HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH TẠO MỘT BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Nội dung được viết bởi Synot

Bất kỳ một đơn vị kinh doanh nào cũng sẽ cần tới thương hiệu. Thương hiệu không đơn giản chỉ là 1 chiếc logo đẹp mắt mà trong đấy còn ẩn chứa cả linh hồn của 1 doanh nghiệp. Để tạo ra thương hiệu có giá trị, gây thu hút và để mọi khách hàng, đối tác luôn nhớ tới thì người chủ doanh nghiệp cần áp dụng 1 bộ nhận diện thương hiệu đồng điệu. Vậy cách tạo bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp như thế nào? Cùng Gitiho đi tìm câu trả lời ngay dưới bài viết sau nhé.

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bộ nhận diện thương hiệu chính là thuật ngữ hữu hình, đại diện cho bản sắc, hình ảnh riêng biệt của thương hiệu, giúp mọi người dễ dàng nhận diện được thương hiệu của 1 đơn vị kinh doanh nào đấy nhanh hơn.  Trong đấy gồm rất nhiều yếu tố chẳng hạn tên doanh nghiệp, logo, đồng phục, màu sắc, slogan,...Thậm chí, ở nhiều công ty ngay cả chủ doanh nghiệp cũng được đưa vào nhận diện thương hiệu.

Với những công ty khi có được cho mình bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và riêng biệt sẽ giúp mọi đối tác, khách hàng nhớ ngay tới doanh nghiệp. Có thể nói rằng giữa rất nhiều thương hiệu cũng như đa dạng dòng sản phẩm ngoài thị trường thì tâm lý của người mua thường sẽ lựa chọn sản phẩm họ đã ghi nhớ được thương hiệu của nó ngay khi muốn mua sản phẩm đấy. Vậy nên việc xây dựng cho doanh nghiệp 1 bộ nhận diện thương hiệu hấp dẫn, dễ nhớ sẽ giúp khơi dậy kích thích việc mua hàng của người tiêu dùng.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Xem thêm: Thương hiệu là gì? Tìm hiểu về sức mạnh của thương hiệu doanh nghiệp

NHỮNG DANH MỤC TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Tùy vào sản phẩm kinh doanh của công ty mà sẽ có 1 danh mục bộ nhận diện thương hiệu khác nhau. Bên dưới đây sẽ là 1 vài danh mục phổ biến, thiết yếu của cách tạo bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm:

  • Tổng quan về tầm nhìn và cá tính thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Thông số và cách dùng logo
  • Bảng chữ sử dụng để thiết kế thương hiệu
  • Màu sắc dùng trong thương hiệu
  • Thông số kỹ thuật dùng hình ảnh, phong cách chụp ảnh
  • Thiết kế phần namecard.
  • Thiết kế cho khâu in ấn và những dự án web
  • Thông số kỹ thuật cho những biển quảng cáo ngoài trời
  • Phong cách viết cũng như giọng văn
  • Sử dụng truyền thông đa phương tiện để truyền thông

CÁCH TẠO MỘT BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Cách tạo bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Tìm hiểu ngay phần bên dưới nhé!

Logo của công ty có tầm quan trọng rất lớn để giúp đối tác cũng như khách hàng nhận diện được thương hiệu. 1 sự thật mà không nhiều người biết đó là phần lớn người mua nhìn logo sẽ nhận diện được doanh nghiệp đó nhưng khi được hỏi về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp thì họ có thể không biết. Vậy nên Logo thương hiệu cần được đồng nhất về màu sắc chính và giá trị của đơn vị kinh doanh. Để tạo ra logo như vậy, mọi người có thể áp dụng theo sách hướng dẫn sử dụng brand Adobe 2010. 

Doanh nghiệp sẽ biết cách thiết kế vị trí từng chi tiết, khoảng trắng hay kích cỡ của logo sao cho phù hợp, đẹp mắt và dễ nhớ. Đơn vị phải phối hợp màu sắc cùng những hình khối khác biệt để mang tới sự riêng biệt giúp người mua có thể phân biệt được bạn trong rất nhiều logo ngoài kia và hơn nữa có thể nhận ra ngay doanh nghiệp của bạn chuyên về dòng sản phẩm gì khi chỉ cần nhìn qua logo đấy.

Cách tạo một bộ nhận diện thương hiệu (1)
Cách tạo một bộ nhận diện thương hiệu (1)

Cách sử dụng chữ

Không nhiều người nhận biết được rằng các chữ viết dùng cho thương hiệu cũng chính là 1 phần quan trọng nên cần được định dạng cẩn thận về kiểu text, size, màu sắc,... Doanh nghiệp cần tìm ra kiểu chữ thích hợp với các dự án mà công ty bạn đang làm. Không nên thay đổi font chữ liên tục, sẽ rất dễ gây ra tình trạng khó nhớ đối với khách hàng.

Cách sử dụng màu sắc

Mỗi một đơn vị kinh doanh đều cần có 1 bảng màu riêng cho mỗi bộ nhận diện thương hiệu. Mọi người có thể tùy ý lựa chọn màu sắc chỉ có trong logo khác với sắc nền sử dụng cho văn bản, những dạng thiết kế không giống nhau nhưng phải tuân theo quy luật nhất định. 

Màu sắc không được quá rực rỡ, dùng màu ở mức ít nhất để tránh tình trạng gây rối mắt. Hãy phân biệt rõ ràng giữa gam màu chính, phụ và những màu thay thế khi cần để dễ trong quá trình phân biệt.

Xem thêm: 5 bước để thiết kế một logo hoàn hảo cho mọi thương hiệu

Cách sử dụng hình ảnh

Những thiết kế hình ảnh liên quan tới thương hiệu cần phải phân biệt rõ ràng chẳng như loại hình (minh hoạ/hình chụp), màu sắc của ảnh, size hình trong mỗi loại bài viết,...

Áp dụng kiểu hình ảnh nào để quảng cáo trong những chiến dịch PR từ doanh nghiệp. Khi có 1 quy chuẩn, ý tưởng rõ ràng, công ty có thể nhanh chóng thiết kế và tạo nên hình ảnh dễ tạo ấn tượng và thu hút với khách hàng.

Cách tạo một bộ nhận diện thương hiệu (2)
Cách tạo một bộ nhận diện thương hiệu (2)

Phong cách viết văn và giọng văn

Mọi câu chuyện, lời nói hay bài viết mà doanh nghiệp dùng để PR đều có tác động tới thương hiệu của doanh nghiệp đấy. Vì vậy, người thiết kế cần phác thảo ngôn ngữ được dùng trong tất cả các bài viết liên quan tới doanh nghiệp như bài quảng cáo, blog, thông cáo tới báo chí,...

Lưu ý đến phong cách mà đơn vị kinh doanh muốn hướng đến, chẳng hạn như mọi quảng cáo cho sản phẩm Durex đều dùng ngôn từ hài hước khiến người nghe ai cũng phải cười sau khi đọc xong. Nhưng nếu công ty của bạn đề cao sự nghiêm túc thì chắc chắn không thể sử dụng văn phong kiểu như vậy được. 

Doanh nghiệp cần phải có sự đồng nhất trong giọng văn và cách viết để khách hàng có thể xác định rõ thương hiệu muốn gắn bó lâu dài. Nếu công ty thay đổi văn phong sử dụng ngôn từ không thích hợp sẽ tác động lớn tới sự tín nhiệm của khách hàng.

Xem thêm: 10 thiết kế logo line art đỉnh cao khai phá sức sáng tạo trong bạn

KẾT THÚC

Nếu cách tạo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp quá khô cứng sẽ phá đi tính sáng tạo, nhưng nếu đơn giản quá cũng sẽ khó giúp khách hàng ghi nhớ được thương hiệu của đơn vị kinh doanh. Vậy nên bạn hãy biết cách khéo léo áp dụng cũng như lồng ghép mọi yếu tố trên vào landing page, website, các kênh mạng xã hội,... để khách hàng, đối tác dễ nhận diện được thương hiệu công ty bạn. Và nếu bạn thấy bài viết hay hãy nhớ ghé thăm blog của chúng mình thường xuyên bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông