Trương Anh Việt
Trương Anh Việt
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 276 lượt xem

Bên mình revise bài giảng lại Từ phút thứ 5 mình thấy lấy ví dụ về relationship

Bên mình revise bài giảng lại giúp mình với. Từ phút thứ 5, mình thấy lấy ví dụ về relationship của data table với data table, nhưng mình thấy cả 2 bảng Returned và bảng Sales đều có customer_key giống nhau.

Sau đó bạn diễn giải ra thành table với header: product_key và số liệu thống kê và chỉ nói sai nhưng không chỉ ra lý do sai?

Sau đó bạn thực hành theo nguyên tắc: sử dụng data table link với lookup table nhưng bạn lại không sử dụng product_key để validate lại kết quả phía trước mà sử dụng product_name. Nên mình cũng không biết kết quả khác nhau như thế nào và kết quả trước có sai hay không.

Mình xin chân thành cảm ơn.

Thân ái.

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 276 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trương Anh Việt 22:07 - Jul 18, 2021

Chào bạn Trương Anh Việt,

Trong bài giảng, Nimbus đã giải thích lý do sai đến từ việc tạo Relationship trực tiếp giữa 2 bảng Data Table. Các bảng Data Table đều có ProductKey không phải là trường unique, nên theo từng hàng record, sẽ ko thể lookup được là giao dịch return đó liên quan đến giao dịch nào ở Sale Data, từ đó cũng ko lookup được CustomerKey. 

Do trong bài phần thực hành lại theo phương pháp đúng chưa sử dụng product_key, nên bạn có thể xem ảnh dưới đây để so sánh kết quả:

- Relationship sai:

- Relationship đúng: Ở đây ko thể breakdown Return Quantity theo CustomerKey vì bảng Return ko có thông tin nào về Customer, đó là lý do trong bài khi thực hành lại theo Relationship đúng gv sử dụng trường khác.

Trung tâm rất cảm ơn bạn đã góp ý để có hướng cải thiện bài giảng này !

Vỗ tay vỗ tay
Trương Anh Việt 11:07 - Jul 19, 2021

Mình không nói bài giảng có vấn đề, mình chỉ thấy trong bài giảng bạn thực hiện visual graph khác nhau.

Và bạn chỉ nói người thực hiện nên biết data như thế nào là đúng như thế nào là sai, nhưng mình muốn xem 1 cách hiển thị data giống nhau xem khác nhau như thế nào thì bạn không thể hiện.

Mình đã practice và biết được kết quả, nhưng bạn sử dụng 2 cách hiển thị khác nhau để reflect 2 công thức khác nhau thì không hợp lý. 

Xin cám ơn

Vỗ tay vỗ tay
Trương Anh Việt 20:09 - Sep 18, 2021

bài giảng này em cũng không hiểu lắm, sao nhìn vô biết là sai ngay. vì nhiều lúc data table hay lookup cũng mang tính tương đối. bài hôm nay hơi khó hiểu.

Vỗ tay vỗ tay
Trương Anh Việt 21:09 - Sep 17, 2023

AD có thể giảng lại giúp em tại sao cái ReturnQuantity có kết quả giống nhau theo productkey lại là đúng, còn cái ReturnQuantity có kết quả khác nhau lại là sai ạ?

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông