Tất tần tật những điều bạn nên biết về Social Media (Phần 2)

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Ở bài viết Tất tần tật những điều bạn nên biết về Social Media (Phần 1) chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu tổng quan về Social Media. Trong bài viết này Gitiho sẽ tiếp tục chia sẽ bản chất của Social Media, và những loại nội dung bạn nên đăng tải trên Social Media để lan tỏa thương hiệu của bạn. Hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu

Bản chất của Social Media

Bản chất của nền tảng mạng xã hội social media là một xã hội thu nhỏ, và mỗi tài khoản cá nhân như một ngôi nhà riêng của họ.

Đối với mỗi doanh nghiệp và mỗi nhãn hàng cũng như vậy, bạn cũng có thể coi tài khoản doanh nghiệp của mình là ngôi nhà của riêng mình để chủ động xây dựng những hình ảnh, thông điệp và trải nghiệm trên internet cho khách hàng mà bạn mong muốn. 

Nhưng bạn nên nhớ rằng social media là một cộng đồng chung nơi mọi người kết nối và tương tác với nhau. Sẽ không có ai ở lại trong “ngôi nhà” của bạn quá lâu nếu bạn liên tục nói về bản thân mình, về sản phẩm hay thương hiệu của mình, mà họ muốn được nói, được lắng nghe, được tương tác qua lại.

Xem thêm: Bật mí khung giờ vàng đăng bài Facebook (2022) để thu hút lượt tương tác cao

Những nội dung nên được ưu tiên đăng tải trên Social Media

Hãy nhớ rằng social media không phải là nơi chính để làm quảng cáo, đó là nơi chủ yếu để tương tác 2 chiều với khách hàng. Để phát triển tương tác bạn nên xây dựng những loại nội dung sau:

Nội dung mang tính giải trí

Khách hàng không follow bạn trên social media để bị thúc ép mua hàng liên tục, họ follow bạn để nhận được giá trị mà họ mong muốn. Một trong những giá trị họ tím kiếm trên social media đó là nội dung giải trí. Những nội dung giải trí sẽ kích thích lượt xem, comment và chia sẽ rộng rãi, bởi đó là những nội dung dễ gợi lên cảm xúc với khách hàng nhất. 

social-media

Những nội dung giải trí sẽ gây ra sự tò mò, thích thú, khoái chí và tâm đắc, khiến người xem muốn chia sẽ, nói về chúng với bạn bè của họ. 

Nội dung mang tính giáo dục

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhất là sự bùng nổ của đại dịch covid, Edtech đang trở thành xu hướng và phổ cập rộng rãi. Mọi người, mọi lứa tuổi đều đã quen với việc học ở trên máy tính, và social media cũng không nằm ngoài cuộc đua này. 

social-media

Ví dụ: vào năm 2021 Tiktok đã phát động dự án #learnontiktok cực kỳ thành công và thu hút rất nhiều nhà sáng tạo nội dung tham gia. Trong đó có các trường học và các tổ chức giáo dục uy tín. Sau hơn 1 năm triển khai, dự án #learnontiktok quy tụ hơn 800 nhà sáng tạo, hơn 7 triệu video được đăng tải, và hơn 2.9 tỷ lượt xem cho dự án này.

social-media

Giáo dục dục ở đây không hẳn là những bài học sách vở nặng nề, mà đó có thể là những kiến thức nhỏ nhất, đơn giản nhất được thể hiện một cách hấp dẫn và dễ tiếp thu. 

Nếu bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nào, bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó ở trên social media bằng cách xây dựng những nội dung mang tính giáo dục, liên quan đến lính vực đó.

Nội dung thảo luận

Nội dung liên quan mật thiết đến khách hàng mục tiêu của bạn và kích thích thảo luận, đôi khi là tranh cãi. Từ những bước đầu tiên khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu, chắc hẳn bạn đã biết khách hàng của mình cần gì, quan tâm đến vấn đề gì, có mong muốn gì, khó khăn gì. Hãy dựa vào đó để tạo ra những nội dung liên quan mật thiết đến những điều đó.

social-media

Những nội dung có thể kích thích thảo luận hay gây tranh cãi có thể là một mánh nhỏ để thu hút tương tác, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nó. Điều đó sẽ gây nên hình ảnh thương hiệu phản cảm cho nhãn hàng của bạn. 

Xem thêm: 5 điều quan trọng bạn phải biết trước khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook

Kết luận

Có thể thấy social media chính là tài sản số giá trị nhất của doanh nghiệp. Để tối ưu hiệu quả chiến dịch trên các nền tảng social media, bắt buộc bạn phải sở hữu kỹ năng Digital Marketing nhất định.

Nếu muốn hiểu tổng quát về thế giới digital marketing bạn hãy tham khảo ngay khóa học Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu của chúng mình nhé. Khóa học được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao bởi chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nhanh tay đăng ký khóa học Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu để nắm rõ bản chất, cách vận hành và ứng dụng của mỗi nền tảng trong digital marketing để tối ưu hiệu quả chiến dịch bạn nhé.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tập tốt!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông