Top 5 trang web thiết kế slide đơn giản và miễn phí

Nội dung được viết bởi Trần Thùy Linh

Nếu bạn đã quá quen thuộc và cảm thấy nhàm chán với các công cụ thiết kế slide thông thường như PowerPoint thì bài viết này là dành cho bạn. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn 5 trang web thiết kế slide đơn giản và miễn phí

Ngoài việc hỗ trợ các công cụ để bạn tự thiết kế bài thuyết trình, các trang web này còn cung cấp cho bạn những bài thiết kế có sẵn nếu bạn đang bí ý tưởng. Bạn hãy đọc bài để tìm hiểu chi tiết hơn về các trang web này nhé.

5 trang web thiết kế slide đơn giản và miễn phí

Canva

Web thiết kế slide Canva
Giao diện trang web Canva

Canva là một trang web thiết kế đồ họa miễn phí, cung cấp cho bạn bộ công cụ thiết kế, chỉnh sửa ảnh và video đa dạng. Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, chưa thành thục với công việc thiết kế thì bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng nó. 

Canva được sáng lập bởi Melanie Perkins và ra mắt vào năm 2013, trao quyền thiết kế và xuất bản ấn phẩm trực tuyến cho mọi người dùng ở khắp mọi nơi trên thế giới. 

Nếu bạn là một người không giỏi thiết kế hoặc có ít thời gian để tự tạo thiết kế cho riêng mình, bạn có thể sử dụng các templates có sẵn của Canva. Trang web này cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên dồi dào về các bài thuyết trình, các bức ảnh độc đáo,… hoàn toàn miễn phí.

Bạn cũng có thể sử dụng Canva để sáng tạo các ấn phẩm theo phong cách riêng của mình như:

  • Thiết kế logo.
  • Tạo sơ yếu lí lịch.
  • Thiết kế trang bìa Facebook.
  • Thiết kế poster.
  • Làm báo cáo.
  • Thiết kế thiệp mời…

Mình cũng thường xuyên sử dụng Canva để thiết kế slide thuyết trình và các ấn phẩm đơn giản khác. Theo cảm nhận của mình, Canva thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho công việc thiết kế.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Infographic nhanh chóng, đơn giản trên Canva

Slidesgo

Web thiết kế slide Slidesgo
Giao diện trang web Slidesgo

Slidesgo là một trang web thiết kế slide miễn phí, cung cấp cho người dùng rất nhiều mẫu slide và templates đa dạng và bắt mắt. Bạn có thể chỉnh sửa và thêm nội dung vào các templates theo ý muốn của mình, sau đó tải về và trình chiếu trong PowerPoint hay Google Slide.

Các mẫu thuyết trình có sẵn của Slidesgo đa phần đều mang màu sắc vui nhộn, sặc sỡ và đáng yêu, phù hợp với các buổi diễn thuyết tại trường học hay chương trình ngoại khóa.

Xem thêm: 20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo

Google Slides

Web thiết kế slide Google Slides
Giao diện trang web Google Slides

Google Slides là trang web tạo bản trình chiếu slide miễn phí được cung cấp bởi Google. Với trang web này, bạn có thể tự tay thiết kế các bài thuyết trình ở nhiều chủ đề khác nhau như chủ đề giáo dục, chủ đề việc làm,… hay các ấn phẩm khác như bản trình chiếu hình ảnh, tạo thiệp mời,…

Mục tiêu của Google Slides là hướng tới các đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau và mức độ thông thạo công việc thiết kế khác nhau đều có thể sử dụng, vì vậy cách thức thiết kế ở trang web đều đơn giản, không rườm rà, phức tạp. 

Một số ưu điểm của Google Slides có thể kể đến như:  

  • Giao diện đơn giản, các mẫu slide được phân theo danh mục rõ ràng.
  • Có sẵn các tính năng hỗ trợ bạn chỉnh sửa, thiết kế slide.
  • Bố cục, phông nền, định dạng kiểu chữ,… đa dạng, dễ dàng lựa chọn.

Tuy nhiên, Google Slides là công cụ thiết kế slide đơn giản, hầu như chỉ đáp ứng được các tính năng thiết kế ở mức cơ bản, vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế một bản trình chiếu phức tạp và chuyên nghiệp thì Google Slides khó có thể đáp ứng được.

Xem thêm: PowerPoint và Google Slides: Công cụ nào phù hợp với bạn hơn?

Piktochart

Web thiết kế slide Piktochart
Giao diện trang web Piktochart

Piktochart là một trang web thiết kế miễn phí mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn tạo ra các thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng Piktochart để tạo infographic, tài liệu quảng cáo hoặc bài thuyết trình chỉ trong vài phút cùng với các thao tác đơn giản. 

Một tính năng đặc biệt của Piktochart là biểu đồ hóa các dữ liệu mà bạn nhập vào. Thay vì trình bày các số liệu một cách dài dòng, Piktochart có thể giúp bạn biến chúng thành các biểu đồ, đồ thị trực quan và thu hút người xem. Việc duy nhất bạn cần làm là sao chép và dán dữ liệu của bạn vào trình tạo đồ thị của Piktochart, tải lên tệp CSV hoặc Excel hoặc liên kết với một trang tính của Google, Piktochart sẽ biến chúng thành các hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn. 

Tổng hợp lại, Piktochart cung cấp các công cụ hỗ trợ bạn tạo ra:

  • Infographic chất lượng cao.
  • Báo cáo trực quan, sinh động.
  • Bài thuyết trình thu hút người xem.
  • Áp phích bắt mắt.
  • Video hấp dẫn.

Sau khi thiết kế, bạn có thể tải xuống các ấn phẩm của mình dưới định dạng PNG hoặc PDF và chia sẻ chúng với người khác. Nếu bạn thiết kế bài thuyết trình, bạn có thể tải xuống chúng dưới dạng tệp PPT và sử dụng phần mềm thuyết trình như PowerPoint để thuyết trình ngoại tuyến.

Prezi

Web thiết kế slide Prezi
Giao diện trang web Prezi

Prezi là website thiết kế cho phép bạn tạo ra các slide thuyết trình đa dạng, độc đáo và cuốn hút. Trang web này phân loại các bản trình chiếu thành 3 dạng: dành cho doanh nghiệp, dành cho sinh viên và dành cho nhà giáo dục, vì vậy tùy thuộc vào mục đích thiết kế của mình mà bạn có thể chọn mẫu slide sao cho phù hợp.

Ngoài việc thiết kế ra các bản trình chiếu giống như PowerPoint thông thường, Prezi còn có tính năng tạo bản trình chiếu dưới dạng video, tạo bản trình chiếu ở dạng chuyển động, phóng to màn hình ở những đề mục quan trọng hay ghi hình trực tiếp. 

Prezi là công cụ thiết kế slide tích hợp rất nhiều tính năng cho bạn thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, đó cũng có thể coi như một nhược điểm của trang web này, bởi giao diện phức tạp có thể khiến bạn khó thao tác. 

Một nhược điểm nữa của Prezi là dung lượng tối đa cho phép của một bài thuyết trình chỉ là 100MB. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trang web thiết kế slide miễn phí rất đáng để trải nghiệm.

Xem thêm: Cách thiết kế slide có hiệu ứng thu phóng như Prezi trong Powerpoint

Kết luận

Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho bạn. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được một trang web thiết kế slide phù hợp. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông