Trần Bảo Dinh
Trần Bảo Dinh
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 253 lượt xem

trong trường hợp trên bài giảng chỉ là HOẶC ko có giờ ra 1 giờ ra 2 thì

Thầy cho em hỏi trong trường hợp trên bài giảng chỉ là HOẶC ko có giờ ra 1, giờ ra 2 thì chỉ đếm ra số lần chấm thiếu là 1 thôi, vậy nếu trong trường hợp VỪA ko có giờ ra 1, giờ ra 2, giờ vào 1 thì làm sao cho kết quả ra là 3 lần chấm thiếu ạ. Thầy viết giúp e công thức được không ?

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 253 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trần Bảo Dinh 15:10 - Oct 19, 2021
Chào bạn những ô đó nếu khong có dữ liệu thì bạn cần phải set giá trị dữ liệu mặc định vào đó nhé.
Vỗ tay vỗ tay
Trần Bảo Dinh 16:10 - Oct 19, 2021

em biết set giá trị dữ liệu rồi ạ, ý em ở đây là trường hợp đếm thiếu thì làm sao cho ra kết quả là 3 đó ạ, vì trong nội dung bài học e thấy thầy sử dụng hàm OR thì chỉ cho ra kết quả là 1, nhưng vẫn trong bài học thì có tận người quên chấm công 2 đến 3 lần thì đáng lẽ ra số lần chấm công thiếu phải là 3 chứ ạ, mà Kết quả khi copy xuống cũng chỉ có 1 . 

Vấn đề e cần giải đáp là làm sao để viết công thức cho ng quên chấm công 2,3 lần đó và viết ra đc số lần thiếu là 2,3 ạ

Vỗ tay vỗ tay
Trần Bảo Dinh 17:10 - Oct 19, 2021

Thường trong 1 ngày làm việc, người lao động có thể ra-vào nhiều lần. Nên việc chấm thiếu thường chỉ tính 1 lần / 1 ngày làm việc thôi (thường họ chỉ làm 1 ca chính, nếu có làm thêm giờ thì làm thêm tính theo số giờ thực tế, quên chấm thì không tính giờ thôi). Việc đếm chấm công thiếu chủ yếu tính vào ca làm chính.

Nếu bạn muốn xét quên chấm công mấy lần thì cần có quy định cụ thể về Vào1-ra1 là khung giờ nào, Vào2-ra2 là khung nào. 1 ngày làm việc có mấy lần chấm vào-ra. Phải có quy định cụ thể thì việc đếm mới có ý nghĩa và mới thực hiện được. Khi đó bạn coi mỗi khung giờ vào-ra như 1 ngày làm việc thôi. (đếm từng khung rồi cộng lại. Cách viết hàm giống nhau nhưng viết nhiều hàm rồi cộng lại)

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông