Top 5 nguồn ảnh stock miễn phí cho dân thiết kế đồ họa

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Được sở hữu nguồn tài nguyên vừa chất lượng cao mà còn miễn phí 100% là điều mơ ước của mỗi dân thiết kế đồ họa. Nếu bạn cũng đang thắc mắc không biết nên kiếm tài nguyên ảnh stock ở đâu thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu top 5 website cung cấp nguồn ảnh stock chất lượng cao miễn phí cho dân thiết kế đồ họa ngay sau đây! 

Trong quá trình thiết kế, không phải lúc nào bạn cũng đủ thời gian hoặc kĩ năng để tự mình tạo ra các ấn phẩm đẹp mắt. Vì vậy, các nguồn tài nguyên có sẵn thực sự là “phao cứu sinh” giúp các Designers vừa kịp chạy deadline mà vẫn đảm bảo chất lượng của ấn phẩm. Trong số các tài nguyên thì hình ảnh chính là yếu tố quan trọng và được dùng nhiều nhất, đặc biệt là với các tín đồ Adobe Photoshop. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm các nguồn ảnh stock miễn phí có chất lượng cao, vậy hãy cùng G-Multimedia khám phá ngay 5 website sau đây. Cùng bắt đầu nào!

Unsplash

nguồn ảnh stock miễn phí

Unsplash là website cung cấp nguồn ảnh stock chất lượng cao miễn phí lớn nhất. Với hơn 1.000.000 bức ảnh bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp với bất kì lĩnh vực nào. Trang web cho phép bạn đăng ký tài khoản, theo dõi hồ sơ người dùng khác hoặc chính bạn cũng có thể là người đóng góp hình ảnh. 

Một số lợi ích khi bạn tải ảnh stock từ Unsplash

  • Tất cả các ảnh đều miễn phí.
  • Đều được phép sử dụng với mục đích cá nhân và thương mại.
  • Không cần xin phép trước khi tải về.

Một số điều không được phép làm khi tải ảnh stock về từ Unsplash

  • Ảnh sẽ không được sử dụng để bán nếu không chỉnh sửa khác đi so với ảnh gốc.
  • Không được sưu tập hình ảnh stock từ Unsplash về để cung cấp dịch vụ tương tự.

Xem thêm: 5 bố cục ảnh cơ bản trong nhiếp ảnh dành cho người bắt đầu

Pexels
nguồn ảnh stock miễn phí 1

Nhắc tới ảnh miễn phí chất lượng cao thì chắc chắn không thể bỏ qua Pexels. Cũng giống như Unsplash, website này cung cấp hàng trăm ngàn bức ảnh stock với nhiều chủ đề khác nhau. Đủ để phục vụ mọi nhu cầu thiết kế của bạn. Tuy nhiên có một đặc điểm giúp Pexcels nổi bật hơn, đó là nó còn cung cấp cả video chất lượng cao miễn phí nữa. 

Lợi ích khi tải ảnh stock từ Pexcels

  • Tất cả ảnh và video trên Pexcels đều miễn phí tải về
  • Không yêu cầu người dùng đóng góp điều gì
  • Có thể chỉnh sửa ảnh và video trên pexels tùy ý.

Những điều không được phép làm ở Pexcels

  • Không được phép bán nội dung của Pexcels trên các nền tảng tương tự
  • Không được phép bán hình ảnh gốc (chưa chỉnh sửa gì) của Pexcels
  • Không sử dụng hình ảnh có người với mục đích bội nhọ hoặc xúc phạm.

Pixabay

nguồn ảnh stock miễn phí 2

Bạn muốn tìm ảnh stock chất lượng cao phục vụ cho mục đích kinh doanh hoặc marketing? Vậy thì Pixabay chính là website dành cho bạn. Khác với Unsplash, tài nguyên ảnh trên Pixabay tập trung nhiều vào chủ đề business và marketing, điều đó khá thích hợp cho các marketer hoặc blogger. 

Một thế mạnh khác của Pixabay đó là website còn cung cấp các ảnh Vector, illustrator và video miễn phí. 

Lợi ích khi tải ảnh stock từ Pixabay

  • Tất cả nội dung trên Pixabay (ảnh, video, âm thanh,…) đều có thể tải về miễn phí cũng như được phép sử dụng tự do cho mục đích cá nhân và thương mại.
  • Không yêu cầu người dùng đóng góp điều gì
  • Có thể chỉnh sửa ảnh và video trên pexels tùy ý.

Những điều không được phép làm ở Pixabay

  • Không được phép bán nội dung ở Pixabay trên các nền tảng tương tự
  • Không được phép bán hình ảnh gốc (chưa chỉnh sửa gì) của Pixabay. Không được phép bán bản sao của ảnh stock (chưa chỉnh sửa gì) ở dạng poster, in ảnh hoặc trên sản phẩm.
  • Không sử dụng nội dung có ảnh người hoặc thương hiệu để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ trái với quy định.

Stockvault

nguồn ảnh stock miễn phí 3

Stockvault cũng là một nguồn cung cấp ảnh stock miễn phí khá hay mà bạn nên biết. Không chỉ có ảnh, Stockvault tập trung khá về đồ họa dạng Vector, ảnh texture, đều là những yếu tố cần thiết trong thiết kế đồ họa. Trang web còn có giao diện thân thiện với người dùng, bằng chứng là các danh mục được chia rõ ràng cũng như hệ thống tìm kiếm được tối ưu hóa. Dù không có được bộ sưu tập ảnh đồ sộ như Unsplash nhưng bù lại Stockvault liên tục cập nhật hình ảnh mới mỗi ngày.

Ngoài ra, Stockvault còn có danh mục riêng cho các hình ảnh phải trả phí, nhưng bạn không nhất thiết phải đăng ký mà chỉ cần sử dụng bộ sưu tập miễn phí là đủ.

Điểm lưu ý khi tải ảnh stock tại Stockvault

  • Bộ sưu tập ảnh tại Stockvault được chia rõ ràng thành ba danh mục là: non-commercial (cá nhân), commercial (thương mại) và Creative Commons. 
  • Các danh mục được chia khá dễ dàng để tìm kiếm vì vậy sẽ không có gì quá khó khăn đối với bạn, chỉ cần chú ý về các điều khoản khi tải ảnh về bạn nhé!

Xem thêm: Top 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh biến hóa bức ảnh thành kiệt tác

Gratisography

nguồn ảnh stock miễn phí 5

Bạn quá chán những bức ảnh chụp phong cảnh đời thường, bạn muốn tìm cho mình một bộ sưu tập ảnh hơi “kỳ quặc” một chút? Vậy thì Gratisography chính là điểm đến phù hợp dành cho bạn. Trang web cung cấp khá nhiều lựa chọn về thể loại, cũng như một số bộ sưu tập ảnh sáng tạo và hơi “khùng”.

Số lượng ảnh stock miễn phí trên Gratisography sẽ rất khiếm tốn so với các trang web kể trên. Tuy nhiên, Gratisography thực sự khác biệt so với các website còn lại bởi những bức ảnh độc đáo mà nó sở hữu.

Lợi ích khi tải ảnh stock từ Gratisography

  • Bạn được tải ảnh stock miễn phí về và được phép sử dụng cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại.
  • Bạn có thể chỉnh sửa các bức ảnh gốc tùy ý muốn.

Những điều không được phép làm ở Gratisography

  • Bạn không được phép đăng tải ảnh từ Gratisography lên các trang web cung cấp dịch vụ tương tự.
  • Bạn không thể xác nhận các bức ảnh là của riêng mình hoặc ngụ ý rằng Gratisography hoặc bất kỳ cá nhân, thương hiệu hoặc bất kỳ thứ gì trong ảnh thuộc về bạn hoặc thương hiệu của bạn.
  • Ảnh stock trên Gratisography không được phép sử dụng cho các mục đích không trong sáng như: bạo lực, vô đạo đức, trái pháp luật,…Hoặc sử dụng để cổ xúy chất kích thích, vũ khí hóa,…

Tổng kết

Trên đây là top 5 trang web cung cấp ảnh stock miễn phí giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình thiết kế đồ họa. Mỗi website trên đều là nguồn tài nguyên quý giá với mỗi designers, hãy sử dụng các nguồn để thiết kế ra các ấn phẩm thật đẹp mắt nhưng vẫn phải tuân thủ những điều khoản và pháp luật bạn nhé!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và hẹn bạn trong bài viết tiếp theo!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông