5 yếu tố quan trọng để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ e-learning phù hợp

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

E-learning ngày càng được ưa chuộng trong hoạt động đào tạo nội bộ. Tại sao lại như vậy? Và làm thế nào để chọn được đơn vị cung cấp e-learning uy tín và hiệu quả cho hoạt động đào tạo? Hãy cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lợi ích khi áp dụng e-learning trong đào tạo nội bộ

E-learning mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho hoạt động đào tạo nội bộ. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến như:

Tăng tính linh hoạt và chủ động cho quá trình đào tạo cho cả người học và bộ phận đào tạo như:

  • Người quản lý khóa học có thể tham gia hướng dẫn và quản lý nhiều học viên một cách dễ dàng hơn
  • Học viên có thể điều chỉnh tốc độ học của riêng mình mà không cần phải cố gắng đuổi theo những học viên khác
  • Học viên có quyền truy cập vào bài giảng, kiến thức, tài liệu mọi lúc mọi nơi ngay cả khi khóa học đã kết thúc
  • Giải quyết được nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp mà không cần tới giảng viên
  • Các bài giảng sẽ được sử dụng nhiều lần vì được lưu trữ trên cùng một nền tảng
  • Tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian cho việc thuê giảng viên, thuê địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chật, học liệu cần thiết cho lớp đào tạo
  • Phân phối khóa học được theo nhu cầu và trình độ của người học

8 kỹ năng cần có của quản lý cấp trung trong doanh nghiệp

Yếu tố giúp doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ e-learning

E-learning mang lại lợi ích cho doanh nghiệp rất lớn, tuy nhiên, nếu không lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ e-learning phù hợp thì cũng không thể mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động đào tạo. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ e-learning. Vì vậy, để chọn được đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ e-learning phù hợp và hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn dựa trên các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp như:

Chuyên môn và kinh nghiệm của đơn vị cung cấp

Chuyên môn và Kinh nghiệm phải là yếu tố cần cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn đơn vị cung cấp e-learning. Các câu hỏi doanh nghiệp có thể đặt ra là:

  • Đơn vị đó đã triển khai hoạt động e-learning bao lâu? Cho bao nhiêu doanh nghiệp? Có doanh nghiệp nổi trội nào? 
  • Thực tế kết quả triển khai ra sao? 
  • ……

Sau khi đặt những câu hỏi này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin, cũng như quan sát hoặc xin nhận xét từ các doanh nghiệp đã lựa chọn đơn vị đó để triển khai. 

Trong trường hợp không thấy chi tiết được các dự án mà đơn vị đã thực hiện cho các doanh nghiệp khác vì lý do bảo mật, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yêu cầu các sản phẩm demo mà bên cung ứng từng thực hiện để có sự đánh giá sơ bộ về chất lượng của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần quan tâm tới quy mô và độ bền vững của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đặc biệt nếu muốn hợp tác lâu dài với đơn vị cung cấp để đảm bảo không có sự biến động lớn, làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ của dự án.

elearning

Kiểm định chất lượng

Trước khi thực hiện giao dịch, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng các sản phẩm do bên cung ứng sản xuất sẽ phù hợp với nhu cầu đào tạo mà doanh nghiệp hiện có. Danh sách các câu hỏi có thể đặt ra như sau:

  • Đơn vị cung ứng có nguồn lực phù hợp để xây dựng và duy trì loại hình đào tạo mà doanh nghiệp đang lên kế hoạch hay không?
  • Đội ngũ nhân sự các khâu của họ mạnh đến mức nào?
  • Họ tiến hành bao nhiêu vòng đánh giá?
  • Họ có lên danh sách tiêu chí đánh giá cụ thể hay không hay nó được thực hiện đột xuất?

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu xem lại các nội dung đào tạo từ những dự án trước của bên cung ứng để xem chất lượng có thực sự đạt yêu cầu hay không.

Quy trình quản lý dự án của đơn vị cung cấp e-learning

Năng lực của bên cung ứng còn được thể hiện trong quy trình quản lý dự án, đảm bảo quá trình sản xuất được diễn ra một cách suôn sẻ. Doanh nghiệp có thể yêu cầu bên cung ứng chia sẻ các giai đoạn sản xuất dự án, khả năng giao tiếp, tần suất giao tiếp, tần suất đánh giá và các kênh giao tiếp họ sử dụng. Ngoài ra, hãy quan sát cách họ xử lý các trường hợp phát sinh diễn ra trong quá trình sản xuất.

Tính sẵn có của nội dung đào tạo

Dựa trên năng lực cũng như nhu cầu đào tạo của nhân sự trong doanh nghiệp, mỗi nhân sự cần vừa có được những khóa học đồng bộ với nhân sự khác trong doanh nghiệp, vừa cần có những khóa học riêng biệt phù hợp với năng lực và nhu cầu. Vì vậy, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp e-learning có kho nội dung đào tạo phong phú, cung ứng kịp thời và luôn có sẵn các khóa đào tạo với đa dạng chủ đề để phù hợp với nhu cầu học tập từ nhân viên.

elearning

Chi phí rõ ràng, minh bạch

Chi phí triển khai cần được liệt kê rõ ràng trên hợp đồng, hợp lý và được chấp thuận bởi cả 2 bên. Không có chi phí phát sinh giữa chừng trong quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ. 

Tổng kết

Lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ E-learning uy tín, phù hợp với doanh nghiệp giữa hàng trăm đơn vị không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với những yếu tố trên, bạn có thể dễ dàng sàng lọc và lựa chọn được đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình. 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông