Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Bạn đang có ý định và chuẩn bị cho việc đăng ký, ứng tuyển, dự tuyển một vị trí nào đó trong các tổ chức, doanh nghiệp, câu lạc bộ, trường đại học thì chắc chắn bạn phải điền vào một đơn đăng ký, gọi là Application form. Vậy Application form là gì? gồm những thông tin gì? Cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Application form là gì?

Application form được hiểu là hồ sơ dự tuyển hoặc đơn đăng ký khi bạn có nhu cầu ứng tuyển cho một đơn vị, tổ chức nào đó. Ở mỗi lĩnh vực, Application form cũng sẽ khác nhau và có những tiêu chuẩn đặc thù riêng. Đây là một trong những mẫu đơn khá phổ biến hiện nay, được nhiều người sử dụng trong việc ứng tuyển. 

Application form là mẫu đơn đăng ký
Application form là mẫu đơn đăng ký 

Application form có thật sự cần thiết không? 

Application form không giống như CV hay sơ yếu lý lịch nên đây không phải là hồ sơ bắt buộc trong quá trình tuyển dụng nhưng nó lại là hồ sơ cần thiết cho nhà tuyển dụng. 

Ứng viên chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển sẽ giúp ích cho nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên, đồng thời biết được kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng của ứng viên. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng phân tích được năng lực và đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với công việc. 

Sự khác nhau giữa Application form và CV

Application formCV (Curriculum Vitae) là hai loại tài liệu được sử dụng trong quá trình ứng tuyển, nhưng chúng có một số sự khác nhau quan trọng. Dưới đây là những điểm khác biệt chính giữa hai loại tài liệu này: 

Application formCV
Yêu cầu phải điền thông tin theo mẫu có sẵnTự do trình bày thông tin
Có cấu trúc sẵn với các ô trống hoặc câu hỏi được liệt kêỨng viên thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, phải nêu lên được những kinh nghiệm, quá trình hoạt động của bản thân
Nhà tuyển dụng sẽ đưa cho ứng viên điền để thu thập thông tin, từ đó đánh giá sự phù hợpỨng viên tự chuẩn bị để thể hiện chuyên môn, kỹ năng của mình

Tóm lại, Application form là một biểu mẫu chuẩn mà bạn phải điền thông tin theo các mục đề cụ thể. Trong khi đó, CV là một tài liệu linh hoạt hơn, cho phép bạn tự do trình bày thông tin cá nhân, kỹ năng, và quá trình học tập, nhằm tự giới thiệu và làm nổi bật bản thân trong quá trình ứng tuyển.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV siêu đẹp chỉ trong 4 bước trên Canva

Có những mẫu hồ sơ dự tuyển nào?

Như đã đề cập ở trên, các mẫu Application form trong mỗi lĩnh vực sẽ khác nhau. Trong đó có một số mẫu hồ sơ dự tuyển phổ biến như: 

Mẫu đơn xin việc

Sau khi nộp CV, nếu ứng viên đạt yêu cầu sẽ được nhà tuyển dụng liên hệ để gọi đi phỏng vấn, trao đổi. Trước khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa cho ứng viên một tờ giấy và yêu cầu điền các thông tin vào đó như thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, mức lương mong muốn, nguyện vọng của nhân viên… Ứng viên sẽ phải hoàn thành tất cả các câu hỏi có trong hồ sơ dự tuyển. 

Mẫu đơn này sẽ áp dụng cho toàn bộ ứng viên giúp cho nhà tuyển dụng thu hẹp được số lượng ứng viên và đẩy nhanh tiến độ tuyển dụng bằng cách so sánh năng lực giữa các ứng viên thông qua câu trả lời. 

Ví dụ như giữa 2 ứng viên có năng lực nhưng yêu cầu về mức lương khác nhau, một người là 8 triệu, người còn lại là 10 triệu thì có thể ứng viên 8 triệu sẽ được lựa chọn. 

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, phần lớn các nhà tuyển dụng sẽ tạo Application form online để ứng viên điền vào, như vậy thuận tiện cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. 

Mẫu đơn xin học bổng

Mẫu đơn xin học bổng (Scholarship application form) là tài liệu được sinh viên sử dụng để xin học bổng của trường hay một tổ chức nào đó. Trong đơn xin học bổng, bạn sẽ phải điền rõ thông tin cá nhân của mình, trình độ học vấn, chuyên môn và các thành tích nổi bật. 

Bạn có thể tùy ý sáng tạo trong mẫu đơn xin học bổng để gây được sự chú ý tổ chức 

Mẫu đơn thực tập

Đây là mẫu đơn dành cho những bạn sinh viên, mới ra trường có mong muốn xin thực tập trong các công ty, doanh nghiệp để lấy kinh nghiệm, kỹ năng. Hồ sơ dự tuyển sẽ gửi cùng với CV và bạn không cần phải trình bày quá chi tiết, chỉ cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng và tập trung vào những kỹ năng. 

Mẫu đơn đăng ký thành viên

Đơn đăng ký thành viên (Membership application form) là mẫu đơn do các câu lạc bộ, tổ chức tạo ra dành cho những ai muốn tham gia vào tổ chức của họ. Những thông tin cơ bản trong mẫu đơn đăng ký bao gồm thông tin cá nhân, cách liên lạc, trường học, kỹ năng, sở thích cá nhân, thành tích nổi bật, lý do muốn tham gia vào tổ chức, câu lạc bộ. 

Những thông tin trên còn là cầu nối giữa câu lạc bộ và thành viên mới để cả 2 hiểu rõ về nhau hơn. 

Mẫu đơn đăng ký tình nguyện viên

Volunteer application form hay còn gọi là đơn xin tình nguyện được cung cấp bởi các tổ chức, câu lạc bộ tình nguyện. Cũng giống như các mẫu đơn trên, đơn đăng ký tình nguyện bao gồm các thông tin cá nhân, trường học, sở thích, kỹ năng, lý do xin làm tình nguyện viên và một số câu hỏi trắc nghiệm để tổ chức đánh giá bạn có phù hợp hay không. 

Hồ sơ dự tuyển gồm những gì?

Một mẫu Application form thông thường sẽ bao gồm các phần sau: 

Thông tin cá nhân: 

Họ và tên 

Ngày sinh 

Giới tính 

Địa chỉ 

Số điện thoại 

Email 

Thông tin về vị trí ứng tuyển hoặc mục đích đăng ký: 

Vị trí ứng tuyển (nếu áp dụng) 

Mục đích đăng ký (trong trường hợp đăng ký thành viên cho một tổ chức, cộng đồng, hoặc trang web) 

Trình bày quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc: 

Học vấn: Bao gồm trình độ học vấn, tên trường, ngành học, và thời gian hoàn thành. 

Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê các công việc trước đây, ghi rõ tên công ty/tổ chức, vị trí công việc, thời gian làm việc, và nhiệm vụ chính. 

Kỹ năng và năng lực: 

Kỹ năng chuyên môn: Liệt kê các kỹ năng chuyên môn, kiến thức đặc biệt liên quan đến vị trí ứng tuyển hoặc mục đích đăng ký. 

Kỹ năng mềm: Ghi rõ những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, và khả năng quản lý stress. 

Thông tin bổ sung: 

Hoạt động tình nguyện: Liệt kê các hoạt động tình nguyện bạn đã tham gia (nếu có). 

Ngôn ngữ: Ghi rõ những ngôn ngữ bạn biết và mức độ sử dụng. 

Thông tin liên hệ: Tên người liên hệ (nếu có) 

Số điện thoại người liên hệ 

Địa chỉ email người liên hệ 

Application form không bắt buộc trong tuyển dụng
Application form không bắt buộc trong tuyển dụng

Lưu ý rằng mẫu Application form có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức hoặc mục đích đăng ký cụ thể. Bạn nên tuân thủ mẫu đơn cụ thể được cung cấp bởi tổ chức hoặc trang web mà bạn đăng ký.

Gợi ý 30+ Application form chuyên nghiệp, ấn tượng

Dưới đây là những mẫu Application bằng tiếng Anh và tiếng Việt, mời bạn tham khảo: 

Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
Mẫu 01
Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
Mẫu 02
Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
Mẫu 03
Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
Mẫu 04
Application form là gì? 30+ mẫu Application form chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
Mẫu 05

Trên đây là những thông tin về Application form, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc đang quan tâm đến mẫu đơn này. Thông qua đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến mẫu đơn hồ sơ dự tuyển và quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi có sẵn những Application form chuyên nghiệp, đẹp mắt, đừng quên tải về để sử dụng bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông