10 cách tối ưu vận tải LTL mà mọi doanh nghiệp cần biết

Nội dung được viết bởi Lực td

Less-than-truckload (LTL) hay còn có tên tiếng Việt là "Vận chuyển hàng lẻ bằng xe tải" là một hình thức vận chuyển đơn giản và quan trọng nhất trong mọi ngành kinh tế cũng như thương mại để vận chuyển các mặt hàng, pallet và xếp dỡ hàng dời. Nhưng làm sao để tối ưu hoá các chi phí vận chuyển, thời gian giao nhận hàng, các tuyến đường di chuyển của xe,... thì lại là điều không phải doanh nghiệp LTL hoặc sử dụng LTL biết tới. Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về 10 phương pháp để tối ưu hoá vận chuyển LTL trong logistics.

10 cách tối ưu vận tải LTL mà mọi doanh nghiệp cần biết10 cách tối ưu vận tải LTL mà mọi doanh nghiệp cần biết

10 phương pháp tối ưu vận tải LTL trong Logistics 

5. Định hình rõ ràng mục tiêu và nhiệm vụ 

Bạn phải xác định rằng mọi quyết định về chuỗi cung ứng và logistics phải được đồng bộ hoá với mục tiêu và nhiệm vụ mà doanh nghiệp đã đặt ra. Logistics không đơn thuần chỉ là công việc về xếp dỡ, vận chuyển hàng hoá mà còn là nắm rõ mục đích và sự quan trọng của vận chuyển LTL đối với mọi ngành nghề.

Xem thêm: ETD và ETA trong vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu là gì?

7. Xác định rõ ràng các dịch vụ bạn đang cung cấp

Hãy rõ ràng với khách hàng (consignee) về cách doanh nghiệp của bạn thiết lập và thông báo các lựa chọn để vận chuyển. Đi cùng với đó là giải thích với khách hàng sự cân bằng giữa chi phí vận chuyển và công tác vận chuyển. Ngoài ra,  Chia sẻ khoản tiết kiệm nếu khách hàng sẵn sàng trì hoãn việc vận chuyển (delay) sẽ giúp cho cơ hội tối ưu lô hàng được tốt hơn. 

9. Đảm bảo phù hợp với hãng vận chuyển

Chúng ta nên lưu ý rằng cho dù chi phí của chúng ta là thấp nhất nhưng trải nghiệm của khách hàng kém và không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ không chọn doanh nghiệp của chúng ta. Trên thực tế, khách hàng không thiếu những cách gián tiếp để tiết kiệm chi phí vận chuyển mà không cần đến một nhà cung cấp logistics gắn mác "chi phí rẻ nhất".

10. Hợp nhất đơn mua và đơn của khách hàng

Hãy chắc chắn rằng các đơn hàng nhỏ lẻ mà đến chung một địa điểm thì bạn nên gộp chúng lại và đưa vào chung một chuyến hàng (bất kể là nhập hàng hay xuất hàng).  Song song với đó là liên lạc với khách hàng nhằm mục đích cộng tác với khách hàng trong quá trình đặt hàng. Ví dụ như trường hợp thay vì gửi nhiều đơn hàng mỗi ngày, họ có thể gửi cho bạn tất cả các đơn đặt hàng vào gần cuối ngày. Điều này cho phép nhóm của bạn kết hợp các đơn đặt hàng thành ít lô hàng hơn.

10 cách tối ưu vận tải LTL mà mọi doanh nghiệp cần biết

Xem thêm: Tất tần tật về vận chuyển FCL (nguyên container) trong xuất nhập khẩu

Kết luận

Trên đây là 10 phương pháp tối ưu vận chuyển LTL của Gitiho.com nhằm giúp các bạn giảm thiểu chi phí, tăng tốc độ giao vận và cải thiện mối quan hệ với khách hàng trong công việc. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý cho Gitiho.com về chuyên mục xuất nhập khẩu, hãy comment bên dưới cho Gitiho.com biết nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông