8 tố chất quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Nội dung được viết bởi Lực td

Để trờ thành một nhà lãnh đạo giỏi không chỉ yêu cầu chuyên môn cao mà cá nhân đó cũng cần sở hữu các tố chất lãnh đạo cần thiết để chèo lái đội ngũ nhân viên. Cùng Gitiho tìm hiểu 8 tố chất quan trọng mà một nhà lãnh đạo tài ba cần có trong bài viết dưới đây nhé!

Gitiho for Leading Business - Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực toàn diện

8 tố chất người lãnh đạo cần sở hữu

tố chất người lãnh đạo

Đam mê với công việc

Một nhà lãnh đạo có niềm đam mê lớn với công việc của mình sẽ là tấm gương lớn đối với cấp dưới, tạo động lực để họ cống hiến nhiều hơn cho công việc. Hãy thử tượng tượng nếu ngay cả cấp trên của bạn cũng chán nản và bỏ bê công việc, chắc chắn bạn cũng sẽ không có hứng thú với vị trí của mình. Người lãnh đạo đam mê với công việc sẽ có khao khát đạt được mục tiêu lớn, luôn tìm ra giải pháp vượt qua khó khăn để mang lại lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp.

Đam mê trong công việc đem tới cho nhà lãnh đạo nhiều ý tưởng sáng tạo, quyết định táo bạo hơn nữa. Sự nhiệt huyết sẽ tiếp tục truyền tới nhân viên cấp dưới, tạo ra môi trường làm việc đầy nhiệt huyết và cống hiến.

Tinh thần không ngừng học hỏi

Đứng ở vị trí lãnh đạo không có nghĩa là ngừng nỗ lực phát triển thêm, trái lại, người lãnh đạo phải là người không ngừng học hỏi cái mới. Để phục vụ cho công việc của mình, nhà lãnh đạo cần có kiến thức chuyên môn cao, cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc và cả trải nghiệm thực tế về các vấn đề chuyên môn. Ngoài ra, nhà lãnh đạo cũng cần học hỏi các kiến thức về quản lý nhân sự, thường xuyên cập nhật cái mới nhằm áp dụng cho công việc và chia sẻ cho đội ngũ nhân viên. 

Để phát triển kiến thức nhanh chóng thì có một số cách nhà lãnh đạo có thể thực hiện như đọc sách, tham gia các trải nghiệm thực tế hoặc đơn giản là học các khóa học trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian và tiện lợi trong việc học tập. Tham khảo ngay nền tảng Gitiho.com để tìm hiểu về các khóa học trực tuyến nhé!

Xem thêm: 5 bước để xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả và chuyên nghiệp

Có tầm nhìn sâu rộng

Nhà lãnh đạo là người phải có tầm nhìn sâu rộng, đưa ra các phương án dài hạn nhằm đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Tầm nhìn sâu rộng giúp người lãnh đạo tìm ra các giải pháp, phương án dự phòng trong mọi vấn đề nhằm giảm thiểu khả năng rủi ro trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời một nhà quản lý/lãnh đạo sở hữu tố chất này sẽ có khả năng lập kế hoạch làm việc rõ ràng, thiết lập các mục tiêu một cách chính xác.

Sự tự tin

tố chất người lãnh đạo 1

Tự tin là tố chất không thể thiếu của một nhà lãnh đạo giỏi. Khi có được sự tự tin thì cũng chính là đang đặt bản thân vào vị trị trung tâm, thu hút được sự chú ý và dẫn dẵn nhân viên theo quan điểm của mình. Tất nhiên, để có được sự tự tin thì người lãnh đạo cũng cần có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm giỏi. Ngược lại, nếu tự tin nhưng lại không có chuyên môn thì sẽ không tạo được sự tin tưởng đến từ cấp dưới. 

Sở hữu tính sáng tạo

Người lãnh đạo giỏi là người có thể biến kế hoạch thành hành động một cách hiệu quả nhất. Để làm được điều đó thì tính sáng tạo là thứ luôn cần được phát huy đúng lúc nhằm thực hiện được công việc một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Phát huy khả năng sáng tạo của mình chính là tố chất cần thiết để phát triển các kĩ năng lãnh đạo một  cách linh hoạt.

Khả năng giao tiếp tốt

Nhà lãnh đạo cần sở hữu khả năng giao tiếp tốt, truyền đạt thông tin dễ hiểu và chính xác với cấp dưới nhằm đem lại sự hoạt động hiểu quả trong công việc. Giao tiếp một cách dễ hiểu, trung thực, chính xác sẽ là chìa khóa giúp nhà lãnh đạo thuyết phục được người khác nhanh chóng, tạo được sự tín nhiệm cao bất kể là cấp dưới, cấp trên hay đối tác. 

Xem thêm: Đào tạo trực tuyến: Khái niệm, ưu & nhược điểm với doanh nghiệp

Kĩ năng lập kế hoạch và quản lý

Kĩ năng lập kế hoạch - quản lý hiệu quả là yếu tố quan trọng chứng minh bạn là người có tố chất lãnh đạo. Không chỉ nắm rõ đầu việc của mình, nhà lãnh đạo cũng cần quản lý kế hoạch làm việc của mọi nhân viên dưới quyền. Nhà lãnh đạo cần lên kế hoạch cụ thể và phân bổ nhiệm vụ sao cho đúng người đúng việc.

Sở hữu kĩ năng lập kế hoạch sẽ giúp nhà lãnh đạo đối đầu với các vấn đề phát sinh một cách bình tĩnh và dễ dàng hơn nhờ đã có những phương pháp dự phòng được vạch ra từ trước đó.

Kĩ năng làm việc nhóm

 Trở thành nhà lãnh đạo đồng nghĩa bạn sẽ làm việc với một đội ngũ nhân viên dưới quyền quản lý của mình. Do đó, kĩ năng làm việc nhóm là yếu tố bắt buộc phải có đối với nhà lãnh đạo. Tất nhiên, nhà lãnh đạo không cần làm hết đầu việc mà sẽ phân bổ cho từng nhân viên, nhưng nhà lãnh cũng cần có các kĩ năng khác biết lắng nghe, sắp xếp công việc cho nhân viên một cách khoa học, kịp thời giải quyết mâu thuẫn nội bộ…

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 8 tố chất mà một nhà lãnh đạo tài ba cần có. Hy vọng rằng với những thông tin Gitiho chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình trau dồi và phát triển các kĩ năng để trở thành nhà quản lý giỏi.

Để trở thành nhà lãnh đạo giỏi bạn cũng cần trau dồi chuyên môn của mình, và không có cách nào tiện lợi hơn các nền tảng học trực tuyến E-learning. Hiện nay, Gitiho đang cung cấp nền tảng Gitiho for Leading Business để giúp các doanh nghiệp đào tạo nhân sự theo hình thức E-learning. Với hệ thống 200+ khóa học đến từ các chuyên gia hàng đầu trên cả nước được sắp xếp theo lộ trình riêng biệt cho từng cấp bậc, phòng ban, vị trí trong doanh nghiệp, Gitiho for Leading Business sẽ giúp việc đào tạo của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn.

Người làm hành chính nhân sự mới, người trái ngành chuyển sang sẽ có:

  • Kỹ năng Hành chính bao gồm đầy đủ các kỹ năng làm việc, soạn thảo văn bản, giấy tờ, quản lý công văn, tài sản, văn phòng phẩm.
  • Kỹ năng Nhân sự bao gồm xây dựng quy trình quản lý nhân sự, chấm công, tính thuế, bảo hiểm,... trên Excel
  • Bộ Template khóa học Hành chính Nhân sự ứng dụng trực tiếp trong Doanh nghiệp.

Đăng kýHọc thử ngay để trải nghiệm tất cả những kỹ năng cần thiết của một nhân viên Hành chính nhân sự như thế nào nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông