4 nguồn ảnh không nền chất lượng dành cho thiết kế slide PowerPoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Ảnh không nền (ảnh tách nền, ảnh png) là một nguyên liệu thiết kế không thể thiếu khi thiết kế nói chung và thiết kế slide PowerPoint nói riêng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tìm kiếm, bạn sẽ rất dễ gặp phải những bức ảnh có nền nhưng “giả png”, gây mất thời gian trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, Gitiho sẽ chia sẻ với bạn 4 nguồn ảnh không nền chất lượng, thuận tiện cho thiết kế slide PowerPoint nhé!

Tại sao nên dùng ảnh không nền để thiết kế slide PowerPoint?

Chúng ta sẽ cùng nhau xem một ví dụ:

anh-khong-nen
anh-khong-nen

Chắc hẳn chúng ta đều thấy, slide bên dưới đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn rất nhiều phải không? Lý do là bởi slide bên dưới chèn ảnh không nền thay vì ảnh có nền như slide bên trên. Việc này giúp cho hình ảnh nổi bật hơn, mềm mại và hòa hợp với toàn bộ trang slide hơn cũng như tạo cảm giác slide thoáng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng ảnh không nền sẽ cho phép bạn được tự do sắp đặt vị trí của các bức ảnh, tạo ra những phần hình ảnh sáng tạo hơn mà không lo ảnh này bị đè lên che mất ảnh kia một cách cứng nhắc.

4 trang web cung cấp ảnh ảnh không nền chất lượng dành cho thiết kế slide PowerPoint

Ảnh không nền được sử dụng rất nhiều trong thiết kế slide PowerPoint, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm được những bức ảnh không nền đẹp và chất lượng. Thông thường, khi muốn tìm kiếm một bức ảnh không nền, có phải bạn thường tìm kiếm trên Google tên ảnh muốn tìm kèm theo từ “png”, “không nền” hay không? Ví dụ, khi bạn muốn tìm ảnh không nền về hoa hồng, có phải bạn sẽ tìm kiếm trên Google với từ khóa “Rose png” hoặc “hoa hồng png”?

Đây là một cách làm không sai, tuy nhiên, khả năng cao bạn sẽ nhận về những bức ảnh “fake png”, nghĩa là ảnh ghi là không nền, có biểu tượng ảnh không nền nhưng lúc tải xuống và sử dụng thì….lại có nền!  Nếu bạn đã từng gặp tình trạng gây ức chế này, hoặc gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm ảnh không nền minh họa cho slide, thì hãy lưu lại ngay 4 trang web cung cấp ảnh không nền cực kì chất lượng dưới đây nhé!

PngEgg

PngEgg là một trang web cung cấp ảnh không nền với giao diện dễ dùng và kho ảnh tương đối lớn.

anh-khong-nen 

Việc bạn cần làm chỉ là truy cập vào trang web, sau đó nhập hình ảnh hoặc chủ đề bạn muốn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm và PngEgg sẽ đưa tới bạn những hình ảnh không nền phù hợp (cả ảnh thật và ảnh vẽ đồ họa). Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút “Gửi PNG” để đóng góp những hình ảnh PNG mà bạn có lên website và chia sẻ với mọi người, góp phần giúp cho kho ảnh của PngEgg trở nên đồ sộ hơn. Đừng ngại cho đi để nhận lại nhiều hơn nhé!

anh-khong-nen

Vexels

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn ảnh không nền thiên về hướng ảnh vẽ đồ họa thì Vexels là một lựa chọn tuyệt vời đó. Những hình ảnh không nền cực kỳ nghệ thuật tới từ Vexels chắc chắn sẽ khiến slide của bạn đẹp mắt hơn rất nhiều. Sau khi bạn vào website Vexels, bạn hãy chọn Graphics > PNGs & SVGs, sau đó tìm kiếm hình ảnh bạn mong muốn trên thanh tìm kiếm. Bạn có thể tải ảnh xuống dưới dạng PNG (ảnh không nền) và SVG (Ảnh không nền và có thể chỉnh sửa các chi tiết trong PowerPoint), tuy nhiên bạn sẽ cần trả một khoản phí nhỏ nếu muốn tải ảnh dưới định dạng SVG đó!

Xem thêm: 4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

anh-khong-nen
anh-khong-nen

Stick PNG

Không chỉ những hình ảnh không nền thông thường mà cả những hình ảnh không nền trẻ trung, tinh nghịch và “lầy lội” đều có thể được tìm thấy trên StickPng. Bên cạnh đó, ngoài để người dùng tự nhập từ khóa về ảnh không nền muốn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm, Stick PNG còn nhóm những hình ảnh không nền cùng chủ đề lại với nhau rất chi tiết (Ví dụ: Trong nhóm Động vật sẽ chia tiếp thành các nhóm ảnh của cùng 1 loài động vật), người dùng có thể tìm kiếm nhanh trong những nhóm này cũng rất thú vị và tiện lợi. 

anh-khong-nen

Pixabay

Tìm kiếm hình ảnh không nền bạn muốn trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn loại là Minh Họa. Lựa chọn ảnh không nền mong muốn, nhấn nút tải xuống miễn phí và lựa chọn định dạng muốn tải. Đó là tất cả những gì bạn cần làm để có được những bức ảnh không nền đẹp và chất lượng từ Pixabay đó! Rất đơn giản phải không nào!

anh-khong-nen

Có một lưu ý nhỏ: Hãy đăng nhập vào Pixabay để không mất thời gian nhập mã capcha khi tải ảnh xuống nhé!

anh-khong-nen

Tổng kết

Trên đây là 4 nguồn cung cấp ảnh không nền chất lượng cho thiết kế slide PowerPoint. Việc sở hữu tài nguyên thiết kế như ảnh nền, ảnh không nền, font chữ…. là vô cùng cần thiết để sở hữu những trang slide đẹp mắt và chuyên nghiệp. Vì vậy, hãy theo dõi blog Gitiho.com mỗi ngày để cập nhật những nguồn tài nguyên hữu ích này nhé.

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông