Lưu Hải An
Lưu Hải An
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 508 lượt xem

Em có 10 bảng Data table giống nhau về các trường ID Location Ẩm đạm béo trong

Chào thầy. cho em hỏi: Em có 10 bảng Data table giống nhau về các trường: ID -Location- Ẩm - đạm - béo. trong đó thì trường "ID" và "Location" là chứa dữ liệu không trùng nhau. làm sao để tạo relationship cho cả 10 bảng này kết nối với nhau? vì em đang muốn so sánh kết quả của cùng 1 ID cho tất cả các Location như thế nào? cảm ơn thầy
Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 508 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lưu Hải An 23:06 - Jun 18, 2020
Hải An ơi bạn chụp ảnh mình xem được ko, mình chưa hiểu dataset của bạn lắm, bạn dùng Hướng dẫn đính kèm để gửi ảnh nhé
Vỗ tay vỗ tay
Lưu Hải An 21:06 - Jun 20, 2020
da em gửi thầy hình ảnh các bảng data sheet của em: https://imgur.com/a/5TJDThK. em chọn bảng Collect làm lookup table và tạo relationship cho các bảng khác qua trường ID. Vì sao Khi tạo relationship như vậy thì không cho em chọn mối quan hệ 1 chiều single vậy thầy: https://imgur.com/a/RVojYpf? Làm thế nào để có thể so sánh các data của các trường trong các bảng vậy thầy? trong đó trường ID của các datasheet là chứa data giống nhau.
Vỗ tay vỗ tay
Lưu Hải An 13:06 - Jun 21, 2020
Đầu tiên là dataset chứ ko phải datasheet nha :D Dataset là 1 thuật ngữ trong ngành data, là 1 cơ sở gồm các table có relation ship với nhau.
Tiếp theo, bạn ko chọn được quan hệ 1 chiều single vì mình đoán 1 ID sẽ lặp lại nhiều lần ở các bảng data như BC, BH, ...Mối quan hệ 1 chiều One-to-one (single) là kiểu mối qhe duy nhất, kiểu 1 con chỉ có 1 mẹ. Còn mối quan hệ One-to-many thì kiểu 1 mẹ có nhiều con. Mối quan hệ 2 chiều thông thường tốt hơn chứ vì mình dùng trường ID nào kéo vào để visualize đều được.
Ở trường hợp này, để so sánh data hay các cv khác được chuẩn hơn. Mình nghĩ bạn nên dùng tính năng Get Folder hoặc Append queries để gộp các bảng chi tiết lại với nhau. Mình thấy các bảng BC, HN, HY ... data hoàn toàn giống nhau, vì vậy nên gộp lại. Trong Power BI và nguyên tắc dữ liệu nói chung thì các loại bảng giống nhau, chỉ khác nhau nội dung: ví dụ như các bảng của bạn, hoặc data transaction của các tháng để lên BC năm chẳng hạn. Thì gộp với nhau sẽ dễ breakdown, so sánh ...
Vỗ tay vỗ tay
Lưu Hải An 20:06 - Jun 22, 2020
dạ, cảm ơn thầy, em sẽ thử lại
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông