Nguyễn Thị Thùy Trang
Nguyễn Thị Thùy Trang
Thảo luận 7 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 27 lượt xem

Thuế TNCN

Cô cho tôi hỏi, cty tôi có ký hợp đồng dịch vụ vs cá nhân, giá trị hợp đồng là 120tr/năm, cty có khấu trừ thuế tncn của cá nhân đó, và họ ủy quyền quyết toán cho cty. Trường hợp này cty có xin hoàn thuế tncn đc không? Thu nhập bao nhiêu 1 năm thì mới đc xin hoàn thuế? Tôi xin cảm ơn

Thảo luận 7 câu trả lời
Lượt xem 27 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 15:11 - Nov 07, 2022

Chào bạn, trường hợp này nếu được uỷ quyền quyết toán thì cả năm sẽ không phải đóng thuế. Sau khi bạn quyết toán thuế TNCN xong thì sẽ có phần thuế phải nộp là 0, thuế đã nộp là số thuế đã khấu trừ. Số tiền này sẽ nằm ở tk thuế của cty bạn và được dùng để bù trừ với các khoản thuế TNCN khác nhé. Trường hợp bạn muốn rút tiền thuế về thì bạn phải đề nghị cơ quan thuế cho hoàn và họ sẽ phải xác minh các chứng từ bạn cung cấp có đủ không nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 15:11 - Nov 07, 2022

Thu nhập bao nhiêu 1 năm thì phải đóng thuế TNCN ạ?

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 15:11 - Nov 07, 2022

 Thông thường thì người lao động làm việc tại cty có đóng bhxh, thì thu nhập mỗi tháng khoảng trên 12tr mới phải đóng thuế TNCN nhé. Có nhiều tình huống nên bạn xem lại tất cả các video của chương này để nắm được bản chất, cách tính thuế TNCN nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 16:11 - Nov 07, 2022

Mình đang hỏi trường hợp làm hợp đồng dịch vụ vs cá nhân, chứ ko phải NLĐ làm việc trong cty ạ.

Như bạn có nói ở trên“nếu được uỷ quyền quyết toán thì cả năm sẽ không phải đóng thuế”, vậy cho mình hỏi dựa vào đâu để biết đc nhỉ? Bạn có thể nói rõ hơn giúp mình khi nào thì đc hoàn thuế TNCN và khi nào thì ko đc hoàn thuế TNCN đối với hợp đồng dịch vs cá nhân ko?

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 14:11 - Nov 08, 2022

Có giáo viên nào phản hồi giúp mình ko ạ?

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 14:11 - Nov 08, 2022
Chào bạn, đối với hợp đồng dịch vụ vệ sinh này thì họ ko thể uỷ quyền cho bạn để quyết toán thuế tncn được. Trừ khi bạn đưa hợp đồng này về hợp đồng lao động bạn mới được quyết toán thay người lao động. Với người cung cấp hợp đồng dịch vụ muốn được hoàn thuế thì phải tự làm hoàn thuế với cá nhân nhé. Còn mình biết là thu nhập 120tr/năm nếu ko có khoản khác thì ko phải nộp thuế vì mỗi cá nhân đã được giảm trừ bản thân 132tr/năm rồi. Bạn xem kĩ nội dung trong các bài học mình đã đề cập rõ ràng rồi bạn ạ.
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Thùy Trang 08:11 - Nov 09, 2022

Cho mình hỏi hợp đồng dịch vụ vs cá nhân vẫn đc tính giảm trừ bản thân à bạn, theo mình đc biết thì hợp đồng lao động thì mới đc tính giảm trừ bản thân chứ nhỉ?

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông