Hướng dẫn sử dụng công cụ Eraser Tool giúp cắt vùng thô trong Photoshop

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Eraser Tool làc, đây là công cụ khá dễ sử dụng mà dùng để loại bỏ các chi tiết thừa trong ấn phẩm thiết kế. Trong bài viết dưới đây, G-Multimedia sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ Eraser Tool, cùng tìm hiểu nhé!

Tuyệt đỉnh Photoshop - Trở thành chuyên gia thiết kế

Công cụ Eraser Tool là gì?

Eraser Tool là công cụ cắt vùng thô trong Photoshop. Cơ chế hoạt động của công cụ này giống như một cục tẩy giúp bạn xóa đi những chi tiết thừa trong ấn phẩm thiết kế của mình. Công này khá dễ dàng sử dụng, nhưng sẽ có một số tùy chỉnh mà người bắt đầu có thể chưa biết. 

Công cụ Eraser Tool

Để tiện cho bài hướng dẫn, G-Multimedia sẽ sử dụng ảnh Stock miễn phí chất lượng cao trên Unsplash.com.

Công cụ Eraser Tool 1

Cách sử dụng công cụ Eraser Tool

Eraser Tool (phím tắt là E) là công cụ bổ trợ với mục đích loại bỏ các chi tiết thừa khi bạn cắt ảnh. Ví dụ như G-Multimedia sử dụng công cụ Object Selection Tool cắt ảnh đối tượng ra khỏi nền. 

Công cụ Eraser Tool 2
sử dụng công cụ Object Selection Tool cắt ảnh đối tượng ra khỏi nền. 
Công cụ Eraser Tool 3
Ảnh sau khi đã cắt

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng công cụ Object Selection Tool để cắt ảnh, tham khảo ngay bài viết dưới đây của G-Multimedia nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ cắt ảnh Object Selection Tool trong Photoshop

Đối tượng sau khi đã cắt có một số chi tiết tóc mà G-Multimedia cảm thấy chưa được đẹp, do đó để loại bỏ, chúng ta sẽ dùng Eraser Tool để xóa (Phím tắt là E).

Công cụ Eraser Tool 4
Một số chi tiết tóc thừa cần xóa

Sau khi chọn công cụ Eraser, bạn để ý trên phần thanh công cụ sẽ có các tùy chỉnh riêng, trong đó bao gồm:

Công cụ Eraser Tool 5
Các tùy chỉnh cho Brush của bạn.
  • Size: Độ lớn của cọ vẽ
  • Hardness: Độ sắc nét của cọ vẽ
  • Opacity: Độ trong suốt hay còn gọi là độ sạch của cọ. Opacity càng cao, sự xóa càng sạch sẽ.

Ở đây, G-Multimedia sẽ chọn Opacity lên 100% và size cọ vào khoảng 200p. Sau đó, chúng mình sẽ bắt đầu xóa đi các vùng chi tiết thừa trên đối tượng. Sau đây là kết quả.

Công cụ Eraser Tool 6

Đối tượng cắt ảnh giờ đã nhìn gọn gàng hơn rất nhiều rồi phải không nào? Đây là công cụ cơ bản trong Photoshop vì vậy sẽ không mất nhiều thời gian để bạn làm chủ, hãy thử ngay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ Marquee Tool trong Photoshop

Cách sử dụng công cụ Magic Eraser Tool

Công cụ Eraser Tool 7

Công cụ Magics Eraser Tool (Phím tắt E) cũng là công cụ dùng để cắt vùng thô trong Photoshop. Nó nằm cùng bộ công cụ với Eraser Tool. Cơ chế hoạt động của công cụ này khá giống với Magic Want Tool - giúp cho bạn lựa chọn các vùng màu giống nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt của Magic Eraser Tool là chúng sẽ xóa đi các vùng màu giống nhau. Để phục vụ cho việc hướng dẫn, G-Multimedia sẽ chọn một bức ảnh khác như sau.

Công cụ Eraser Tool 8
Nguồn: Unslpash.com

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc click chuột trái vào vùng nền màu cam và lập tức nó sẽ xóa đi ngay lập tức, chỉ để lại đối tượng của bạn. Đây cũng là một cách hay để bạn tách đối tượng khỏi nền thay vì sử dụng công cụ chọn vùng như Object Selection Tool.

Lưu ý: Hình ảnh trên có background (nền) của ảnh trên là màu cam thì sẽ được xóa dễ dàng hơn. Do đó, công cụ này sẽ chỉ phù hợp với ảnh có background chứa tông màu đơn, không quá phức tạp.

Công cụ Eraser Tool 9
Click chuột trái vào nền và vùng màu cam sẽ xóa bỏ.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ cắt ảnh Lasso Tool trong Photoshop

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn sử dụng công cụ cắt vùng thô Eraser ToolMagic Eraser Tool trong Photoshop. Cả hai đều là công cụ khá căn bản trong Photoshop và không mất thời gian để bạn thực hành, thử ngay bạn nhé!

Ngoài ra, có một cách giúp bạn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp nhanh hơn. Đó là cùng G-Multimedia tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Photoshop, chỉ trong vòng 24 giờ học, bạn có thể làm chủ công cụ này và trở thành “phù thủy” thiết kế. Khóa học với lộ trình bài bản từ cách sử các công cụ tới thao tác xử lý nâng cao, có đầy đủ bài tập để bạn thực hành cũng như tính ứng dụng cao. Ngoài ra, nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công! Hướng dẫn sử dụng công cụ Eraser Tool giúp cắt vùng thô trong Photoshop

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông