20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Biểu đồ là một trong những thành phần quan trọng giúp cho slide Powerpoint của bạn khoa học, hấp dẫn hơn. Nếu bạn chưa biết thiết kế biểu đồ, hãy sử dụng 20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp, miễn phí cho Powerpoint mà Gitiho chia sẻ dưới đây nhé!

Các mẫu biểu đồ chúng mình để trong mục "Tài liệu đính kèm" của bài viết này. Các bạn nhấp chuột vào nút "Tài liệu đính kèm" ở đầu bài viết để được chuyển để mục tải về. Sau đó bạn tải file có tên là Chart Gitiho về để sử dụng nhé.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint
20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Tại sao nên dùng biểu đồ trong Powerpoint?

Biểu đồ là phần rất quan trọng trong bài thuyết trình, đặc biệt là với những bạn học tập, làm việc trong các lĩnh vực liên quan nhiều đến số liệu. Biểu đồ giúp các con số khô khan, khó hiểu trở nên trực quan, sinh động và thu hút người xem hơn. Trong Powerpoint, biểu đồ còn được sử dụng để tạo các đồ họa thông tin Inforgraphic cực kỳ ấn tượng. 

Với những bạn mới dùng Powerpoint, có thể các bạn chưa biết làm thế nào để ứng dụng công cụ của phần mềm này để trình bày biểu đồ. Do đó, chúng mình sẽ gửi tặng các bạn những mẫu biểu đồ thông dụng để các bạn tham khảo hoặc có thể sử dụng ngay nhé.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint
 

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhúng biểu đồ Excel vào PowerPoint

Các mẫu biểu đồ Powerpoint mà Gitiho chia sẻ miễn phí 

Biểu đồ Powerpoint hình cột

Biểu đồ hình cột thường được sử dụng khi bạn muốn so sánh động thái của sự phát triển giữa các đối tượng hoặc sự phát triển qua từng thời kỳ của một đối tượng. Loại biểu đồ này cũng được sử dụng để thể hiện cơ cấu của một đối tượng nhất động.

Ví dụ: Bạn sẽ vẽ biểu đồ cột khi muốn so sánh sản lượng bán ra của các sản phẩm chính mà công ty kinh doanh trong 1 năm. Hoặc bạn sẽ sử dụng biểu đồ hình cột để so sánh về độ tuổi của người lao động trên tổng số nhân sự của công ty theo tỷ lệ phần trăm.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Xem thêm: Cách tạo hiệu ứng động cho biểu đồ trong PowerPoint

Biểu đồ Powerpoint hình tròn

Biểu đồ hình tròn được ứng dụng để thể hiện cơ cấu, thành phần của một tổng thể. Đôi khi nó cũng được dùng để so sánh về sự phát triển giữa các thành phần trong một đối tượng qua các thời kỳ khác nhau. Tuy nhiên người ta sẽ không dùng biểu đồ hình tròn nếu số lượng đối tượng vượt quá 5 vì sẽ khiến người xem khó theo dõi. Muốn sử dụng biểu đồ hình tròn thì phải quy đổi số liệu thành dạng tỷ lện phần trăm (%).

Ví dụ: Bạn sử dụng biểu đồ hình tròn để mô tả doanh số của các cửa hàng do công ty bạn mở với tỷ lệ phần trăm về các dòng sản phẩm đang kinh doanh.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Xem thêm: Cách lưu biểu đồ Excel dưới dạng ảnh, copy hoặc xuất sang Word và PowerPoint

Biểu đồ Powerpoint hình kim tự tháp

Biểu đồ hình kim tự tháp thực tế là một biểu đồ hình tam giác. Đây là loại biểu đồ thường được sử dụng để mô tả mức độ quan trọng, tính cần thiết của một thành phần nào đó với cái tổng thể. Những thành phần ít quan trọng hoặc chiếm tỷ lệ ít thì sẽ nằm ở trên đỉnh của kim tự tháp. Những thành phần quan trọng hoặc chiếm tỷ lệ nhiều thì sẽ nằm ở đáy của kim tự tháp.

Ví dụ: Bạn sẽ sử dụng biểu đồ hình kim tự tháp để mô tả mức độ cần thiết của các chất dinh dưỡng với cơ thể con người. Những loại chất nhất định phải có, cần được nạp hàng ngày sẽ nằm ở đáy kim tự tháp. Những loại chất ít quan trọng hơn sẽ được sắp xếp ở các phần trên cho đến đỉnh của biểu đồ.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Xem thêm: Cách tạo biểu đường đường (Line Graph) động trong Google Sheets

Biểu đồ Powerpoint dạng đường

Biểu đồ đường thường được dùng để minh họa về sự biến đổi của một đối tượng nào đó qua từng năm, từng thời kỳ với điều kiện là thời gian dài hoặc tương đối liên tục. Biểu đồ đường cũng được sử dụng để mô tả tốc độ tăng trưởng của các đối tượng có cùng đơn vị đo.

Ví dụ: Bạn sử dụng biểu đồ đường để minh họa tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng mà công ty bạn đang kinh doanh trong giai đoạn từ năm 2010 - 2020. Khi đó, mỗi ngành hàng sẽ có một đường thẳng riêng để người xem tiện theo dõi.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

Biểu đồ Powerpoint dạng bản đồ

Biểu đồ dạng bản đồ thường được sử dụng để mô tả về các đối tượng nằm trong cùng một khu vực địa lý. Hoặc nó cũng được dùng để so sánh sự khác nhau của cùng một đối tượng ở các khu vực địa lý khác nhau.

20+ mẫu biểu đồ thiết kế chuyên nghiệp cho slide Powerpoint

 

Ví dụ: Bạn sẽ sử dụng biểu đồ bản đồ khi muốn mô tả về doanh thu từ các chi nhánh theo vùng miền của công ty bạn.

Ngoài các loại biểu đồ nêu trên, trong file mẫu mà chúng mình gửi đến các bạn còn có nhiều mẫu biểu đồ khác như donut chart (biểu đồ hình bánh donut), biểu đồ kết hợp (mixed chart) hay biểu đồ dạng cột vòng (ring bar chart),... Các bạn hãy tải về để khám phá nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn định dạng biểu đồ Donut trong Power BI

Kết luận

Chúng mình đã gửi tới các bạn những mẫu biểu đồ được thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp để bạn sử dụng khi làm slide thuyết trình. 

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

1/5 - (1 bình chọn)

1/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông