20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Gitiho đã chọn ra bộ sưu tập 20 template Powerpoint chủ đề mùa thu tuyệt đẹp để gửi tặng các bạn. Vào tải miễn phí ngay để biến slide thuyết trình trở nên chuyên nghiệp hơn nào?

Mùa thu tới cũng là lúc các ấn phẩm thiết kế chào thu được ra mắt. Nếu bạn đang chuẩn bị làm một slide thuyết trình thì lấy mùa thu làm chủ đề chính trong thiết kế Powerpoint là một ý tưởng không tồi. Để giúp các bạn thiết kế slide nhanh hơn, trong bài viết này Gitiho sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi thiết kế slide chủ đề mùa thu và tặng miễn phí 20 template Powerpoint về mùa thu cực đẹp.

Những lưu ý khi thiết kế slide Powerpoint chủ đề mùa thu

Cách lựa chọn màu sắc

Lựa chọn và phối màu trong thiết kế slide là yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá tính chuyên nghiệp của bản trình chiếu. Bạn phải chọn màu sắc phù hợp với chủ đề tổng thể của bản slide mà mình đang thiết kế. Với slide Powerpoint chủ đề mùa thu, các bạn nên chọn màu sắc chủ đạo là màu phổ biến của mùa này bao gồm:

  • Vàng
  • Cam
  • Đỏ
  • Xanh lá úa
  • Các màu sắc khác nhưng chọn tông pastel

Ngoài việc chọn màu sắc thì bạn cũng nên cân nhắc về việc phối màu cho trang slide của mình. Điều này bạn nào đã học về tư duy màu sắc trong khóa Tuyệt đỉnh Powerpoint thì sẽ nắm được lý thuyết về màu sắc và cách phối màu để tránh các lỗi cơ bản. Trong trường hợp thực tế là đang cần thiết kế slide theo chủ đề mùa thu với nhiều gam màu nổi bật thì các bạn nên cẩn thận khi phối màu. Nếu bạn gom quá nhiều màu sắc nổi bật vào bản trình chiếu, người xem sẽ cảm thấy khó chịu vì nó chói mắt. Hãy nhớ rằng phối màu liên quan đến mùa thu thì phải tạo được cảm giác nhẹ nhàng, nịnh mắt người xem các bạn nhé.

Gitiho đã chọn ra một số bảng phối màu đẹp, phù hợp với slide theo chủ đề mùa thu, các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí  20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí  20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí  20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí  20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Nhìn vào các bảng màu này các bạn có thấy được quy tắc phối màu cho slide đi theo chủ đề mùa thu không? Tất cả bảng màu phía trên đều không sử dụng màu tông sáng mà là màu tông trầm. Trong mỗi bảng màu sẽ không có quá 2 màu nổi bật liên quan đến mùa thu là đỏ, cam hoặc vàng. Hãy ứng dụng cách làm này cho slide của bạn nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi màu sắc trong bản trình chiếu PowerPoint

Cách lựa chọn hiệu ứng

Khi thiết kế slide chủ đề mùa thu bạn cần tạo được cảm giác nhẹ nhàng cho người xem. Do đó các bạn không nên sử dụng hiệu ứng quá phức tạp. Chúng ta nên chọn những hiệu ứng có sự chuyển động đơn giản nhưng vẫn chuyên nghiệp. 

Với hiệu ứng xuất hiện hay biến mất của đối tượng trên slide thì các bạn nên chọn những hiệu ứng nằm ở đầu mỗi nhóm vì chúng khá đơn giản. Nếu bạn muốn tạo chuyển động theo ý muốn cho chúng thì hãy dùng hiệu ứng Line Path thuộc nhóm Motion Paths. Tuy đây là một hiệu ứng đơn giản nhưng chỉ cần thêm một vài tùy chỉnh nâng cao là bạn có thể tạo ra được nhiều chuyển động rất mượt mà, thú vị như đám mây trôi, chiếc lá rụng hay cánh diều bay,... 

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí


 

Với hiệu ứng dùng để chuyển slide thì các bạn nên chọn những hiệu ứng như Fade, Push, Split hay Wipe vì chúng là các hiệu ứng cơ bản, hầu hết các phiên bản Powerpoint đều có. Nếu muốn tạo chuyển động độc đáo hơn thì các bạn nên dùng hiệu ứng Morph có trên các phiên bản Powerpoint 2016, 2019 và Office 365. 

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Xem thêm: Hiệu ứng Morph tạo chuyển động cho vật thể cực đẹp trong Powerpoint

Khám phá slide Powerpoint mùa thu Gitiho chia sẻ miễn phí

Bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá một số slide Powerpoint chủ đề mùa thu được tặng miễn phí trong bài viết này nhé:

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Slide màu cam chủ đạo vừa gợi liên tưởng đến mùa thu vừa thể hiện sự năng động, sáng tạo

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Slide màu đỏ kết hợp với màu nâu tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Slide mang phong cách lễ hội truyền thống của mùa thu, có sự phối màu sắc rất khéo léo để làm nổi bật nội dung

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Có thể bạn chưa biết là lễ hội Halloween cũng diễn ra vào mùa thu, lấy lễ hội này làm chủ đề thiết kế slide cũng rất hay

Các slide mà Gitiho chia sẻ miễn phí với các bạn đã được sắp xếp theo một bố cục khoa học, căn chỉnh vị trí giữa văn bản và hình ảnh hợp lý để tạo thiện cảm với người xem. Một số slide đã được chèn sẵn hiệu ứng nhẹ nhàng và bản ghi âm thanh phù hợp. Các bạn tải về có thể dùng ngay bằng các thay đổi nội dung hoặc có thể lấy các thành phần trong bộ slide này để làm tài nguyên thiết kế cho bài thuyết trình Powerpoint theo ý tưởng của riêng bạn.

Xem thêm: 30+ mẫu template Powerpoint màu đỏ thiết kế chuyên nghiệp

Hướng dẫn tải miễn phí slide Powerpoint mùa thu

Để tải miễn phí bộ template Power được tặng kèm trong bài viết này các bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bấm vào nút "Tài liệu đính kèm" ở ngay đầu bài viết để trang tự động chuyển đến mục tài liệu đính kèm. Hoặc bạn có thể kéo xuống cuối nội dung bài viết là thấy mục tải xuống tài liệu.

Bước 2: Tải xuống file tài liệu có tên là Autumn Gitiho và giải nén tập tin.

Bước 3: Mở slide Powerpoint bất kỳ trong file lên xem có phù hợp với chủ đề thuyết trình của bạn hay không. Nếu đã chọn được thì bạn bấm Enable Editing để bắt đầu chỉnh sửa nội dung cho slide nhé.

20 slide chủ đề mùa thu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí

Kết luận

Hi vọng bộ slide mà chúng mình chia sẻ có thể giúp các bạn thiết kế bài thuyết trình nhanh chóng hơn. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để được nhận các bộ template hoàn toàn miễn phí nhé.

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông