Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thanh Xuân

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, việc tìm kiếm mọi thứ trên mạng trở nên rất đơn giản, thậm chí là việc tra cứu mã số thuế cá nhân. Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ giới thiệu tới các bạn 3 cách đơn giản và nhanh chóng để tra cứu mã số thuế cá nhân của mình nhé.

Thử ngay khóa học Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên web Thuế Việt Nam

Đây là cách tra cứu mã số thuế cá nhân chính xác nhất hiện nay bằng cách vào thẳng trang web của Tổng cục thuế Việt Nam. 

Đầu tiên các bạn vào trang web của Tổng cục thuế tại đây: Tra cứu mã số thuế cá nhân

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Ở thẻ Thông tin người nộp thuế TNCN, bạn hãy nhập số chứng minh nhân dân của mình vào ô Số chứng minh thư/Thẻ căn cước, sau đó nhập Mã xác nhận bên dưới, lưu ý phải nhập chính xác mã nhé. 

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Sau khi nhập xong, các bạn hãy nhấn nút Tra cứu, lập tức thông tin của bạn bao gồm Mã số thuế cá nhân sẽ được hiển thị ở một bảng phía dưới như hình sau, và cột đầu tiên chính là mã số thuế cá nhân của bạn.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Nếu không có kết quả mã số thuế cá nhân hiển thị như trên, nghĩa là bạn vẫn chưa có mã số thuế cá nhân nhé.

Tra cứu mã số thuế cá nhân bằng Messenger

Để tra cứu mã số thuế cá nhân của mình ngay trên ứng dụng tin nhắn Messenger, các bạn hãy vào trang sau: Tra cứu mã số thuế cá nhân bằng Messenger

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Sau khi cửa sổ nhắn tin của Messenger hiện ra như hình trên, bạn hãy nhập số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước vào phần nhập tin nhắn, sau đó nhấn gửi.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Ngay lập tức những thông tin của bạn về mã số thuế cá nhân sẽ được gửi lại ngay trong đoạn tin nhắn này.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Tra cứu mã số thuế cá nhân bằng ứng dụng trên điện thoại

Có thể bạn chưa biết, ngoài những trang web thông thường, chúng ta cũng có những ứng dụng (app) trên điện thoại hỗ trợ việc tra cứu mã số thuế cá nhân. 

Bạn có thể vào kho ứng dụng trên điện thoại của mình là CH Play (với Android) hoặc App Store (với IOS) và tìm kiếm từ khóa Tra cứu mã số thuế. Tại giao diện trang chủ của ứng dụng, bạn chọn mục Tra cứu mã số thuế cá nhân.

Sau đó tương tự như cách làm với trang web của Tổng cục thuế Việt Nam, bạn sẽ cần điền số chứng mình thư nhân dân hoặc thẻ căn cước, mã capcha để xác nhận. Sau đó các bạn bấm Tra cứu. Tất cả các thông tin về mã số thuế cá nhân của bạn cũng sẽ được hiển thị về như hai cách làm trên.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và đơn giản nhất

Như vậy với 3 cách rất đơn giản bên trên, Gitiho.com đã chia sẻ với các bạn cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh và dễ dàng nhất. Chúc các bạn tra cứu thành công để lấy được thông tin cá nhân của bản thân.

Đừng quên theo dõi chúng mình để không bỏ lỡ những bài viết bổ ích và thú vị mỗi ngày nhé.


Làm kế toán viên nhưng bạn có đang cảm thấy:

  • Khối lượng công việc lớn, đặc biệt là các thời điểm cuối tháng, quý, năm, bạn cần phải xử lý và làm rất nhiều báo cáo, sổ sách, thường xuyên phải OT nhưng vẫn không kịp?
  • Áp lực công việc lớn do mình chưa thực sự giỏi nghiệp vụ và nắm vững được các quy chuẩn, luật lệ.
  • Không chỉ người mới và người có nhiều kinh nghiệm cũng có thể mắc phải sai phạm liên quan đến pháp lý và tài chính gây hậu quả đáng tiếc.

Thực tế, làm kế toán không khó và đáng sợ đến vậy nếu như bạn thực sự hiểu rõ kiến thức và thành thạo nghiệp vụ. Nếu như bạn quyết định lựa chọn kế toán là con đường sự nghiệp, thì hãy để Gitiho đồng hành và vượt qua khó khăn khi làm nghề với khóa học: KTG01 - Kế toán tổng hợp từ A - Z - Ai cũng có thể trở thành kế toán tổng hợp, bao gồm:

  • Hiểu về hệ thống kế toán, quy định kế toán, từ xây dựng sổ sách đến lập báo cáo thuế và tài chính.
  • Thiết lập và thực hiện các giao dịch kế toán, từ Nhật ký chung đến bảng lương theo quy định mới, và bút toán kết chuyển.
  • Thành thạo việc lên sổ kế toán, xử lý dữ liệu, và tạo tờ khai thuế, cũng như các kỹ năng làm việc trên phần mềm MISA và thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Hãy bấm Đăng ký Học thử ngay bên dưới để trải nghiệm công việc của một Kế toán tổng hợp nha!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông