Top 10 những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội chi phí thấp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Hà Nội mang tới vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại, sẽ là một địa điểm hấp dẫn để người dân bản địa, hay du khách từ mọi nơi đến tham quan và chụp ảnh trong đầu năm. 

Nếu bạn chưa biết đi đâu để chụp ảnh tết ở Hà Nội thì hãy tham khảo 10 địa điểm đẹp với chi phí rẻ được Gitiho tổng hợp trong bài viết này nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu ý những mẹo để có được bức hình đẹp trong dịp đầu xuân.

Những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội

Mỗi dịp Tết đến xuân sang, ai ai cũng muốn sum vầy bên gia đình và cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời. Nếu bạn đang ở Hà Nội hay có ý định du xuân ở thủ đô thì lưu ngay những địa điểm chụp hình tết đẹp dưới đây nhé.

Chúng tôi sẽ liệt kê các địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội có vị trí tương đối gần nhau, để du khách có thể tiện di chuyển nếu muốn thăm thú và chụp ảnh du xuân ở nhiều nơi. 

1. Phố cổ Hà Nội

Hà Nội 36 phố phường” là địa điểm đã quá quen thuộc xuất hiện biết bao lần trong các câu thơ, lời văn hay bài hát. Đây là một trong những biểu tượng của Hà Nội nghìn năm văn hiến, mang vẻ đẹp cổ kính hòa quyện với sự hiện đại năng động làm say đắm biết bao du khách ghé qua.

Những con phố nhỏ nằm gọn trong lòng thành phố, mỗi phố một câu chuyện, mỗi ngõ một kí ức. Những góc phố cổ kính với những ngôi nhà mái lợp cổ điển, những cửa hàng nhỏ xinh độc đáo, tất cả hòa mình vào bức tranh độc đáo của Hà Nội, nơi mà thời gian dường như ngừng lại để tạo nên một không gian yên bình giữa cuộc sống hối hả.

Bạn có thể mặc trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo tấc để hợp với bối cảnh chụp tại đây. Chắc chắn bạn sẽ có những bộ ảnh chụp tết mang đậm phong cách vintage, cổ xưa đấy.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 1

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: Không giới hạn

2. Hồ Hoàn Kiếm

Đã tới Hà Nội thì bạn không thể không ghé thăm hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn liền với sự tích vị anh hùng Lê Lợi hoàn trả gươm cho rùa thần sau chiến thắng nhà Minh xâm lược. 

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố, hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là trái tim linh thiêng của người dân thủ đô. 

Giữa làn nước êm ả, tháp rùa hiện lên cổ kính, với các chậu hoa nhiều màu sắc được trang trí ven hồ, cùng bóng cây cổ thụ nghiêng nghiêng tạo nên không gian thư giãn, mộng mơ. Chắc chắn bạn sẽ có những “shoot hình” ưng ý tại nơi đây.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 2

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: Không giới hạn

3. Nhà thờ lớn Hà Nội

Gần ngay hồ Hoàn Kiếm, đi thêm khoảng vài trăm mét là bạn sẽ đến nhà thờ lớn Hà Nội. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 19, nổi bật với kiến trúc hài hòa, hoành tráng, mang đậm phong cách neogothic, là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi tới thăm thủ đô.

Bạn có thể chụp được những bức ảnh Tết ngay bên ngoài cổng của nhà thơ, hoặc vào những hôm nhà thờ mở cửa, du khách công giáo có thể vào trong thăm quan và ghi lại những khoảnh khắc trang nghiêm của nhà thờ Chính tòa Hà Nội.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 3

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nộih
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: 8h - 11h và 14h - 17h, từ thứ 2 đến chủ nhật

4. Phố Bích họa Phùng Hưng

Con phố này chứa đựng những tác phẩm hội họa độc đáo do những nghệ sĩ tài ba của Việt Nam và Hàn Quốc thực hiện. Các vòm cầu cũ ở Phùng Hưng đã được các nhà họa sĩ vẽ bích họa, thổi hồn vào những bức tranh khiến khu phố này như được thay áo mới. 

Mỗi chi tiết, mỗi nét vẽ về bách hóa tổng hợp, cuộc sống của người bán hàng rong, tàu điện lướt qua, ông đồ viết chữ, hay những dáng vẻ thướt tha của người phụ nữ áo dài trong gió,... đều hòa mình vào một không gian gợi nhớ về Hà Nội xưa.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 4

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: 27b P. Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: Không giới hạn

5. Phố sách 19/12

Không gian của con phố này được thiết đặc biệt dành cho những ai yêu thích sách. Tết đến, không có gì hơn việc chúng ta ghé thăm và chụp những kiểu ảnh bên các gian hàng sách, để biểu trưng cho một năm mới chăm chỉ, phát triển và thành công rực rỡ.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 5

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: 8h - 22h, từ thứ 2 đến chủ nhật

6. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Được mệnh danh là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm chơi tết ở Hà Nội thu hút rất nhiều khách du lịch dịp đầu năm, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Chúng ta không chỉ được tham quan, vãn cảnh, cầu nguyện cho một năm mới học hành thành đạt, sự nghiệp hanh thông. Bạn còn có thể chụp cho mình những bộ ảnh chất lượng ngày đầu năm với những nét kiến trúc thời phong kiến độc đáo, những câu đối đỏ ý nghĩa, những tấm bia đá ghi danh các nhà học sỹ,…

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 6

Thông tin địa điểm: 

  • Địa chỉ: Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá vé: khoảng 30.000 VND 1 người
  • Thời gian: 8h - 16h30, từ thứ 2 đến chủ nhật

7. Hồ Tây

Ngày Tết, Hồ Tây được trang trí rực rỡ với những hàng đèn lồng lung linh tạo nên không khí rực rỡ của mùa lễ hội. Bạn có thể tận dụng ánh hoàng hôn dịu dàng phản chiếu trên mặt hồ rộng lớn để có những bức hình nên thơ, tràn đầy sắc xuân. 

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 7

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ: Đường Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian: không giới hạn

8. Thung lũng hoa Hồ Tây

Đây là một trong những địa điểm tham quan và chụp ảnh nổi bật ở Hồ Tây. Mỗi khi du khách ghé thăm không khỏi trầm trồ bởi cảnh đẹp thơ mộng của muôn sắc hoa khoe thắm. 

Nơi đây là thiên đường dành cho những ai yêu thích sự lãng mạng, yêu thích vẻ đẹp của hoa Bắc Bộ như hoa đào, cúc họa mi,... Bạn có thể tạo ra những bộ ảnh tràn ngập sắc xuân với những loại hoa đẹp say đắm lòng người, những phong cảnh đẹp mắt hay góc chụp lung linh.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 8

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ: Ho Tay Flower Garden, Ngã 3 P. Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Khoảng 120.000 VND cho vé người lớn và 80.000 VND cho vé trẻ em.
  • Thời gian: 7h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật.

9. Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng là một trong những địa điểm chụp ảnh tết không nên bỏ qua nếu bạn là người yêu thiên nhiên, hoa lá. Cánh đồng hoa bát ngát trải dài với vô vàn hoa khoe sắc rực rỡ, được ví như một khu vườn thần tiên trong lòng Hà Nội.

Đến đây chụp ảnh vào dịp tết nguyên đán, chắc chắn bạn sẽ được đắm chìm trong không gian tràn đầy nhựa sống của mùa xuân.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 9

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ: Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: khoảng 30.000 - 50.000 VND 1 người
  • Thời gian: không giới hạn

10. Chợ hoa Quảng Bá

Đây là địa điểm cuối cùng trong danh sách 10 nơi nổi tiếng mà bạn nên tới chụp ảnh vào dịp Tết. Đúng như tên gọi và mục đích của địa điểm, đây là nơi để du khách có thể dừng chân, thưởng thức hoa tươi, cây cảnh từ khắp mọi nơi đổ về Hà Nội dịp Tết, cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đông đúc, nhộn nhịp của người dân bản địa vào những ngày đầu xuân.

Bạn có thể lựa được nhiều góc đẹp tại các hàng bày bán hoa tươi, hoa giả, đồ dùng,vật dụng trang trí ngày Tết, chắc chắn sẽ cho ra nhiều bức hình rất lung linh.

những địa điểm chụp ảnh tết đẹp ở Hà Nội 10

Thông tin địa điểm:

Mẹo chụp ảnh Tết đẹp lung linh

Dưới đây là những mẹo giúp bạn trải nghiệm chụp ảnh Tết ngoại cảnh một cách tốt nhất:

Lựa chọn trang phục phù hợp:

Bạn nên chọn các trang phục phản ánh không khí Tết như áo dài truyền thống, áo dài cách tân, cổ phục Việt,.... Nên lựa chọn các màu sắc nổi bật như đỏ, vàng để tạo không khí rực rỡ cho ngày đầu năm. 

Phong cách trang điểm:

Bạn nên trang điểm nhẹ nhàng, sử dụng các gam màu nóng như cam hồng, hồng đào để tạo vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng cho người con gái.

Tạo dáng: nếu bạn chưa biết tạo thì có thể tập trước các dáng chụp ảnh tết với áo dài, váy, quần áo,.. hay các kiểu chụp ảnh ngày Tết cùng gia đình, bạn bè,...

Kỹ thuật chụp ảnh: 
Khi đi chụp ảnh chúng ta thường đi cùng ít nhất một người nữa để có thể chụp ảnh cho nhau. Để có những tấm hình đẹp, bạn cần biết chọn góc chụp, sắp xếp chủ thể so với bối cảnh, điều chỉnh các thông số của máy ảnh hay camera của điện thoại hay chỉnh sửa và xử lý hậu kỳ để có một bức ảnh đẹp nhất.

Kỹ thuật chụp ảnh đẹp

Nếu bạn đang muốn học nhiếp ảnh chuyên nghiệp, hay đơn giản chỉ là đam mê chụp ảnh và muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, bạn có thể tham khảo khóa học chụp ảnh sau của Gitiho:

Hãy nhớ rằng, sự tự tin, sự tươi tắn của bạn hòa với không khí ngày Tết sẽ làm cho bức ảnh trở nên sống động và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Kết luận

Trên đây là những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội. Hy vọng bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình.

5/5 - (5 bình chọn)

5/5 - (5 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông