6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Hình ảnh đóng góp một vai trò quan trọng trong sự thành - bại của một slide trong Powerpoint. Hình ảnh không chỉ cần phù hợp với nội dung, được sắp xếp theo bố cục hợp lý, mà còn cần đẹp, sắc nét và chuyên nghiệp để có thể gây được ấn tượng tối đa. Tuy nhiên, đừng tìm kiếm lan man trên Google nếu bạn muốn có được những hình ảnh đẹp cho slide của mình. 

Trong bài viết ngày hôm nay, Gitiho sẽ giới thiệu với các bạn 6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho các bạn mới học thiết kế slide, giúp bản trình bày của bạn thêm ấn tượng và chuyên nghiệp.

Tại sao không nên lựa chọn Google là nguồn ảnh cho thiết kế slide trong Powerpoint

  • Vấn đề bản quyền: Nếu tải xuống và không chú ý tới lưu ý của Google thì bạn có thể bị tải xuống một hình ảnh bị tính phí bản quyền sử dụng. Hoặc tuy đó là ảnh từ nguồn ảnh miễn phí, nhưng nhiều trang web, tổ chức sẽ chèn logo, dấu chìm (watermark) của mình lên ảnh, gây bất tiện cho việc sử dụng của chúng ta
  • Chất lượng hình ảnh không tốt: Nếu tìm kiếm và tải ảnh trực tiếp từ Google, việc bạn tìm kiểm và tải xuống được hình ảnh đẹp với độ phân giải cao là điều “hên xui” hoặc rất khó khăn. Vì hình ảnh trên Google tới từ nhiều nguồn ảnh khác nhau, vì vật chất lượng hình ảnh sẽ không được đồng đều vì có những nguồn ảnh khi tải lên ảnh đã bị giảm chất lượng nhiều (ví dụ: Facebook) hoặc nhiều trang web khoá không cho tải ảnh xuống với chất lượng cao.

Xem thêm: Tặng 20 template Powerpoint màu cam thiết kế cực kỳ chuyên nghiệp

Khi đã có nguồn ảnh tốt, giờ là lúc bạn cần ngồi lắp ghép hình ảnh và nội dung thành một bản trình bày hoàn hảo. Đừng quên thêm hiệu ứng để slide thêm ảo diệu nhé. Tham khảo khóa học sau giúp bạn thành thạo Powerpoint và rèn luyện tư duy thiết kế:

Nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Unsplash

Người làm thiết kế nói chung và thiết kế Powerpoint nói riêng thì không thể không biết tới nguồn ảnh đẹp nổi tiếng Unsplash. Unsplash cung cấp kho ảnh khổng lồ lên tới 650 triệu bức ảnh chất lượng cao, với đa dạng chủ đề giúp bạn dễ dàng lựa chọn hình ảnh phù hợp với slide của mình. Điều tuyệt vời là bạn có thể tải xuống và sử dụng hình ảnh từ nguồn ảnh đẹp này hoàn toàn miễn phí mà không cần lo tới vấn đề bản quyền.  Những hình ảnh trên Unsplash được sử dụng rộng rãi trên trang bìa của của tạp chí nổi tiếng thế giới Time Magazine và tờ New York Times, đủ để thấy sự chất lượng và chuyên nghiệp của những bức ảnh từ nguồn ảnh đẹp này rồi đúng không nào!

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Pixabay

Một nguồn ảnh đẹp và tiện lợi không thể bỏ qua khi tìm ảnh thiết kế slide trong Powerpoint chính là Pixabay. Tuy không sở hữu lượng ảnh khổng lồ như “người anh em” Unsplash (Chỉ có hơn 400000 bức ảnh), Pixabay vẫn là nguồn ảnh đẹp được ưa chuộng khi tìm hình ảnh thiết kế slide bởi vì nguồn ảnh đẹp này cung cấp hình ảnh dưới các định dạng khác nhau, kể cả định dạng vector và art illustrations. Đây là điểm mà ít nguồn ảnh đẹp nào có được. Tuy số lượng ảnh không nhiều nhưng chất lượng ảnh lại vô cùng tốt, đồng đều, các hình ảnh sắc nét và chuyên nghiệp, giao diện cũng rất dễ tìm kiếm và sử dụng. 

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Xem thêm: 20+ template Powerpoint ngành công nghệ miễn phí cực đẹp

Pexels 

Cũng giống như Unsplash hay Pixabay, Pexels sở hữu nguồn ảnh đẹp khổng lồ với những hình ảnh chất lượng cao, được sưu tầm từ nhiều nguồn và cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Nhưng nổi bật hơn cả phải kể tới đây là nguồn ảnh đẹp hiếm hoi hỗ trợ người dùng tìm ảnh theo màu sắc. Điều này vô cùng tiện lợi nếu bạn muốn hình ảnh có sự kết nối và tương đồng về mặt màu sắc với màu sắc chủ đạo của toàn trang slide.

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Superfamous

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm hình ảnh để làm nền (background) cho slide thì đừng bỏ qua Superfamous nhé! Nguồn ảnh đẹp này cũng cấp những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét và có chủ đề chính là thiên nhiên hoặc trừu tượng, vì vậy rất thích hợp để làm nền cho slide đó!

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Xem thêm: 20+ template Powerpoint cực cute miễn phí đủ các chủ đề

Gratisography

Gratisography là nguồn ảnh đẹp chủ yếu cung cấp những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp và có chiều sâu. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hình ảnh hoạt hình vui nhộn Tất nhiên, những hình ảnh này cũng có chất lượng cao, được cập nhật liên tục mỗi tuần và hoàn toàn miễn phí tải xuống và sử dụng nữa đó!

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Picography

Nếu bạn đang thiết kế slide theo phong cách rực rỡ, trẻ trung và đầy màu sắc thì Picography là nguồn ảnh đẹp cực kì phù hợp cho slide của bạn. Nguồn ảnh đẹp này cung cấp những bức ảnh đa sắc màu tới từ hàng trăm nhiếp ảnh gia khác nhau, chắc chắn sẽ làm tươi mới slide của bạn hơn tất nhiều đó!

6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint

Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn ảnh vào PowerPoint chi tiết, dễ thực hiện

Tổng kết

Trong bài viết trên, Gitiho đã giới thiệu cho bạn 6 nguồn ảnh đẹp và miễn phí cho thiết kế slide trong Powerpoint. Chúc các bạn tìm kiếm được những hình ảnh ưng ý từ những nguồn ảnh đẹp này và có được những slide thật ấn tượng!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông