Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bạn muốn làm trò chơi trên Powerpoint để bài giảng thêm hấp dẫn với các em học sinh? Hãy tải ngay bộ slide trò chơi Powerpoint mà Gitiho tặng miễn phí trong bài viết này. Chỉ cần bấm vào nút "Tài liệu đính kèm" ngay ở cuối bài viết để tải về nhé!

Trò chơi Powerpoint là gì?

Khi thiết kế bài giảng điện tử trên Powerpoint thì các trò chơi tương tác là phần không thể thiếu. Trò chơi Powerpoint là các game được tạo ra khi bạn kết hợp các thành phần của slide với hiệu ứng phù hợp. Bạn có thể làm được rất nhiều loại game trong Powerpoint. Tuy nhiên việc tìm ý tưởng cho trò chơi đôi khi cũng khiến các giáo viên gặp khó khăn. Để các giáo viên có thể soạn bài giảng nhanh hơn, Gitiho sẽ tặng miễn phí 30 trò chơi trên Powerpoint ngay trong bài viết này.

Xem thêm: Cách tạo vòng quay may mắn trong Powerpoint

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Xem thêm: Hướng dẫn Download 70 mẫu slide PowerPoint tuyệt đẹp

Khám phá bộ trò chơi Powerpoint Gitiho tặng miễn phí

Trong 30 slide trò chơi Powerpoint gửi tặng đến các thầy cô các rất nhiều game thú vị. Có trò chơi đơn giản, dễ hiểu dành cho các em học sinh nhỏ tuổi. Ngoài ra, còn có cả các trò chơi đòi hỏi sự tư duy nhiều hơn dành cho học sinh lớp lớn. Dưới đây là 5 trò chơi tiêu biểu được chia sẻ trong bộ slide này để các thầy cô tham khảo:

Trò chơi "Ai lên cao hơn"

Đây là một trò chơi đố vui được thiết kế khá đơn giản phù hợp với các em học sinh nhỏ tuổi. Trong trò chơi có 2 con vật là thỏ và cọp đại diện cho các đội chơi. Luật chơi là các em học sinh sẽ tham gia trả lời câu hỏi của thầy cô. Mỗi khi đội trả lời đúng thì con vật sẽ nhảy lên một bậc đá cao hơn. Cứ tiếp tục như thế cho đến khi có con vật về đích ở nơi chú rùa trọng tài đang cầm cờ. Mỗi lượt chơi sẽ có 5 câu hỏi dành cho mỗi đội, trả lời luân phiên nhau.

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Trò chơi "Đoán bóng con vật"

Trò chơi này đoán bóng con vật này rất đơn giản và dễ chơi. Các em học sinh cấp 1 cũng có thể chơi được nên thầy cô cứ thoải mái đưa vào bài giảng của mình nhé. Luật chơi là trên màn hình sẽ hiển thị bóng của một con vật. Các em học sinh sẽ đưa ra đáp án. Nếu đáp án đúng thì con vật sẽ hiện lên. Dưới đây là hình ảnh minh họa của trò chơi này:

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Trò chơi "Giải cứu đại dương"

Trò chơi này được thiết kế dưới dạng một cuộc thám hiểm đại dương. Các em học sinh sẽ tham gia trả lời câu hỏi của thầy cô đưa ra để giải cứu các sinh vật biển đang bị bắt cóc. Nội dung trò chơi khá giống với tình tiết trong các câu chuyện cổ tích nên sẽ giúp các em học sinh thêm hứng thú với bài học. Đồng thời qua trò chơi các em cũng tìm hiểu được về các loài sinh vật biển.

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Trò chơi "Lật mảnh ghép"

Đây là trò chơi bắt đầu phức tạp hơn và yêu cầu học sinh phải tư duy. Bạn có thể sử dụng cho học sinh lớp lớn. Luật chơi là học sinh sẽ tham gia trả lời câu hỏi của thầy cô. Mỗi câu trả lời đúng sẽ lật ra một mảnh ghép cho đến khi hoàn thành bức tranh hoàn chỉnh. Gitiho đã chuẩn bị 3 mẫu slide khác nhau loại trò chơi lật mảnh ghép để các thầy cô kết hợp cho bài giảng thêm phần sinh động, thú vị.

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Trò chơi "Nhanh như chớp"

Nếu bạn từng xem chương trình "Nhanh như chớp" trên truyền hình thì chắc chắn sẽ biết rằng trò chơi này thu hút được rất nhiều khán giả trẻ. Trong bộ slide trò chơi Powerpoint này chúng mình cũng gửi đến các bạn mẫu template phiên bản trò chơi "Nhanh như chớp". Luật chơi giống với trò chơi ngoài thực tế. Mỗi đội chơi sẽ trả lời một bộ gồm 10 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ giới hạn thời gian trở lời tùy theo giáo viên đặt ra. Mỗi câu trả lời đúng thì cột tính điểm sẽ nhảy lên một bậc. Nếu trả lời sai hoặc không kịp trả lời trước khi hết thời gian thì phải quay lại từ đầu. Trò chơi này chắc chắn sẽ giúp cho giờ học thêm lý thú và hấp dẫn.

Tặng ngay 30 slide trò chơi Powerpoint cho giáo viên
 

Ngoài 5 trò chơi trên Powerpoint trên thì vẫn còn nhiều kiểu game khác được tặng trong file đính kèm. Hãy tải về ngay để trải nghiệm các bạn nhé!

Xem thêm: 60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Kết luận

Các trò chơi trong Powerpoint giúp cho bài giảng của giáo viên thêm phần thú vị, hấp dẫn. Việc vừa học, vừa chơi cũng giúp các em học sinh giảm bớt áp lực mà còn kích thích phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo. Những slide trò chơi mà chúng mình gửi tặng các bạn có thể dùng cho học sinh ở mọi lứa tuổi nhé.

Nếu bạn muốn được tặng 350 slide tuyệt đẹp dành cho giáo viên cùng rất nhiều slide trò chơi khác thì hãy tham gia khóa học Thiết kế bài giảng điện tử trên Powerpoint của Gitiho:

Ngoài quà tặng kèm thì khóa học còn là hệ thống kiến thức đầy đủ từ cơ bản đến chuyên sâu về thiết kế bài giảng điện tử dành cho giáo viên. Hoàn thành khóa học, bạn có thể tạo ra các slide bài giảng ấn tượng, thu hút giúp học sinh ham học hỏi và yêu thích môn học của bạn hơn. Đây là cách tuyệt vời để kích thích hứng thú học tập cho các em học sinh của bạn. Không chỉ biết thiết kế slide bài giảng mà bạn còn có thể tự tạo ra trò chơi tương tác trong giảng dạy nữa nhé.

Chúc các bạn luôn làm việc hiệu quả!

 

 

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

5/5 - (2 bình chọn)

5/5 - (2 bình chọn)

4 thảo luận

thi thảo

thi thảo 6 tháng trước

TRÒ CHƠI HAY

linh dương

linh dương 11 tháng trước

trò chơi hay

G BIZ

G BIZ 11 tháng trước

Cảm ơn bạn. Mong rằng kiến thức trong bài viết có thể giúp ích nhiều trong công việc của bạn.

gggggg1012

gggggg1012 1 năm trước

chê bắt đăng nhập

G BIZ

G BIZ 1 năm trước

Chào bạn, với tính năng đăng nhập này sẽ giúp hệ thống của Gitiho hạn chế được lượng Spam ảnh hưởng đến Website ạ. Nếu điều này làm bạn khó chịu cũng rất mong bạn thông cảm.

ngọc hân

ngọc hân 1 năm trước

rất hay

G BIZ

G BIZ 1 năm trước

Cảm ơn bạn. Mong rằng những điều trong bài viết sẽ có thể giúp ích điều gì đó cho học tập và công việc của bạn.

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông