biết.

Dưới đây là giao diện thiết kế của Canva. 

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)

Với Canva, bạn có thể dễ dàng sáng tạo logo của mình bằng hàng trăm nghìn template có sẵn và tài nguyên bao gồm icon, hình khối, đường kẻ, bảng phối màu,...

Trên thực tế, Canva không chỉ dừng lại ở một phần mềm thiết kế logo, mà còn có thể giúp bạn thiết kế tất tần tật mọi loại ấn phẩm bạn có thể nghĩ đến, bao gồm ảnh đăng mạng xã hội, banner, poster, thiệp mời,... Một khi bạn đã thử làm logo trên Canva, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về sự tiện lợi của nó.

Canva là một phần mềm thiết kế logo miễn phí, tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy logo cuối cùng chưa được ưng ý hoặc trải nghiệm của mình với nền tảng này còn hạn chế thì hãy cân nhắc đến tài khoản Canva Pro. Với tài khoản Pro, bạn sẽ mở khóa toàn bộ kho tài nguyên chất lượng nhất, cộng thêm hàng loạt tính năng cao cấp của Canva.

Xem thêm: Canva là gì? Hướng dẫn sử dụng Canva từ A-Z cho người mới bắt đầu

Wix Logo Maker

Wix được biết đến như một nền tảng xây dựng website hàng đầu hiện nay, chỉ đứng sau gã khổng lồ WordPress. Với thành công ấn tượng của mình, Wix đã mở rộng nền tảng của mình và cho ra đời Wix Logo Maker - một phần mềm thiết kế logo miễn phí.

Wix Logo Maker cung cấp cho bạn 2 sự lựa chọn để làm logo:

  • Tự thiết kế: Wix sẽ đưa ra một vài câu hỏi về thương hiệu để gợi ý cho bạn các template phù hợp nhất
  • Thuê designer chuyên nghiệp: Wix sẽ kết nối và giúp bạn liên hệ với cộng đồng designer chuyên nghiệp

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)

Nếu bạn lựa chọn tự thiết kế logo, dưới đây là giao diện bạn sẽ thấy trên màn hình. Ngay cả khi bạn mới truy cập Wix Logo Maker lần đầu, chắc chắn bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với trang web này bởi các tính năng làm logo cực kì dễ sử dụng.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
 

Như bạn có thể thấy, bên trái màn hình là bảng công cụ được chia làm các menu tương ứng với các đối tượng trong logo, bao gồm Palette (Bảng màu), Text (Văn bản), Icons, Shapes (Hình khối), Uploads (Nội dung tải lên) và Background (Hình nền). Nhờ có các menu riêng biệt này mà bạn có thể dễ dàng xác định các thao tác cần làm trong quá trình tạo logo, ví dụ như vào menu Text để thay đổi font chữ, hay lựa chọn bảng màu khác bằng cách đi đến menu Palette.

Giống như Canva, Wix cũng có một kho tài nguyên khổng lồ cho bạn thoải mái lựa chọn các template, icon, hình ảnh,... để sáng tạo một logo hoàn hảo nhất. Chình vì vậy, bạn hãy thử và tự đánh giá phần mềm thiết kế logo này nhé!

Xem thêm: 6 nguyên tắc bạn cần biết để tạo nên một bảng phối màu như ý

Tailor Brands

Tương tự như Wix Logo Maker, Tailor Brands cũng là một phần mềm thiết kế logo tích hợp công nghệ AI. Khi bạn truy cập trang web, hệ thống sẽ đặt ra một vài câu hỏi liên quan đến thương hiệu của bạn, bao gồm tên thương hiệu và slogan, loại logo, phong cách logo. Từ câu trả lời của bạn, các thuật toán của Tailor Brands sẽ cho ra một vài lựa chọn logo phù hợp nhất. Bạn chỉ cần chọn ra một logo vừa mắt và chuyển sang bước tiếp theo.

Dưới đây là giao diện chỉnh sửa logo trên Tailor Brands, nơi bạn có thể thay đổi màu sắc, kích thước các yếu tố trên logo để thể hiện tính cách thương hiệu theo một cách ấn tượng nhất.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
 

LogoMakr

Một phần mềm thiết kế logo khác mình muốn giới thiệu đến bạn là LogoMakr. Ngay khi bạn truy cập vào trang web này, bạn sẽ được tự động chuyển đến giao diện thiết kế. Ở đây, bạn sẽ thấy một tờ giấy kẻ ô ly trắng, sẵn sàng để bạn phác thảo những nét vẽ đầu tiên dành cho logo của mình. Bạn có thể thêm ngay tên thương hiệu, hoặc cũng có thể thêm các hình khối vào trang vẽ.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
 

Nếu bạn chưa biết bắt đầu với logo từ đâu thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo một số gợi ý trên LogoMakr bằng cách nhấn Design Templates ở dưới cùng của giao diện thiết kế logo. Bạn sẽ thấy một loạt các template cực kì chất lượng dành cho logo của mình, thậm chí bạn cũng có thể tìm thấy các video hướng dẫn sử dụng các công cụ của LogoMakr trong mục Video Tutorials.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
 

Sau khi đã hoàn thành một logo ưng ý, bạn có thể tải về thiết kế độ phân giải thấp miễn phí. Còn nếu bạn cần logo với độ phân giải cao, kèm theo là các file vector đuôi PDF và SVG, bạn sẽ phải tiêu một khoản tiền 19USD cho trang web này. Liệu bạn có sẵn sàng chi 19USD cho một chiếc logo tự thiết kế trên LogoMakr không? Hãy trải nghiệm để tìm ra câu trả lời nhé.

Hatchful (Shopify Logo Maker)

Hatchful là một công cụ thiết kế logo miễn phí của Shopify - một trong những ông lớn ngành thương mại điện tử. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy phần mềm thiết kế này được gọi với cái tên Shopify Logo Maker trong một số bài viết trên mạng. Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với những anh em cùng nhà, Hatchful chưa bao giờ tỏ ra lép vế. Phần mềm này sở hữu bộ tính năng đa dạng và cực kì dễ sử dụng, hơn nữa còn vận hành rất nhanh.

Để khởi động công việc thiết kế logo trên Hatchful, bạn chỉ cần trả lời 4 câu hỏi nhanh. Sau đó, bạn sẽ nhận được hơn 100 template phù hợp nhất với logo thương hiệu của mình.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
Chọn ra một mẫu ưa thích tiếp tục với bước chỉnh sửa logo thôi!

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)
 

Các công cụ chỉnh sửa logo của Hatchful không có gì đặc biệt so với các phần mềm mình đã giới thiệu phía trên, tuy nhiên điểm hay ho của phần mềm thiết kế này chính là việc nó cho phép bạn tải về một file cực kì chất lượng, bao gồm các ảnh logo tương thích với các trang mạng xã hội phổ biến, và tất nhiên là độ phân giải cao miễn bàn.

Top 10 phần mềm thiết kế logo đỉnh cao hoàn toàn miễn phí (Phần 1)

Với Hatchful, bạn sẽ có một logo thực sự miễn phí. Bạn không phải bỏ ra bất kì chi phí nào để tải về một mẫu logo ưng ý. Không chỉ vậy, bạn có thể chỉnh sửa và tải xuống logo bất cứ lúc nào, không giới hạn số lượt cho phép.

Tổng kết

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta đã tìm hiểu 5 phần mềm thiết kế logo miễn phí: Canva, Wix Logo Maker, Tailor Brands, LogoMakr và Hatchful. Nếu có thời gian, hãy trải nghiệm từng nền tảng để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé.

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và hẹn bạn trong bài viết tiếp theo!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông