6 MẸO THIẾT KẾ BẢNG QUẢNG CÁO ĐẸP VÀ BẮT MẮT NHẤT MÀ BẠN CẦN BIẾT

Nội dung được viết bởi Synot

Bảng hiệu quảng cáo đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước và đến nay vẫn luôn là một cách thức quảng cáo hiệu quả và có tầm quan trọng lớn đối với những người làm kinh doanh. Người ta dùng biển hiệu quảng cáo để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Thế nên sở hữu một biển hiệu quảng cáo có hình thức đẹp mắt, độc đáo, mới lạ sẽ thu hút được chú ý của khách hàng và tạo nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Gitiho tìm hiểu 6 mẹo thiết kế bảng quảng cáo đẹp mắt và chuyên nghiệp.

THIẾT KẾ BẢNG QUẢNG CÁO LÀ GÌ? LỢI ÍCH MÀ NÓ MANG LẠI

Bảng hiệu quảng cáo là phương thức để nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng quảng bá nhằm giúp khách hàng biết đến các sản phẩm và dịch vụ mà công ty đang kinh doanh một cách rộng rãi.

Bảng quảng cáo là gì?
Bảng quảng cáo là gì?

Lợi ích của bảng hiệu quảng cáo là vô cùng tuyệt vời. Chỉ với một tấm bảng, doanh nghiệp có thể giới thiệu đầy đủ thông tin về: dịch vụ, sản phẩm, địa điểm kinh doanh, sđt… để gây sự chú ý đối với khách hàng.

Xem thêm: 6 nguyên tắc bạn cần biết để tạo nên một bảng phối màu như ý

6 MẸO THIẾT KẾ BẢNG QUẢNG CÁO ĐẸP VÀ BẮT MẮT

Hãy cùng tìm hiểu 6 Mẹo thiết kế bảng quảng cáo ấn tượng, bắt mắt dưới đây:

Kích thước và tỷ lệ của bảng hiệu thiết kế

Hầu hết trong mọi trường hợp, bảng hiệu được thiết kế có kích thước khá lớn. Theo quy định của nhà nước, bảng hiệu nhận diện thương hiệu có kích thước như sau:

Kích thước và tỷ lệ của bảng hiệu thiết kế
Kích thước và tỷ lệ của bảng hiệu thiết kế

Bảng hiệu chiều ngang: chiều cao tối đa là 2 mét, chiều dài bảng hiệu không vượt quá chiều ngang mặt nhà.

Bảng hiệu chiều dọc: chiều ngang tối đa là 1 mét, chiều cao tối đa là 4 mét, nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà chỗ đặt bảng hiệu.

Kích thước và tỷ lệ có thể sẽ là một thách thức với doanh nghiệp,nhưng ngoài ra nó không khác những dự án thiết kế bạn đã từng thực hiện đâu! Nhiều khái niệm mà bạn đang sử dụng cũng giống như mọi dự án khác. (Một thiết kế tốt là có thể thiết kế tốt ở bất kỳ vị trí nào.)

Vị trí đặt bảng hiệu thiết kế

Trước khi thiết kế bảng hiệu quảng cáo bạn cần xác định bảng hiệu của bạn đặt ở đâu, treo ở vị trí nào, địa hình ra sao. Đây là yếu tố quan trọng và rất cần thiết, bạn cần chọn vị trí lắp đặt bảng hiệu quảng cáo để in ấn cho phù hợp, dễ nhận biết, dễ quan sát không khuất tầm nhìn để người khách hàng có thể nhìn được rõ thông tin trên bảng quảng cáo.

Biển hiệu được đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ đặt một biển hiệu chiều ngang và không quá hai biển hiệu chiều dọc.

Màu sắc và ý tưởng đồ họa của bảng hiệu thiết kế phải lớn

Màu sắc chủ đạo của bảng hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất bạn phải đưa ra khi thiết kế bảng hiệu. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Về hình ảnh và đồ họa của bảng hiệu, cần chọn một yếu tố duy nhất và làm nó thật nổi bật. Thiết kế của bạn phải thu hút được sự chú ý của người xem chỉ trong một giây và tập trung vào một tiêu điểm sẽ hữu ích hơn.

Màu sắc và ý tưởng đồ họa của bảng hiệu thiết kế phải lớn
Màu sắc và ý tưởng đồ họa của bảng hiệu thiết kế phải lớn

Tiếp theo sẽ là vị trí đặt bảng hiệu. Hãy xem xét về điều này: Bảng hiệu của bạn nằm khuất sau một hàng cây. Nếu màu nền của biển hiệu cũng là màu xanh lá cây, hoặc màu sắc tương đồng như vậy thì liệu người đi đường có nhìn thấy để ý đến nó không? Hãy quan sát, chú ý đến tất cả các yếu tố có thể sẽ gây cản trở tầm nhìn của khách hàng trong khu vực bạn sẽ đặt bảng hiệu. Nếu không thể loại bỏ chúng, bạn có thể sử dụng các màu sắc tương phản để làm nổi bật bảng hiệu của bạn và xao nhãng những thứ xung quanh.

Xem thêm: 5 nguyên lý thiết kế cơ bản các Designer bắt buộc phải ghi nhớ

Kiểu chữ đơn giản, ngắn gọn, dễ nhìn

Khi nói đến chữ viết, hãy chọn font chữ đơn giản, dễ nhìn. Ngoài phần chính là logo nhận diện của thương hiệu, còn phần mô tả hãy chọn một kiểu chữ duy nhất. Nên lựa chọn kiểu chữ sans serif với chiều rộng stroke đồng đều, từ kích thước biển hiệu trung bình đến rộng.

Kiểu chữ đơn giản, ngắn gọn, dễ nhìn
Kiểu chữ đơn giản, ngắn gọn, dễ nhìn

Sau đó xem xét tổng số từ. Thông điệp nên đơn giản, dễ nhìn như kiểu chữ. Để có thể tạo ấn tượng với người xem tốt nhất, biển hiệu không được chứa quá 15 từ. Công thức thường thấy là quy tắc 3 trong 5. Có thể được chia làm hai cách như sau:

  • Ba dòng văn bản, tối đa năm từ mỗi dòng, hoặc
  • Năm dòng văn bản, tối đa ba từ mỗi dòng
  • Nếu các từ dài, giảm số lượng.

Các cân nhắc về kiểu chữ khác bao gồm việc sử dụng chữ in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân. Chữ in đậm có thể giúp hỗ trợ khả năng đọc từ khoảng cách xa. Chỉ cần đảm bảo các chữ, từ được viết đúng chính tả tránh sự nhầm lẫn, hiểu sai nghĩa. Chữ nghiêng khá rắc rối và khó đọc hơn, bạn nên tránh sử dụng chúng trên các bảng hiệu.

Sự tương phản

Độ tương phản là một phần quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ dự án thiết kế nào, nó còn quan trọng hơn khi bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để thu hút sự chú ý của ai đó. Mỗi điểm nhấn cần phải có sự phân biệt một cách rõ ràng.

Mặc dù không có một set màu hoàn hảo hay sự mặc định cụ thể nào cho bảng hiệu, nhưng có một số cặp màu khi phối với nhau rất là dễ đọc từ xa. (Bạn có thể đã bắt gặp những cặp màu này rất nhiều từ các bảng hiệu mà bạn đã nhìn thấy.)

  • Đen và trắng
  • Đen và vàng
  • Màu xanh và trắng
  • Màu xanh và màu vàng
  • Xanh và trắng
  • Đỏ và trắng
  • Đỏ và vàng

Để tạo sự tương phản hơn nữa giữa bảng hiệu và không quan xung quanh, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tạo border phù hợp cho thiết kế của bạn. Một hình vuông/chữ nhật đơn giản, chỉn chu, màu sắc đen hoặc trắng bao quanh hình ảnh có thể giúp phân biệt rõ ràng. 

Chất liệu để in bảng quảng cáo

Một phần của việc thiết kế bảng hiệu quảng cáo nên tập trung vào cách bảng hiệu thực sự sẽ được in và loại vật liệu, chất liệu được in trên đó. Điều này có thể ảnh hưởng đến các lựa chọn bạn trong quá trình thực hiện.

Chất liệu để in bảng quảng cáo
Chất liệu để in bảng quảng cáo

Vật liệu của bảng hiệu thường được chia thành nhiều loại dựa trên vị trí khác nhau (vật liệu trong nhà so sánh với vật liệu ngoài trời), độ bền, in ấn với kỹ thuật số.

Xem thêm: 10 phông chữ chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất năm 2022

KẾT THÚC

Thiết kế bảng hiệu đòi hỏi sự đầu tư, tính quan sát, lên ý tưởng nhưng vẫn cần đơn giản, dễ hiểu, dễ nhìn, tính tương phản giữa màu sắc, chất liệu và đặc biệt cần chú ý đến kích thước và tỷ lệ để mang lại hiệu quả tác động cao nhất. Hi vọng với 6 Mẹo thiết kế bảng quảng cáo mà chúng mình chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế bảng hiệu của mình. Chúc các bạn thành công nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông