Manipulation là gì? Phong cách thiết kế đồ họa đỉnh cao trong Photoshop

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Manipulation là phong cách thiết kế bằng cách kết hợp nhiều yếu tố đồ họa cắt ghép khác nhau để tạo nên một bức ảnh nghệ thuật mới. Để làm chủ phong cách này, Designers cần hội tụ rất nhiều kĩ năng như: blend màu, cắt ghép, chỉnh màu,….Vậy phong cách thiết kế Manipulation là gì? Cùng G-Multimedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tuyệt đỉnh Photoshop - Trở thành chuyên gia thiết kế

Giới thiệu về phong cách Manipulation

Manipulation là gì?

Photo Manipulation là thể loại kết hợp giữa nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa. Nó không chỉ yêu cầu kĩ thuật sử dụng Photoshop thành thạo và khéo léo, mà còn đòi hỏi một óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú để hình thành nền những ý tưởng độc đáo cho mỗi tác phẩm. Pha trộn những yếu tố khác nhau nhằm tạo nên một hình ảnh đơn nhất đủ sức thuyết phục đối với người xem. 

Để thiết kế theo phong cách Manipulation đòi hỏi Designer phải làm chủ rất nhiều kỹ năng đa dạng như: cắt ghép, sắp xếp bố cục, pha màu sắc, điều chỉnh sáng tối,….Để hiểu hơn về phong cách Manipulation, hãy cùng nhìn qua bức ảnh dưới đây:

Manipulation Design
Nguồn: Pinterest

Như mọi người quan sát, bức ảnh Manipulation là tổ hợp của nhiều bức ảnh khác nhau và Collage vào cùng một nền như vậy. Sau đó, sử dụng các kĩ năng blend màu, chỉnh sáng tối để tạo nên bức hình thực tế như vậy.

Xem thêm: Collage Art: Kĩ thuật sáng tạo nghệ thuật trong thiết kế đồ họa

Để tạo nên bức hình Manipulation thì bạn nên xây dựng một story board có thông điệp cụ thể, tiếp đến là tìm các bức hình phù hợp với thông điệp đó và lồng ghép sao cho chuẩn nhất với ý tưởng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định tông màu chủ đạo của bức hình, như tấm ảnh bên trên sở hữu tông màu chủ đạo là màu xanh và có tổng thể khá tối. Từ đó, bạn chỉnh màu sắc cũng như độ sáng/tối sao cho các hình hòa hợp với nhau để ấn phẩm cuối cùng trở nên thực tế nhất có thể.

Bên cạnh việc chọn màu, kĩ năng đổ bóng cũng là kĩ năng rất quan trọng với phong cách Manipulation. Tông màu chủ đạo có thể giúp các hình hòa hợp nhưng kĩ thuật đổ bóng mới là chìa khóa giúp ấn phẩm của bạn trở nên thực tế và độc đáo hơn rất nhiều.

Manipulation Design 1
Nguồn: Pinterest

Những điều cần chuẩn bị trước khi thiết kế theo phong cách Manipulation

Tạo Story Board

Manipulation Design 2
Nguồn: Pinterest

Trong Story Board của mình, bạn có thể phác họa các đối tượng mà bạn sẽ sử dụng trong bản thiết kế của mình. Nếu không có kĩ năng phác thảo, thì bạn hãy cố gắng minh họa một cách đơn giản và dễ hiểu nhất để bản thân có thể biết được vị trí đặt vật thể và mình sẽ sử dụng ảnh gì để cho vào ý tưởng của mình.

Kĩ năng cắt ghép

Manipulation Design 3
Nguồn: Pinterest

Vì Manipulation liên quan nhiều tới cắt ghép ảnh, vì vậy công cụ phù hợp nhất hỗ trợ cho quá trình này là Adobe Photoshop. G-Multimedia cũng đã có nhiều bài viết liên quan tới chủ đề công cụ cắt ghép của phần mềm Photoshop. Trong đó có nhóm công cụ cắt vùng thô như Quick Selection Tool, Magic Want Tool, Object Selection Tool; công cụ tinh chỉnh ảnh như Select & Mask sở hữu Refide edge và cuối cùng là công cụ cắt ghép nâng cao như Pen Tool.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ cắt ảnh Object Selection Tool trong Photoshop

Kĩ năng Blend màu

Manipulation Design 4
Nguồn: Pinterest

Sau khi đã thành thạo kĩ năng cắt ghép, yếu tố tiếp theo bạn cần làm chủ là khả năng Blend màu. Bởi vì mỗi vật thể khi tổng hợp lại thì có tông màu và độ sáng khác nhau, khi đưa lên một nền (background) nhìn khá tối. Vì vậy, bạn cần đồng bộ màu sắc của mọi đối tượng để giúp cho ấn phẩm cuối cùng có sự hòa hợp và thực tế nhất.

Kĩ năng đổ bóng

Manipulation Design 5
Nguồn: Pinterest

Khi bạn đã xác định được nguồn sáng của đối tượng, bạn sẽ bắt đầu đổ bóng cho vật thể xung quanh nhằm tạo ra yếu tố thị giác chính xác nhất. Đây là kĩ năng thực sự quan trọng mà bạn cần nắm vững bởi đổ bóng sai có thể khiến bức ảnh của bạn trở nên không thực tế, không hài hòa.

Sử dụng ảnh chất lượng cao

Và cuối cùng, khi thiết kế phong cách Manipulation hoặc bất kì phong cách nào khác, bạn nên ưu tiên sử dụng các bức ảnh stock chất lượng cao. Vì Manipulation yêu cầu bạn phải đổ màu, cắt ghép và lồng ghép rất nhiều layer lên vật thể. Do đó, nếu bạn dùng ảnh chất lượng thấp thì kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ khiến người xem không hài lòng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết tìm nguồn ảnh stock chất lượng cao ở đâu, G-Multimedia đã có bài viết cung cấp các website có nguồn tài nguyên ảnh MIỄN PHÍ 100%, bạn hãy tìm hiểu ngay ở phần xem thêm nhé!

Xem thêm: Top 5 nguồn ảnh stock miễn phí cho dân thiết kế đồ họa

Tổng kết

Tóm lại, phong cách Manipulation yêu cầu Designer phải sở hữu kĩ năng tay nghề cực cao nên nó không thực sự phù hợp với những bạn mới bắt đầu. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bỏ cuộc bạn nhé!

Nếu bạn muốn tự mình tạo ra các bức hình Manipulation kì ảo thì hãy cùng G-Multimedia tham gia ngay khóa học Tuyệt đỉnh Photoshop.  Với khóa học này bạn có thể làm chủ các kĩ năng kể trên bao gồm Blend màu, cắt ghép nâng cao, đổ bóng chuyên nghiệp,… và nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, khóa học với lộ trình bài bản từ cách sử các công cụ tới thao tác xử lý nâng cao, có đầy đủ bài tập để bạn thực hành cũng như tính ứng dụng cao. Hơn nữa, nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công! 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông