Job offer là gì? Dấu hiệu nhận biết một job offer xịn

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Nếu bạn đang tìm việc, sau những buổi phỏng vấn thứ bạn mong đợi nhất chắc hẳn là một Job Offer. Job Offer là dấu hiệu bạn chuẩn bị làm việc tại một công ty hay doanh nghiệp nào đó. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể chấp nhận hoặc từ chối một Job Offer nếu bạn cảm thấy mình chưa thực sự phù hợp. Vậy cụ thể Job Offer là gì? Làm thế nào để nhận biết một Job Offer có phù hợp với bản thân mình hay không? Hãy cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Job Offer là gì? 

Job Offer là lời mời nhận việc của một doanh nghiệp dành cho ứng viên. Sau cuộc phỏng vấn, nếu thấy ứng viên phù hợp, đạt đủ các tiêu chí mà doanh nghiệp đề ra, bộ phận nhân sự sẽ gửi lời mời nhận việc đến ứng viên thông qua email. 

Job offer là lời mời nhận việc của doanh nghiệp dành cho ứng viên sáng giá nhất
Job offer là lời mời nhận việc của doanh nghiệp dành cho ứng viên sáng giá nhất

Job Offer cung cấp đủ các nội dung về vị trí công việc mà một ứng viên cần biết, bao gồm: các chi tiết về mức lương, chế độ phúc lợi, đãi ngộ, chức danh công việc, ngày nhận việc,... Nếu ứng viên đồng ý nhận việc, ứng viên sẽ trở thành nhân viên của công ty. Nếu ứng viên không đồng ý có thể viết thư từ chối, nêu lý do rõ ràng để doanh nghiệp được biết.

Dấu hiệu nhận biết một Job offer xịn

Một Job Offer xịn là một Job Offer có thông tin rõ ràng để ứng viên hiểu rõ. Dưới đây là một số thông tin bạn hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn một Job Offer phù hợp với bản thân mình.

Chế độ lương thưởng và phúc lợi

Yếu tố đầu tiên giúp chúng ta quyết định lựa chọn Job Offer chắc chắn là lương thưởng. Mức lương cao đúng với sự mong đợi sẽ giúp bạn yên tâm làm việc mà không bị băn khoăn bởi những chi phí để lo toan “cơm áo gạo tiền”. Lương được chia làm 2 loại là lương gross và lương net. Lương gross là tổng thu nhập của bạn bao gồm các khoản trợ cấp và hoa hồng, lương net là tổng số tiền lương bạn nhận được sau khi trừ các khoản thuế và bảo hiểm. Vì vậy bạn cần đọc kỹ Job Offer để biết lương thực nhận cuối cùng của bạn là bao nhiêu.

Xem thêm: Lương GROSS là gì? Phân biệt phương pháp trả lương GROSS và NET

Ngoài lương thưởng bạn hãy cân nhắc thêm về phúc lợi và chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí trong doanh nghiệp có mức lương không cao nhưng bù lại các khoản trợ cấp như ăn trưa, xăng xe, đi lại,… rất cao. Ngoài ra các chế độ bảo hiểm sức khỏe hay chính sách thưởng nóng cũng rất hấp dẫn. 

Lương thưởng là yếu tố đầu tiên nên cân nhắc khi lựa chọn job offer
Lương thưởng là yếu tố đầu tiên nên cân nhắc khi lựa chọn job offer

Một số phúc lợi có thể không cần thiết lắm nhưng nếu có chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hơn nếu chấp nhận lời mời nhận việc như : khám sức khỏe miễn phí, du lịch hàng năm, mô hình làm việc hybrid working, chế độ nghỉ phép,…

Xem thêm: Tìm hiểu về Hybrid working - Mô hình làm việc của thời đại 4.0

Địa điểm làm việc thuận tiện

Thế nào là một địa điểm thuận tiện? Đó chắc chắn phải là địa điểm gần nơi bạn sinh sống. Bạn có thể là người thích di chuyển nên việc đi làm xa không có gì khó khăn với bạn. Tuy nhiên đi làm là hoạt động thường ngày, hãy cân nhắc cả yếu tố giao thông, liệu con đường từ nhà đến công ty có hay tắc đường không. Bởi nếu đường vừa xa lại vừa tắc đường sẽ khiến bạn nhanh nản chí và quyết định từ bỏ công việc. Lúc này bạn lại mất thời gian để tìm kiếm công việc khác.

Nếu nơi làm việc quá xa nhưng doanh nghiệp có hỗ trợ xe đưa đón hoặc hỗ trợ chi phí xăng xe, đi lại thì bạn cũng có thể cân nhắc làm việc tại doanh nghiệp đó.

Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố tưởng không quan trọng nhưng lại quan trọng không tưởng. Đôi khi bạn nghĩ chỉ cần làm đúng, làm hết mình và nhận lương hàng tháng là đủ. Tuy nhiên trên thực tế điều khiến bạn có vui vẻ đi làm hằng ngày hay không phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, từng cá nhân đồng nghiệp trong công ty, mọi người có vui vẻ khi làm việc với nhau hay không, có sẵn lòng giúp đỡ nhau hay không, không khí làm việc có căng thẳng không... Điều quan trọng hơn hết văn hóa doanh nghiệp phải phù hợp với mục tiêu và định hướng của bạn.

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của bạn tại một doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của bạn tại một doanh nghiệp

Vậy làm thế nào để tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của một công ty? Câu trả lời đó là bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, các hội nhóm review công ty,... Chỉ thông qua bấy nhiêu đây chắc chắn bạn chưa thể hiểu hết được văn hóa doanh nghiệp của một công ty nhưng ít nhất bạn cũng mường tượng được mọi người trong doanh nghiệp sống và làm việc với nhau như thế nào.

Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp

Cơ hội phát triển

Cơ hội phát triển cũng là một yếu tố bạn cần cân nhắc khi nhận được Job Offer. Bởi chẳng ai muốn mình mãi “giậm chân tại chỗ” trong khi bạn bè đều thăng tiến. Hãy đặt ra những câu hỏi liệu phòng ban bạn sẽ làm việc có tiếp tục mở rộng không? Công ty có lộ trình thăng tiến không hay bạn sẽ mãi làm ở vị trí đó? Công ty có chính sách đào tạo định hướng cho nhân viên không? Có thường xuyên cập nhật những công cụ, phần mềm mới nhất không?

Kết luận

Trên đây là những gợi ý giúp bạn tìm ra Job Offer phù hợp. Nếu bạn đã phỏng vấn ở nhiều công ty nhưng chỉ nhận được 1 Job Offer thì cũng đừng vội vàng chấp nhận. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chấp nhận Job Offer để không tốn thời gian và công sức về sau này nhé. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Gitiho và chúc bạn tìm được công việc như ý!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông