Hướng dẫn cách phân phối nội dung hiệu quả trên webiste

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu một website cho riêng mình và mong muốn website ủa mình lên top tìm kiếm để công sức tạo ra nội dung của mình không bị chìm giữa rất nhiều câu trả lời khác. Vậy website cần đáp ứng tiêu chí gì để được công cụ tìm kiếm đánh giá cao? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết cách phân phối nội dung hiệu quả trên website dưới đây nhé.

Vai trò của website

Đối với doanh nghiệp

Website quyết định thứ hạng của doanh nghiệp trên internet

Trong thời đại công nghệ số nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, một sản phẩm dịch vụ mà khách hàng không thể tìm ra bạn thông qua internet thì coi như bạn chưa tồn tại. Bạn không nằm trong vùng tìm kiếm của khách hàng thì việc phát triển bán hàng, quảng bá thương hiệu là điều vô cùng khó khăn và thiếu khả thi. 

Content Marketing - Từ tư duy đến thực chiến lập kế hoạch và triển khai chiến dịch

phan-phoi-noi-dung-website

Một website được xây dựng chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung sẽ nhận được sự đánh giá cao hơn từ các công cụ tìm kiếm, tạo ra những dấu hiệu tích cực và giúp website đạt được thứ hạng tìm kiếm cao một cách tự nhiên trên công cụ tìm kiếm.

Website giúp thể hiện bản sắc và cá tính riêng của thương hiệu

Website là kênh truyền thông thuộc tài sản cố định của doanh nghiệp. Ưu điểm lớn nhất của website đó là bạn có quyền kiểm soát toàn bộ, không chỉ nội dung, hình ảnh được đăng tải, mà còn giao diện, cấu trúc, tính năng của website. Nhờ những ưu điểm này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thể bản chất cũng như cá tính riêng của từng thương hiệu.

phan-phoi-noi-dung-website

Bên cạnh đó, nếu bạn chú tâm xây dựng một website không chỉ có nội dung tốt mà còn có trải nghiệm người dùng UI/UX tuyệt vời thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mắt khách hàng.

Website là tài sản số cố định của doanh nghiệp

Website giúp doanh nghiệp lưu trữ các nội dung trong nhiều năm. Doanh nghiệp càng xây dựng website sớm, có khối lượng nội dung được lưu trữ lớn thì doanh nghiệp sẽ càng trở nên uy tín trong mắt khách hàng và được các Search Engine ưu ái hơn trong việc hiển thị.

Đối với hành trình mua hàng của khách hàng

Giai đoạn đầu phễu

Khi khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của mình thì website đã có thể đón đầu người đọc bằng những nội dung content marketing thông qua tối ưu từ khóa. 

phan-phoi-noi-dung-website

Doanh nghiệp càng đặt trọng tâm vào phát triển Evergreen, những nội dung chất lượng được khách hàng quan tâm tìm kiếm thì website sẽ càng dễ dàng có được lượng truy cập lớn và bền vững theo thời gian.

Công thức PAS: Bí quyết xây dựng nội dung chạm đến nỗi đau khách hàng

Giai đoạn giữa phễu

Sau khi đã hài lòng với câu trả lời ban đầu và bắt đầu muốn tìm hiểu sâu hơn thì website cũng là nơi độc giả lựa chọn đọc các bài viết chuyên sâu. Ở giai đoạn này khách hàng dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ, cân nhắc. Vậy nên các nội dung infographic, hướng dẫn từ người trong nghề, nội dung giáo dục chuyên sâu như ebook hay webinar đều có thể dễ dàng thể hiện được trên website. 

phan-phoi-noi-dung-website

Giai đoạn cuối phễu

Khi khách hàng muốn tìm kiếm sâu hơn về sản phẩm của bạn thì website sẽ là nơi đưa đến cho khách hàng các casestudy, product review,… Kể cả sau khi khách hàng đã kết thúc hành trình mua hàng thì bạn hoàn toàn có thể biến website thành nơi gắn kết với khách hàng, tăng tình cảm và lòng trung thành của khách hàng bằng việc cho phép họ đăng nhập vào tài khoản của họ, đăng ký, theo dõi các khuyến mại hoặc các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết.

phan-phoi-noi-dung-website

Những nội dung phát triển trên Website

Branded Content (Nội dung về thương hiệu)

  • Câu chuyện về thương hiệu
  • Lịch sử hình thành
  • Giới thiệu về chúng tôi
  • Dấu mốc đáng nhớ
  • Các thành tựu, giải thưởng
  • Câu chuyện về người sáng lập
  • Đối tác doanh nghiệp
  • Văn hóa công ty, con người
Hướng dẫn cách phân phối nội dung hiệu quả trên webiste

Mục tiêu của nội dung về thương hiệu là tăng độ uy tín của sản phẩm, đóng góp vào giai đoạn cuối phễu khi khách hàng muốn tìm kiếm một lí do để tin tưởng vào thương hiệu vào sản phẩm.

Cách tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao

Product Content (Nội dung về sản phẩm)

Đây là nơi bạn nói về sản phẩm của bạn. Bạn có thể phát triển những nội dung như:

  • Tính năng, lợi ích của sản phẩm
  • Casestudy
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khách hàng nói gì về sản phẩm
phan-phoi-noi-dung-website

Mục tiêu của Product Content rất rõ ràng đó chính là cung cấp cho khách hàng  cũng như cách sử dụng sản phẩm thật chính xác. Nội dung về sản phẩm phù hợp với giai đoạn giữa phễu và cuối phễu.

News - Tin tức

Mục tin tức sẽ đóng vai trò đưa những nội dung thuộc thể loại tin, bài, có thể là tin tức về doanh nghiệp, tin tức về sản phẩm, tin tức về thị trường. Mục tiêu của News là cập nhật những tin tức mới. Nếu doanh nghiệp thường xuyên có những tin tức giá trị và chất lượng thì khách hàng mục tiêu sẽ thường xuyên quay lại cập nhật tin tức mới từ doanh nghiệp. 

phan-phoi-noi-dung-website

Để phát triển nhóm nội dung News thì doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí để xây dựng đội ngũ lấy tin bài và phát triển bài. Vậy nên nếu doanh nghiệp không có định hướng trở thành một trang web chuyên trang tin tức thì cần phải lưu ý điều này.

Nội dung hữu ích

Đây là nội dung kéo khách hàng về phía doanh nghiệp, xây dựng chỗ đứng của doanh nghiệp trong lòng khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đó thường là những nội dung như:

  • Checklist: Dạng liệt kê, tổng hợp, top 10, top 100
  • How-to/guideline: hướng dẫn làm gì.
  • Recommendation: đưa những lời khuyên thiết thực.
  • Round-up: dạng bài tổng hợp tất cả các thông tin về một vấn đề để khi khách hàng đọc vào bài viết thì khách hàng sẽ không cần phải đi ra ngoài tìm hiểu thêm nữa
phan-phoi-noi-dung-website

Bạn có thể cho các nội dung hữu ích này vào mục Blog trên website và có chiến lược phát triển riêng biệt

Resources/Interactive content (Tài nguyên có ích)

Những tài nguyên có thể giúp ích được khách hàng như là:

  • Ebook
  • White paper, report
  • Những công cụ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với thương hiệu như: Caculators and Tools, Cheat sheet, Template, quiz/games, webinars.
  • phan-phoi-noi-dung-website

Mục Resources sẽ giúp khách hàng có thể dễ đang truy cập và tải về những tài nguyên mà bạn đã dày công chuẩn bị, đồng thời giúp bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng

Cách tối ưu nội dung để Website tăng thứ bậc hiển thị 

Nội dung kích thích người đọc ở lại càng lâu càng tốt

Khi người dùng truy cập vào website của bạn mà họ thoát ra quá nhanh, điều này lặp lại nhiều lần thì Google sẽ cho rằng website của bạn có nội dung kém hấp dẫn, không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, điều này sẽ khiến cho website của bạn bi hạ thứ bậc. Vì thế điều bạn cần làm là:

- Sản xuất các nội dung chất lượng cao khiến người đọc ở lại website càng lâu càng tốt.

- Tạo các bài viết mới có mối liên kết với nhau để người đọc tiếp tục khám phá liên tục bên trong website.

- Cập nhật nội dung thường xuyên liên tục: Việc làm tươi mới website thường xuyên cập nhật nội dung liên tục sẽ làm các Search Engine thường xuyên ghé thăm website, lấy dữ liệu trang web của bạn về đánh chỉ mục trong dữ liệu tìm kiếm của nó.

- Tạo ra các nội dung nguyên bản: Nội dung website phải là nguyên bản, do bạn tự sản xuất và biên tập, chưa từng đăng tải ở một nền tảng khác trước đó, và đặc biệt là không copy paste từ những website khác.

- Chứa nhiều từ khóa chính: công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết có chứa nhiều từ kháo chính, đặc biệt là trong tiêu đề và các đề mục lớn.

Kết luận

Trên đây là vai trò và cách phân phối nội dung hiệu quả trên website. Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết cách làm sao để website tăng thứ bậc hiển thị.

Nếu bạn muốn đi “đường dài” trong nghề Content Marketing mời bạn tham khảo chương trình học Content Marketing - Từ tư duy đến thực chiến của chúng mình nhé. Tham gia chương trình học ngay hôm nay để nắm trong tay phương thức sản xuất nội dung tốt, không chỉ giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi thành khách hàng thật sự mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu, quảng bá sản phẩm trên quy mô rộng hơn và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tập tốt!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông