Lê Thị Tường Vi
Lê Thị Tường Vi
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 111 lượt xem

Chào ng ty bên em bán các khóa học cho trẻ do đó có phần chuyển khoản chiết

Chào cô, công ty bên em bán các khóa học cho trẻ, do đó có phần chuyển khoản chiết khấu cho các đại lý, các cộng tác viên thì phần này mình hạch toán thế nào và cần lưu ý những gì để hợp pháp hóa ạ? Mình cần làm những thủ tục nào cô, có xuất hóa đơn phần chiết khấu cho đại lý, cộng tác viên này không cô?

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 111 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lê Thị Tường Vi 10:06 - Jun 28, 2022

Chào bạn, phần Hạch tán kế toán về Chiết khấu cho các đại lý, cộng tác viên, thì bạn Hạch toán nó là Chi phí Bán hàng thôi bạn à:

Đây là 1 khoản chi phí, nên nếu đại lý, cộng tác viên là Công ty, thì xuất hóa đơn, mình dùng hóa đơn đó hạch toán Chi phí bán hàng, cần lưu ý là cần có đầy đủ Hợp đồng, Biên bản nghiệm thu (thường bán hàng đại lý nên nghiệm thu và đối soát cuối tháng).

Còn nếu Đại lý, cá nhân là Cộng tác viên, không có hóa đơn, thì cần lưu ý Khấu trừ Thuế TNCN tại nguồn, đồng thời, cần lưu ý kê khai khoản Thuế TNCN khoản này hàng tháng. Chứng từ cũng lưu ý là có đầy đủ Hợp đồng, Biên bản nghiệm thu thì bộ chứng từ sẽ chặt chẽ, chi phí hợp lý và sẽ ko bị loại.

Vỗ tay vỗ tay
Lê Thị Tường Vi 15:06 - Jun 28, 2022

Anh có thể nói rõ hơn về đại lý, cộng tác viên là cá nhân thì mình cần làm những bước nào (cá nhân là cộng tác viên được chiết khầu tính theo từng đơn hàng, họ chỉ chuyển phần tiền sau khi đã trừ chiết khấu ), em mới bước chân vô kế toán nên còn non lắm.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông